ปฏิทินจีน ประจำเดือนกันยายน 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

ปฏิทินจีนประจำเดือน ตุลาคม ปี 2566 หรือปีเถาะ มีวันสำคัญอะไรบ้าง? มาเช็กกันได้แบบครบทั้งเดือน ทั้งวันพระจีน วันสารทจีน รวมถึงวันสำคัญอื่นๆ ในเดือนตุลาคม ปี 2566 ไม่อยากพลาดวันสำคัญปักหมุดไว้เลยค่า! 

 

ปฏิทินจีนวันไหว้ เดือนตุลาคม 2566  

 

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ , วันพระจีน, วันชิวอิก

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ

วันพุธที่ 18 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ 

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ

วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ

วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566 เทศกาลกินเจ, วันประสูติเทพเจ้านาจาซาไท้จื้อ

วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 วันพระจีน, วันจับโหงว 

 

ปฏิทินจีน ประจำเดือนกันยายน 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

 

ตำนานเทศกาลกินเจ ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้

มีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับเทศกาลกินเจหลายตำนาน ตำนานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือตำนานเกี่ยวกับเทพเจ้าจามเทวี

ตามตำนานเล่าว่า เทพเจ้าจามเทวีทรงเป็นผู้ปกป้องคุ้มครองชาวจีนจากเหล่ามารร้าย ในช่วงที่ชาวจีนถูกกองทัพแมนจูรุกราน ชาวจีนจึงรวมตัวกันถือศีลกินเจเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน เพื่อเป็นการขอขมาต่อเทพเจ้าจามเทวีและบรรพบุรุษ และเพื่อขอให้เทพเจ้าช่วยปกป้องคุ้มครองพวกเขาจากเหล่ามารร้าย

อีกตำนานหนึ่งเล่าว่า เทศกาลกินเจมีจุดเริ่มต้นมาจากเหตุการณ์ที่ชาวจีนได้ร่วมกันต่อต้านกองทัพแมนจู โดยพวกเขาได้ถือศีลกินเจเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน เพื่อเป็นการฝึกฝนตนเองให้เข้มแข็งและเพื่อขอความช่วยเหลือจากเทพเจ้า

 

เทศกาลกินเจในประเทศไทย

เทศกาลกินเจในประเทศไทยเริ่มเข้ามามีบทบาทในช่วงสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยชาวจีนที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานในประเทศไทยได้นำเอาประเพณีนี้เข้ามาเผยแพร่ ในปัจจุบันเทศกาลกินเจในประเทศไทยเป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีการจัดตั้งศาลเจ้าและโรงเจต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อประกอบพิธีกรรมและจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาลกินเจ

 

เสริมสิริมงคลใน เทศกาลกินเจ ด้วย ปี่เซี๊ยะ

 เสริมความสิริมงคลในเทศกาลกินเจ ด้วยปี่เซียะ ปี่เซียะเป็นวัตถุมงคลที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ ปี่เซียะจะนำพาโชคลาภและเงินทองมาให้แก่ผู้ที่สวมใส่ ลูกค้าสามารถดูสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของออโรร่าเลยค่า!

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

 

11,696ครั้ง