5 วิธี เก็บรักษา เครื่องประดับ ให้เงาวับ เหมือนใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกับน้องของขวัญกันอีกแล้วน๊า วันนี้น้องของขวัญก็มีเกร็ดความรู้เล็กๆ มาฝากทุกคนกันอีกตามเคย นั่นก็คือ!! วิธีเก็บรักษาเครื่องประดับให้เงาวิ้งเหมือนใหม่นั่นเอง ต่อไปนี้จะได้หมดปัญหาเครื่องประดับไม่เงาเหมือนเดิม 

 

เครื่องประดับ เป็นสิ่งมีค่าที่ควรได้รับการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม เพื่อให้คงความงดงามและดูใหม่อยู่เสมอ เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้าง ขอกระซิบบอกว่า สามารถทำตามกันได้แบบง่ายๆ เลย เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่า ไปกันเลย!!

 

 5 วิธี ดูแลเครื่องประดับ ให้เงาวับเหมือนใหม่ 

 

 1. เก็บรักษาอย่างเหมาะสม

เครื่องประดับ ควรเก็บรักษาไว้ในกล่อง หรือถุง ที่บุด้วยผ้าหรือกำมะหยี่ เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องประดับสัมผัสกับอากาศ หรือสิ่งสกปรก หลีกเลี่ยงการเก็บเครื่องประดับไว้ในที่ที่มีความชื้น หรือแสงแดดจ้า เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเกิดสนิมหรือหมองได้นั่นเองค่ะ

 

 2. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

เครื่องประดับควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่เกาะติด สามารถใช้ผ้าสะอาดหรือแปรงขนอ่อนเช็ดเบาๆ หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการทำความสะอาดเครื่องประดับ เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเสียหายได้ค่ะ

 

 3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารเคมี

เครื่องประดับไม่ควรสัมผัสกับสารเคมีที่รุนแรง เช่น สบู่ น้ำยาล้างจาน แอมโมเนีย น้ำยาฟอกขาว น้ำหอม หรือสเปรย์ต่างๆ เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเกิดรอยขีดข่วนหรือเสียหายได้ค่ะ

 

 4. ถอดเครื่องประดับออกก่อนทำกิจกรรมต่างๆ

เครื่องประดับ ควรถอดออกก่อนทำกิจกรรมต่างๆ เช่น อาบน้ำ ออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะอาจทำให้เครื่องประดับเกิดความเสียหายได้ หรือเครื่องประดับหมองได้ค่ะ

 

 5. ซื้อเครื่องประดับกับร้านที่ดูแลบริการหลังการขาย

เครื่องประดับ ควรนำไปตรวจสอบหรือดูแล โดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เครื่องประดับคงความงดงาม และดูใหม่อยู่เสมอ น้องของขวัญขอกระซิบบอกลูกค้าที่น่ารักทุกคนว่า ซื้อทองรูปพรรณที่ออโรร่า มีบริการล้าง ซ่อม ต่อ ฟรี ตลอดอายุการใช้งานด้วยน๊า ลูกค้าสามารถสบายใจได้แน่นอน! ทีนี้เครื่องประดับที่เรารักก็จะเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา และช่วยยืดอายุการใช้งานให้ลูกค้าได้อีกด้วยน๊า บอกได้เลยว่าคุ้มสุดๆ ใครที่ยังลังเลอยู่ไม่ต้องลังเลแล้ว รีบไปซื้อกันเลยน๊าาาา

เคล็ดลับเพิ่มเติม

  • สำหรับเครื่องประดับเงิน ควรเก็บรักษาไว้ในถุงซิปล็อคที่มีเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย เพื่อป้องกันการขึ้นสนิม

  • สำหรับเครื่องประดับทอง ควรเก็บรักษาไว้ในถุงซิปล็อคที่มีกระดาษทิชชูหรือผ้านุ่มๆ ชุบน้ำส้มสายชูเล็กน้อย เพื่อป้องกันการหมอง

  • สำหรับเครื่องประดับมุก ควรเก็บรักษาไว้ในถุงซิปล็อคที่มีผ้านุ่มๆ เพื่อป้องกันการแตกหัก

ด้วยการดูแลรักษาอย่างเหมาะสม เครื่องประดับของคุณจะคงความงดงามและดูใหม่อยู่เสมอ สามารถใช้ได้นานหลายปีเลยค่า

 

ก็หมดไปแล้วนะคะ กับ รวมวิธี เก็บรักษา เครื่องประดับ ให้เงาวับ เหมือนใหม่ เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย ได้สาระกันไปแบบจุกๆ เลยใช่มั้ยคะ แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีเคล็ดลับอะไรมาบอกทุกคนอีกรอติดตามกันด้วยน๊าาา 

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

19,637ครั้ง