ทองคำ ควรค่าแก่การลงทุน จริงหรอ?

ทองคำ ควรค่าแก่การลงทุน จริงหรอ? สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้น้องของขวัญหอบสาระ และความรู้นำมาฝากทุกคนกันอีกแล้ว เคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าปัจจุบัน ทองคำ ยังเป็นสิ่งที่น่าลงทุนอยู่หรือไม่? น้องของขวัญมีคำตอบมาให้ทุกคนแล้ว ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกันก่อน ว่าการลงทุนทองคำคืออะไร.. ถ้าหากพร้อมแล้วก็ไปไขคำตอบพร้อมกันเลย! 

 

ขอพาทุกคนเข้าสู่ช่วงเคล็ดไม่ลับกับน้องของขวัญ.. ทองคำ ถือเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เนื่องจากหาซื้อได้ง่ายและขายคล่อง ธนาคารแห่งชาติทั่วโลกมักนิยมให้ ทองคำ เป็นทุนสำรองระหว่างประเทศอีกด้วย จึงทำให้ราคาทองเป็นตัวบ่งชี้เศรษฐกิจโดยรวมของช่วงนั้นเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอนะคะ การลงทุนทองคำยังช่วยป้องกันผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้ออีกด้วย 

  

ข้อดี ของการสะสมทองคำ

 

1.ใช้แทนการเก็บเงิน

สำหรับใครที่เก็บเงินเท่าไหร่ก็ไม่อยู่ หรือต้องการสร้างวินัยในการออม น้องของขวัญขอแนะนำเป็น การเก็บเงินในรูปแบบของทองคำก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยการเก็บทองแทนการเก็บเงินนั้น หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดและเข้าใจง่ายที่สุดนั้น ก็เปรียบเหมือนการเก็บเงินไว้กับธนาคาร แต่เปลี่ยนจากการสะสมเงินเป็นการสะสมทองคำแทน ยิ่งนานวันทองคำยิ่งเพิ่มมูลค่าเพิ่มขึ้น เดี๋ยวน้องของขวัญจะพาทุกคนย้อนไปชม สถิติราคาทองคำย้อนหลัง 20 ปี จะสังเกตได้ว่า ช่วงที่ราคาลงก็มีแต่แนวโน้มราคาเป็นขาขึ้นโดยตลอด ราคาเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปีแบบนี้ หากใครคิดจะลงทุน หรือซื้อทองสะสมเก็บไว้ต้องรีบคิดแล้วนะคะ ก่อนที่ราคาจะขึ้นอีก น้องของขวัญเตือนแล้วน้าา!

 

สถิติราคาทองคำย้อนหลัง 20 ปี

 

2.ใช้ป้องกันอัตราเงินเฟ้อ

อัตราเงินเฟ้อ คือ ตัวร้ายที่ทำให้เงินสดของเรามีมูลค่าลดลงนั่นเองค่ะ เพราะถ้าเกิดภาวะเงินเฟ้อนั่นจะหมายถึงว่า สินค้าต่างๆ จะมีราคาที่สูงขึ้น น้องของขวัญขอยกตัวอย่างง่ายๆ ให้ทุกคนเห็นภาพกันนะคะ เช่น ข้าวผัดในอดีต ราคา 30 บาท แต่ปัจจุบันราคาต่อจาน 60 บาท เป็นต้นค่ะ แล้วเงินเฟ้อน่ากลัวอย่างไร? น่ากลัวกับเราตรงที่ ทำให้เราอาจมีเงินไม่เหลือพอที่จะเก็บ หรือ เงินเก็บไม่เพียงพอในวันที่เราจะเกษียณ แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับทองคำ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ขึ้นไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ทำให้เราสามารถป้องกันความเสี่ยงตรงจุดนี้ได้ เพราะราคาของทองคำไม่เปลี่ยนไปตามสินค้าอื่นๆ นั่นเองค่ะ 

 

3.สินทรัพย์ทางเลือก กระจายความเสี่ยง

ทองคำ เป็นทรัพย์สินทางเลือกที่ปลอดภัย ถือทองคำไว้ เผื่อวันไหนหุ้นตก จะได้อุ่นใจ เพราะราคาทองคำมีแต่จะขึ้นเนื่องจาก ราคาทอง ไม่เปลี่ยนไปตามราคาสินค้าอื่นๆ ยิ่งเงินเฟ้อสูง ราคาทองก็ยิ่งสูงค่ะ อย่างน้อยการมี ทองคำ ติดตัวไว้ ก็ทำให้อุ่นใจได้ว่ามีเงินสำรองอยู่ค่ะ


 

ทองคำ เป็นสินทรัพย์ลงทุนที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว และได้รับการยอมรับในระดับสากล ว่าเป็นแหล่งสะสมความมั่นคง โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ทองคำให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในรูปแบบอื่น ทองคำเป็นสิ่งที่ผู้คนมักนิยมซื้อเพื่อสะสม ลงทุน ไม่ว่าจะซื้อในรูปแบบทองแท่ง หรือทองรูปพรรณ น้องของขวัญขอกระซิบบอกทุกคนอีกว่า การลงทุนทองคำนั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี และอาจทำกำไรระยะสั้นหรือระยะยาวได้สูงอีกด้วย 

 

การลงทุน ทองรูปพรรณ สามารถซื้อตามน้ำหนัก หรือลวดลายที่ต้องการได้เลย สามารถนำมาสวมเป็นเครื่องประดับระหว่างที่ถือครองได้อีกด้วย! แต่อาจจะมีค่ากำเหน็จหรือค่าแรงที่เข้ามาทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น หากลูกค้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เกิดอยากเริ่มสะสมทองคำ ก็สามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าที่หน้าเว็บไซต์ของออโรร่าได้เลย! 

 

ทองรูปพรรณ

 

สำหรับมือใหม่ทั้งหลายที่อยากเริ่มลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน และควรทำความเข้าใจก่อนว่าทองคำมีความผันผวนตลอดเวลา ตามปัจจัยทางเศรษฐกิจโลก ทองคำ ควรค่าแก่การลงทุน จริงหรอ? น้องของขวัญขอตอบเลยว่า ควร! หากใครที่มีงบถึง และอยากที่จะเริ่มเก็บเงิน ก็ขอแนะนำเลยน้า  ก็จบไปแล้วนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้ประโยชน์กันสุดๆ เลยใช่มั้ยเอ่ย ครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสาระอะไรมาฝากกัน ต้องรอติดตามน้าาา..

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

krungsri

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

Aurora Diamond Outlet 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

โปรลับคนรักเพชร 


 

 

6,265ครั้ง