ปฏิทินจีน ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

 

ปฏิทินจีนประจำเดือน พฤศจิกายน ปี 2566 หรือปีเถาะ มีวันสำคัญอะไรบ้าง? มาเช็กกันได้แบบครบทั้งเดือน ทั้งวันพระจีน วันสารทจีน รวมถึงวันสำคัญอื่นๆ ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 ไม่อยากพลาดวันสำคัญปักหมุดไว้เลยค่า! 

 

ปฏิทินจีนวันไหว้ เดือนพฤศจิกายน 2566  

 

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2566 คล้ายวันออกบวชพระโพธิสัตว์กวนอิม

วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2566 วันพระจีน, วันชิวอิก

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 วันพระจีน, วันจับโหงว 

 

ปฏิทินจีน ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

 ตำนานวันชิวอิก ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ 

 

ตำนานวันชิวอิก เล่าขานกันมาว่า เทพเจ้าสูงสุดบนสวรรค์นามว่า เหวินเทียนหวัง (玉皇大帝) ได้กำหนดให้วันชิวอิกเป็นวันที่โลกมนุษย์จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยในวันนั้น เทพเจ้าจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อตรวจดูดวงชะตาของผู้คน และประทานพรอันเป็นมงคลแก่ทุกคน

ดังนั้น ชาวจีนจึงถือกันว่าวันชิวอิกเป็นวันที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เป็นวันแห่งการเริ่มต้นใหม่ เป็นวันแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เป็นวันแห่งความสุขและความหวัง

นอกจากนี้ ยังมีตำนานเล่าขานกันว่า ในวันชิวอิก เทพเจ้าจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อนำสิ่งชั่วร้ายออกไปจากโลกมนุษย์และประทานความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาแทนที่ ดังนั้น ชาวจีนจึงถือกันว่าวันชิวอิกเป็นวันที่ไม่ควรทำสิ่งไม่ดี เพราะจะทำให้เทพเจ้าตำหนิและลงโทษ

 

 วันชิวอิกในประเทศไทย 

สำหรับในประเทศไทย ชาวไทยเชื้อสายจีนจะจัดงานฉลองวันชิวอิกกันอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะมีการจัดงานไหว้เจ้า ออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารจีน การแสดงต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่จีน

 ตำนานวันชิวอิกที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุด 

ตำนานเทพเจ้าเหวินเทียนหวัง

เทพเจ้าสูงสุดบนสวรรค์นามว่า เหวินเทียนหวัง (玉皇大帝) ได้กำหนดให้วันชิวอิกเป็นวันที่โลกมนุษย์จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยในวันนั้น เทพเจ้าจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อตรวจดูดวงชะตาของผู้คน และประทานพรอันเป็นมงคลแก่ทุกคน

ในวันชิวอิก เทพเจ้าเหวินเทียนหวังจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์พร้อมกับเหล่าบริวาร เทพเจ้าจะทรงประทับบนบัลลังก์ทองคำและทรงตรวจดูดวงชะตาของผู้คน ผู้ที่ดวงดี เทพเจ้าจะประทานพรอันเป็นมงคลแก่พวกเขา ผู้ที่ดวงไม่ดี เทพเจ้าจะทรงช่วยเหลือและคุ้มครองให้พวกเขาผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้

 

ตำนานเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย (财神) หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เป็นที่เคารพนับถือของชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยเชื่อกันว่าเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยจะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ในวันชิวอิก เพื่อประทานความมั่งคั่งและโชคลาภแก่ผู้คน

ในวันชิวอิก ชาวจีนจะแต่งกายชุดใหม่ เตรียมอาหารคาวหวานและผลไม้ต่างๆ เพื่อบูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เพื่อเป็นการขอพรให้เทพเจ้าประทานความมั่งคั่งและโชคลาภแก่ตนเองและครอบครัว

 

ตำนานเทพเจ้ากวนอู

เทพเจ้ากวนอู (关羽) เป็นวีรบุรุษในประวัติศาสตร์จีน เป็นที่เคารพนับถือของชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยเชื่อกันว่าเทพเจ้ากวนอูจะช่วยปกป้องคุ้มครองผู้คนจากอันตรายต่างๆ

ในวันชิวอิก ชาวจีนจะไหว้เทพเจ้ากวนอู เพื่อขอพรให้เทพเจ้าปกป้องคุ้มครองตนเองและครอบครัวให้ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ

ตำนานเหล่านี้เป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมานับตั้งแต่สมัยโบราณ ชาวจีนเชื่อว่าหากปฏิบัติตามตำนานเหล่านี้แล้ว จะทำให้ชีวิตในปีใหม่ราบรื่นและเจริญรุ่งเรือง

 

เสริมสิริมงคลใน วันชิวอิก ด้วย กิมตุ้ง

 

 เสริมความสิริมงคลในวันชิวอิก ด้วยกิมตุ้ง กิมตุ้ม 1 ก้อน มีความหมายว่า เสริมอำนาจ เกียรติยศ ศักดิ์ศรี การค้ารุ่งเรือง ลูกค้าสามารถดูสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของออโรร่าเลยค่า!

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 



 

7,034ครั้ง