การให้ของขวัญเป็นธรรมเนียมอย่างหนึ่งที่หลายๆ คนมักปฏิบัติต่อๆ กันมา เพราะถือกันว่า วันสำคัญในบางโอกาสมีได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เช่นวันที่มีเจ้าตัวน้อยออกมาลืมตาดูโลกครั้งแรก ก็เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่น่าจดจำและมีได้แค่เพียงครั้งเดียว ในเมื่อมีโอกาสพิเศษๆ ดีๆ แบบนี้ เหล่าคุณป้า น้า อา อาจกำลังมองหาของขวัญต้อนรับหลาน แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี ที่สามารถเป็นประโยชน์และสามารถใช้งานได้จริง เอาเป็นว่าน้องของขวัญจะมาป้ายยาทุกคน! รับรองว่าราคาเอื้อมถึง แถมยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อีก หากอยากทราบกันแล้วว่ามีสินค้าอะไรบ้างก็ไปรับชมพร้อมๆ กันเลยค่าา

 รวมไอเดีย ของขวัญ สำหรับเด็กแรกเกิด 

 

1.กำไลข้อเท้า

กำไลข้อเท้าเด็ก มีความหมายหลักๆ อยู่ 2 ประการ

1.ความเชื่อทางมงคล ในอดีตคนสมัยก่อนเชื่อว่าการใส่กำไลข้อเท้าให้เด็กนั้น จะช่วยเสริมโชคลาภ วาสนา นำพาสิ่งดี ๆ เข้าสู่เด็กและครอบครัว รวมถึงช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาทำร้ายเด็กได้

2.ประโยชน์ใช้สอย กำไลข้อเท้าเด็กบางแบบจะมีกระพรวนห้อยอยู่ด้วย ซึ่งเสียงกระพรวนจะช่วยให้พ่อแม่ได้ยินและทราบตำแหน่งของเด็กได้ เมื่อเด็กขยับตัวหรือเคลื่อนไหวอยู่ ซึ่งมีประโยชน์ในการดูแลเด็กเล็กที่ยังไม่รู้จักเดินหรือพูดได้

 

2.สร้อยข้อมือลายหนัง

สร้อยข้อมือลายหนัง สำหรับเด็กแรกเกิด สร้อยข้อมือลายหนังสำหรับเด็กแรกเกิด มักมีความหมายมงคล เช่น ช่วยให้เด็กมีสุขภาพแข็งแรง โชคดี หรือป้องกันสิ่งชั่วร้าย นอกจากจะเป็นของขวัญที่น่ารักแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเด็กอีกด้วย

 

3.สร้อยคอทองคำ

หากเหล่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ หรือเหล่าป้าๆ น้าอาทั้งหลายที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี น้องของขวัญก็ขอแนะนำเป็น สร้อยคอทองคำ เพราะเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่ผู้คนนิยมมากๆ ในการรับขวัญหลานนั่นเองค่ะ

 

4.สร้อยข้อมือทองคำ

ชิ้นต่อไปเป็นของขวัญที่ดูสวยงามและมีค่า นั่นคือ สร้อยข้อมือเด็ก โดยสร้อยข้อมือทองเป็นที่นิยมมากๆ ในการรับขวัญหลานเลยค่ะ และยังสามารถเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย แต่หากจะซื้อสร้อยข้อมือให้กับเจ้าตัวน้อยก็ขอให้ระมัดระวังในเรื่องของความปลอดภัย และความสะอาดด้วยน๊าา

 

5.ป้ายชื่อแผ่นทอง

ความหมายสุดมงคล ความเชื่อทางมงคล ป้ายชื่อแผ่นทองมักทำจากทองคำ ซึ่งเป็นโลหะที่มีค่าและมีความเชื่อว่าสามารถปกป้องคุ้มครองเด็กจากสิ่งชั่วร้ายได้ อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและโชคลาภ ดังนั้น ป้ายชื่อแผ่นทองจึงมักถูกนำมาใช้เป็นของขวัญสำหรับเด็กแรกเกิด เพื่ออวยพรให้เด็กมีสุขภาพแข็งแรง โชคดี และประสบความสำเร็จในชีวิต เท่านั้นยังไม่พอ ป้ายชื่อแผ่นทองยังเป็นความทรงจำอันล้ำค่า ป้ายชื่อแผ่นทองเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของเด็กแต่ละคน เปรียบเสมือนของขวัญชิ้นพิเศษที่พ่อแม่มอบให้กับลูกน้อยเพื่อเป็นที่ระลึกตลอดไป 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับสินค้าที่น้องของขวัญแนะนำกันไปในวันนี้ หวังว่าจะมีสักชิ้นที่ถูกใจกันน๊าา ก็จบไปแล้วนะคะกับ รวมของขวัญเด็กแรกเกิด Gifts for a newborn baby ครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีอะไรมาป้ายยาทุกคนอีก รอติดตามกันด้วยน๊าาา

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

 

4,921ครั้ง