5 ข้อควรระวัง ก่อนซื้อทองคำตัน ที่ทุกคนต้องรู้! ทองคำตัน ดีอย่างไร? ทำไมหลายๆ คนถึงเลือกซื้อทองคำตันกัน? แล้วทุกคนเคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าทำไมกันน้าา? น้องของขวัญขอรวบรวม 5 คำถามยอดฮิต ที่หลายคนมักสงสัยมาให้ หากใครพร้อมแล้วก็ไปไขคำตอบพร้อมกันเลยค่า

 

 1.ทองคำตันคืออะไร?

ทองคำตัน เป็นเครื่องประดับที่ทำจากทองคำแท้ 100% โดยไม่มีส่วนผสมของโลหะอื่น ๆ ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน และสามารถเก็บสะสมไว้เป็นทรัพย์สินได้ในระยะยาว

 

ทองคำตัน คือ เป็นวิธีการขึ้นรูปทองรูปพรรณเช่นเดียวกับทองคำโปร่ง แต่จะมีความแตกต่างกันตรงที่ ทองคำตันจะเหลือพื้นที่ว่างที่น้อยกว่าทองคำแบบโปร่ง ทำให้ทองรูปพรรณที่ผลิตด้วยเทคนิคนี้จะมีขนาดที่เล็กกว่า และมีพื้นผิวน้อยทำให้ผลิตลวดลายได้น้อยกว่า

 

และด้วยพื้นผิวที่เล็กลง และมีการใช้น้ำประสานทองที่น้อยกว่า ทองคำตันจึงมีราคาขายที่สูงกว่าทองคำโปร่ง อีกทั้งยังมีความทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย และมีโอกาสบุบ หรือ แตกหักน้อยมาก สำหรับใครที่ต้องการความแข็งแรงทนทาน ทองคำตันก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น้องของขวัญขอแนะนำนะคะ

 

 2.วิธีการดูแลรักษาทองคำตัน

1.หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารเคมีหรือความชื้น ทองคำอาจหมองหรือเกิดรอยขีดข่วนได้หากสัมผัสกับสารเคมีหรือความชื้น เช่น น้ำหอม สบู่ โลชั่น น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า กรด ด่าง เป็นต้น ดังนั้นจึงควรถอดทองคำออกก่อนทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีหรือความชื้น

2.ทำความสะอาดทองคำอย่างสม่ำเสมอ ทองคำอาจหมองหรือเกิดคราบสกปรกได้หากไม่ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ วิธีทำความสะอาดทองคำตันเบื้องต้นสามารถทำได้ดังนี้

  • ใช้ผ้านุ่มชุบน้ำอุ่นและน้ำยาล้างจานอ่อน ๆ เช็ดทำความสะอาดทองคำตัน

  • ใช้แปรงขนนุ่มขัดถูทองคำตันเบา ๆ หากมีคราบสกปรกติดแน่น

  • ล้างทองคำตันด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง

  • เช็ดทองคำตันให้แห้งด้วยผ้านุ่ม

3.เก็บรักษาทองคำอย่างถูกวิธี ควรเก็บรักษาทองคำตันไว้ในกล่องหรือถุงพลาสติกที่ปิดสนิท และหลีกเลี่ยงการเก็บทองคำไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงหรือมีแสงแดดส่องถึง

 

 3.ข้อดีของทองคำตัน

ข้อดีของทองคำตันมีมากมาย น้องของขวัญขอหยิบยกมา 4 ข้อ

1.มีความแข็งแรงทนทาน ทองคำตันมีความแข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก ไม่แตกหักง่าย

2.มีความบริสุทธิ์ ทองคำตันมีความบริสุทธิ์สูงถึง 99.99% ทำให้คงความสวยงามได้ยาวนาน

3.เป็นการลงทุนที่ดี ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าคงที่ สามารถเก็บสะสมไว้เป็นทรัพย์สินได้ในระยะยาว

4.สามารถขายคืนได้ง่าย ทองคำตันสามารถขายคืนได้ง่ายตามราคาทองคำในตลาด

 

 4.ข้อเสียของทองคำตัน

1.ราคาสูง ทองคำเป็นโลหะที่มีราคาสูง ทำให้ทองคำตันมีราคาสูงตามไปด้วย

2.น้ำหนักมาก ทองคำตันมีความหนาแน่นสูง ทำให้มีน้ำหนักมากกว่าทองคำโปร่ง

 

 5.บทสรุปเกี่ยวกับทองคำตัน

 

การเปรียบเทียบในน้ำหนักที่เท่ากันระหว่างทองคำแบบตัน และทองคำแบบโปร่ง จะมีน้ำหนักของเนื้อทองที่เท่ากัน แต่ขนาดก็จะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล บางคนอยากได้เส้นใหญ่ๆ ในงบประมาณที่กำหนด ต้องเป็นทองคำโปร่ง และหากใครที่อยากได้สร้อยคอทองคำแบบแข็งแรง ทนทาน ต้องเลือกทองคำแบบตันนั่นเองค่ะ เอาเป็นว่าชอบแบบไหนก็สามารถซื้อตามความชอบของลูกค้าได้เลย 

 

หากต้องการซื้อทองรูปพรรณดีๆ สักเส้น น้องของขวััญขอแนะนำว่าให้มาเลือกซื้อทองกับออโรร่า เพราะเราการันตีรับซ์้อคืนราคาสูงสุด ซื้อง่ายขายคล่อง สามารถขายได้ทุกสาขา 260 สาขาทั่วประเทศ ดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งานด้วยน๊าาา ดีขนาดนี้มีแค่ที่ออโรร่าเท่านั้น!! 

 

 

หมดไปแล้วนะคะ กับ 5 คำถามยอดฮิต เกี่ยวกับทองคำตัน เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้ประโยชน์กันบ้างมั้ยเอ่ย ถ้าหากอยากจะเลือกซื้อทองคำดีๆ สักเส้น น้องของขวัญขอแนะนำ ให้เลือกซื้อทองคำที่ร้านทองที่น่าไว้วางใจ หรือสามารถสั่งซื้อที่ออโรร่า ออนไลน์ สามารถมั่นใจได้ว่าได้รับสินค้าของแท้แน่นอน ครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีเกร็ดความรู้อะไรมาฝากทุกคนอีกรอติดตามกันด้วยน๊าาา

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 


 

4,805ครั้ง