5 พระเครื่อง ยอดนิยมติดตัวแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย,พระเครื่อง,พระสีวลี,สมเด็จโต,พระพุทธชินราช,หลวงพ่อโสธร,หลวงปู่ทวด

 

5 พระเครื่อง ยอดนิยมติดตัวแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักพระเครื่องกันก่อนดีกว่าค่ะ ว่าพระเครื่อง คืออะไร? 

 

พระเครื่อง คือ วัตถุมงคลที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชน เชื่อว่าพระเครื่องสามารถบันดาลโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม และความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ครอบครอง พระเครื่องมีมากมายหลายประเภท แต่ละประเภทมีพุทธคุณที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ผู้ที่บูชาพระเครื่องควรศึกษาพุทธคุณของพระเครื่องให้ดีก่อนบูชาเพื่อจะได้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

พระเครื่องในประเทศไทยมีมานานหลายศตวรรษ สันนิษฐานว่าเริ่มมีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย จนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ วัตถุดิบที่ใช้สร้างพระเครื่อง ได้แก่ ดิน หิน โลหะ ไม้ และผงพุทธคุณ พระเครื่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ พระสมเด็จวัดระฆัง พระปิดตาหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ พระหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร และพระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

 

พระเครื่องเป็นวัตถุมงคลที่มีความสำคัญต่อพุทธศาสนิกชนชาวไทยเป็นอย่างมาก เชื่อกันว่าพระเครื่องสามารถบันดาลโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม และความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ครอบครอง ผู้ที่บูชาพระเครื่องควรศึกษาพุทธคุณของพระเครื่องให้ดีก่อนบูชาเพื่อจะได้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

5 พระเครื่อง ยอดนิยมติดตัวแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย

 

1.หลวงปู่ทวด

 

เป็นพระเครื่องที่ได้รับความนิยมมาก เชื่อกันว่ามีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย หลวงปู่ทวด เป็นพระมหาเถระที่ชาวไทยให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มากมาย เชื่อว่าท่านสามารถคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายทั้งปวงได้  

 

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ :  1.หลวงปู่ทวด ความเชื่อและความศรัทธา ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน

2.ตำนานหลวงปู่ทวด ปกป้อง คุ้มครอง แคล้วคลาด ปลอดภัย

 

2.หลวงพ่อโสธร

หลวงพ่อโสธรเป็นพระพุทธรูปที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอย่างมาก เป็นพระเครื่องที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ในประเทศไทย เชื่อกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่ทรงความศักดิ์สิทธิ์มาก เชื่อกันว่าหากใครได้สักการะหลวงพ่อโสธรแล้ว จะได้รับพรสมหวังทุกประการ

 

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : 1.หลวงพ่อโสธร บูชาอย่างไรให้ได้ผล

2.หลวงพ่อโสธร ประวัติและความเป็นมากว่าหลายร้อยปี

 

3.พระสีวลี

พระสีวลี เป็นพระอรหันต์องค์หนึ่ง เป็นหนึ่งในพระสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้รับการยกย่องให้เป็นเอตทัคคะผู้เลิศในทางมีลาภมาก ด้วยเหตุนี้ชาวพุทธจึงนิยมบูชาพระสีวลีเพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ เงินทอง ทรัพย์สิน และความเจริญรุ่งเรือง

นอกจากนี้ พระสีวลียังทรงคุ้มครองผู้บูชาให้พ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง ช่วยให้ชีวิตมีความร่มเย็นเป็นสุข ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อุปสรรค และปัญหาต่างๆ

ผู้ใดบูชาพระสีวลีด้วยความศรัทธา ปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ ถวายเครื่องสักการะอันสมควร จะช่วยเสริมสร้างบารมีและอำนาจให้แก่ตน ส่งผลให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง สมหวังในสิ่งที่ปรารถนาค่ะ

 

4.สมเด็จโต

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) หรือที่รู้จักกันในชื่อ สมเด็จโต วัดระฆัง เป็นพระมหาเถระชั้นผู้ใหญ่ที่ชาวไทยให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เชื่อกันว่าท่านเป็นพระเถระที่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีเมตตากรุณา และสามารถช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากได้หลายประการ ดังนี้

  • คุ้มครองภัยอันตรายทั้งปวง

  • ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

  • ช่วยให้ชีวิตมีความร่มเย็นเป็นสุข

  • เสริมสร้างบารมีและอำนาจให้แก่ตน

  • สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

  • ช่วยให้การค้าขายเจริญรุ่งเรือง

  • ช่วยให้การเรียนดี

  • ช่วยให้ครอบครัวมีความสุข

  • ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง

  • ช่วยให้พ้นทุกข์ภัย

  • ช่วยให้ชีวิตพบแต่สิ่งดีงาม

หากบูชาสมเด็จโตด้วยความศรัทธา ปฎิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเสริมสร้างบารมีให้แก่ผู้ที่บูชาอีกด้วยค่ะ

 

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ย้อนรอยประวัติความเป็นมา สมเด็จพระพุฒาจารย์


 

5.พระพุทธชินราช

เชื่อกันว่าหากใครได้สักการะพระพุทธชินราชแล้ว จะได้รับพรสมหวังทุกประการ พระพุทธชินราชเป็นพระพุทธรูปที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอย่างมาก เป็นสัญลักษณ์ของเมืองพิษณุโลก

 

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : 1.พระพุทธชินราช กับตำนานที่หลายคน…ไม่เคยรู้

 

สุดท้ายนี้ นอกจากการห้อยพระเพื่อเสริมขวัญและกำลังใจแล้ว ก็อย่าลืมที่จะไม่ประมาท มีสติอยู่เสมอกันด้วยนะคะ ก็หมดไปแล้วนะคะกับ 5 พระเครื่อง ยอดนิยมติดตัวแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย เป็นอย่างไรกันบ้างคะ น้องของขวัญหวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์และสาระไม่มากก็น้อยนะคะ ครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีอะไรมาฝากทุกคนอีก รอติดตามกันด้วยน้าา

 

 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

 

 

 

37,556ครั้ง