วัดในกรุงเทพ

 

ใครเป็นสายบุญถูกใจสิ่งนี้! เพราะวันนี้น้องของขวัญได้ รวบรวม 6 วัดสวยในกรุงเทพ ขอบอกว่าแต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้น คนรักการถ่ายรูปถูกใจสิ่งนี้ เอาเป็นว่าอยากทราบแล้วใช่มั้ยคะว่ามีที่ไหนบ้าง ตามน้องของขวัญไปดูกันเลยค่า!! 

 

วัดสวยในกรุงเทพ ไม่ต้องไปไกล อยู่ใจกลางเมือง

 

1.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมาอย่างยาวนาน เป็นวัดคู่กรุงเทพ ที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ใช้สำหรับบวชนาคหลวง และประชุมข้าทูลละอองพระบาทถือน้ำพระพิพัฒน์สัตย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเดินเล่นเพลิดเพลิน หรือถ่ายรูปสวยๆ ไปชมวัฒนธรรมเก่าแก่ สำหรับใครที่กำลังมองหาวัดสวยๆ อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ต้องลองมาวัดพระแก้วสักครั้ง น้องของขวัญรับรองว่าถูกใจแน่นอนค่า

 

2.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า วัดแจ้ง เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และยังมีความหมายถึงศูนย์กลาง มีความสวยงาม โดดเด่น เป็นสง่า และมีความเชื่อกันว่า หากใครได้มาวัดนี้จะทำให้ ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน น้องของขวัญขอกระซิบบอกก่อนว่า วัดนี้ยิ่งตอนกลางคืนจะสวยมาก และตอนกลางวันก็สวยไม่แพ้กัน หากใครที่ยังไม่เคยไปขอแนะนำว่าต้องลองไปสักครั้งค่า

 

3.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ที่เรารู้จักกัน สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ และยังเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 อีกด้วย  ภายในพระวิหาร ยังประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทยอีกด้วย และทางยูเนสโกยังได้ขึ้นทะเบียนวัดโพธิ์ให้เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอนะ น้องของขวัญจะบอกว่า วัดโพธิ์ยังถือเป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์ ถ้าอยากไปชมความสวยงามของวัดโพธิ์ทำบุญเสริมบารมี น้องของขวัญก็แนะนำนะค้าา

 

4.วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร 

คำว่า ราชบพิธ หมายถึง พระราชาทรงสร้าง ซึ่งก็คือ เป็นวัดที่รัชกาลที่ 5 ทรงสร้างขึ้น เพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับอัครมเหสีพระราชเทวี และเจ้าจอมพระสนมเอกของพระองค์นั่นเองค่ะ

 

ส่วนคำว่า สถิตมหาสีมาราม หมายถึง เป็นวัดที่ประดิษฐานเสมาขนาดใหญ่ และวัดราชบพิธฯ ยังเป็นที่ตั้งของสุสานหลวงแห่งเดียวในกรุงเทพฯ อีกด้วย  พระอุโบสถภายในตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบโบสถ์คริสต์โดยนำเอาการตกแต่งภายในแบบโกธิค จึงทำให้วัดราชบพิธฯ เป็นวัดที่มีการผสมผสานของไทย และตะวันตก หากใครที่สนใจในสถาปัตยกรรม ความสวยงามของวัด น้องของขวัญก็แนะนำเป็นที่นี่นะคะ รับรองว่าถูกใจแน่นอนค่ะ

 

5.วัดภูเขาทอง

หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ วัดสระเกศ เป็นวัดโบราณตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา การขึ้นไปบนวัดภูเขาทองนั้นต้องเดินวนขึ้นไปตามบันไดถึง 300 กว่าขั้น! นอกจากนี้ที่ด้านบนยังเป็นจุดชมวิวที่เราจะสามารถมองเห็นกรุงเทพ ได้แบบ 360 องศาอีกด้วย ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวัดสวยในกรุงเทพ ที่ต้องแวะมาสักครั้ง หากใครเป็นสายไม่ชอบเดิน วัดนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์นะคะ แต่หากได้ไปสักครั้งนอกจากจะอิ่มบุญอิ่มใจ น้องของขวัญรับรองว่าจะได้รูปสวยๆ สำหรับอัปโหลดลงโซเชียลอีกด้วยแหละค่ะ

 

6.วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร

เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสวยงามไม่แพ้กับวัดอื่นๆ เลยค่ะ สถาปัตยกรรมและศิลปกรรมงดงามมากๆ แห่งหนึ่ง หากใครได้ไปจะรู้สึกราวกับได้ย้อนวันวานไปในอดีตเลยแหละค่ะ สถาปัตยกรรมของพระอุโบสถมีการผสมผสานหลายวัฒนธรรม ระหว่าง ไทย จีน และยุโรป พูดขนาดนี้แล้วต้องได้ลองไปสักครั้งนะคะ รับรองว่างดงามถูกใจทุกคนแน่นอนค่ะ

 

 

ก็หมดไปแล้วนะคะกับ ปักหมุด ไหว้พระ 6 วัดสวยในกรุงเทพ เดินทางสะดวก เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สถาปัตยกรรมสวยงดงาม น่าไปสุดๆ เลยใช่มั้ยเอ่ย และถ้าหากลูกค้าต้องการของเสริมสิริมงคลเพิ่มเติม ทางออโรร่าก็มีสินค้ามากมายให้ลูกค้าเลือกซื้อ เลือกช้อปกันอย่างจุใจ สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ของออโรร่าเลย!


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

Aurora Diamond Outlet 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

โปรลับคนรักเพชร 

13,576ครั้ง