พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ทุบสถิติราคาทองคำพุ่งสูงสุด!!,ราคาทองคำขึ้น,ราคาทองคำ,ราคาทอง,ทองขึ้น,ขายทอง

สวัสดีค่ะทุกคนกลับมาพบกับน้องของขวัญกันอีกแล้วน๊า สำหรับวันนี้น้องของขวัญจะมาพูดคุยกันถึงเรื่องราคาทองคำที่พุ่งขึ้นมาอย่างร้อนแรงในขณะนี้ เราจะทำอย่างไรกันต่อไป ไปชมกันเลยย!!

 

 รู้ทันทอง By ออโรร่า 

 

ก่อนอื่นเราต้องมาติดตามสถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส จะส่งผลกระทบกับแนวโน้มราคาต่อไปอย่างไร อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อย่าพึ่งเลื่อนผ่านไปไหนน๊าา รับรองว่าวันนี้ทุกคนจะได้ความรู้กันไปแบบจุใจแน่นอน

 

ในช่วงเดือนตุลาคม 2566 ราคาทองคำในประเทศพุ่งทะลุ 34,000 บาทต่อบาททองคำ ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น มาจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่อาจทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง

 

สำหรับประเทศไทย ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น มาจากปัจจัยหลัก 3 ประการ ดังนี้

 

1.ภาวะเงินเฟ้อในประเทศไทยยังคงอยู่ในระดับสูง โดยในเดือนตุลาคม 2566 เงินเฟ้อทั่วไปอยู่ที่ 7.1% สูงกว่ากรอบเป้าหมายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ 2-4% ทำให้ประชาชนหันมาลงทุนในสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพสูงอย่างทองคำเพิ่มขึ้น

 

2.การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่อาจทำให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวลง ส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนกังวลว่าอาจนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งจะทำให้ราคาทองคำมีแนวโน้มสูงขึ้น

 

3.ความไม่แน่นอนทางการเมืองระหว่างประเทศ เช่น สงครามรัสเซีย-ยูเครน และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนหันมาลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำอย่างทองคำมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่อาจส่งผลต่อราคาทองคำในอนาคต เช่น แนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่อาจฟื้นตัวขึ้น รวมถึงการอ่อนค่าของเงินบาท ซึ่งอาจทำให้ราคาทองคำมีแนวโน้มลดลงได้

 

สำหรับประเด็นการสู้รบระหว่างกลุ่มฮามาสและอิสราเอล มีหลายสำนักออกมาทำการวิเคราะห์ ซึ่งวันนี้น้องของขวัญจะขอยกตัวอย่างของบูมเบิร์ก เพราะเขาได้แบ่ง Scenario หรือสถานการณ์การสู้รบปลายทางออกมาเป็น 3 ทางนะคะ

 

ทางที่ 1 การสู้รบระหว่าง อิสราเอล และฮามาส ไม่มีการขยายวงมากไปกว่าเดิม นั่นก็คือยังสู้รบในขอบเขตเดิม อาจจะไม่ส่งผลต่อราคาน้ำมันมากกว่าที่เป็นอยู่เท่าไหร่ นั่นก็หมายความว่า ถ้าจบแค่นี้จริงๆ ราคาทองคำก็อาจจะใกล้พีคแล้วก็อาจจะถูกเทขายทำกำไรออกมาได้

 

ทางที่ 2 การสู้รบ อิสราเอล-ฮามาส ถ้ามีการเปิดแนวรบเพิ่ม โดยเฉพาะกลุ่มประเทศรอบข้างอิสราเอล ที่สู้รบกันมายาวนานหลาย 10 ปีแล้ว อาจทำให้กระทบราคาน้ำมัน ให้พุ่งสูงขึ้นไปอีกอันนี้อาจกระทบกับราคาทองคำให้เพิ่มขึ้นไปได้อีกระยะหนึ่ง

 

ทางที่ 3 การสู้รบระหว่าง อิสราเอล-ฮามาส ประเทศในกลุ่ม OPEC เข้าร่วมเป็นสงคราม ยกตัวอย่าง อิหร่านซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มปาเลสไตน์ ก็อาจทำให้เกิดการคว่ำบาตร หรือการงดส่งออกน้ำมันของกลุ่มประเทศโอเปก ทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกเพิ่มสูงถึง 60 เหรียญต่อบาร์เรล นั่นหมายความว่าจะกระทบต่อต้นทุนสินค้า และบริการต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ราคาทองคำพุ่งขึ้น อาจจะทำ New Hight ใหม่อย่างรวดเร็วเลยก็ได้

 

สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำ ควรศึกษาปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อราคาทองคำอย่างรอบคอบ รวมถึงบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสม โดยไม่ควรลงทุนเกินกว่าความสามารถทางการเงินของตนเอง

นอกจากนี้ ยังมีวิธีอื่นๆ ที่สามารถใช้พลิกวิกฤตราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นให้เป็นโอกาสได้ เช่น

 

  • เพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ที่มีอยู่ โดยการนำมาจำนำหรือขายแลกเป็นทองคำ

  • ลดภาระหนี้สิน โดยการนำเงินสดที่ได้จากการขายทองคำไปชำระหนี้สิน

  • วางแผนการลงทุนระยะยาว โดยการซื้อทองคำเก็บไว้เพื่อสะสมเป็นมรดกแก่ลูกหลาน

 

โดยสรุปแล้ว การที่ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นอาจเป็นทั้งโอกาสและความเสี่ยงสำหรับนักลงทุน โดยขึ้นอยู่กับมุมมองและการบริหารความเสี่ยงของแต่ละบุคคล

หากลูกค้าสนใจอยากมีทองคำเป็นของตัวเอง น้องของขวัญก็อยากจะแนะนำทองคำจากออโรร่า  เพราะเราการันตีรับซ์้อคืนราคาสูงสุด ซื้อง่ายขายคล่อง สามารถขายได้ทุกสาขา 260 สาขาทั่วประเทศ ดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งานด้วยน๊าาา ดีขนาดนี้มีแค่ที่ออโรร่าเท่านั้น!! 

 

 

ก็หมดไปแล้วนะคะกับ พลิกวิกฤษให้เป็นโอกาส ทุบสถิติราคาทองคำพุ่งสูงสุด!! เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้ประโยชน์กันไปแบบสุดๆ เลยใช่ไหมเอ่ย ครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสาระความรู้อะไรมาฝากกันอีก รอติดตามน๊าาา

 

 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

 

17,875ครั้ง