ออมเงิน VS ออมทอง แบบไหนดีกว่ากัน?

ออมเงิน VS ออมทอง แบบไหนดีกว่ากัน? การลงทุนทองคำเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าคงที่และสามารถเก็บรักษาไว้ได้ยาวนาน อีกทั้งยังเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำเมื่อเทียบกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ

 

สำหรับมือใหม่ที่สนใจลงทุนทองคำ ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนทองคำให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อนตัดสินใจลงทุน โดยควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อราคาทองคำ เช่น ภาวะเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ย นโยบายการเงิน ความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ควรกำหนดเป้าหมายการลงทุนของตนเองให้ชัดเจนว่าต้องการลงทุนเพื่อวัตถุประสงค์ใด เช่น การลงทุนระยะยาวเพื่อสะสมเป็นมรดก การลงทุนระยะสั้นเพื่อเก็งกำไร เป็นต้น โดยควรเลือกรูปแบบการลงทุนทองคำที่เหมาะสมกับเป้าหมายการลงทุนของตนเอง

 

สำหรับรูปแบบการลงทุนทองคำในปัจจุบัน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ดังนี้

  • การซื้อทองคำรูปพรรณ เป็นรูปแบบการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสามารถซื้อและขายได้ง่าย สะดวกในการเก็บรักษา และสามารถนำไปสวมใส่ได้อีกด้วย

  • การซื้อทองคำแท่ง เป็นรูปแบบการลงทุนที่ได้รับความนิยมรองลงมา เนื่องจากมีต้นทุนต่ำกว่าการซื้อทองคำรูปพรรณ แต่มีข้อเสียคือไม่สามารถนำไปสวมใส่ได้

  • การซื้อกองทุนรวมทองคำ เป็นรูปแบบการลงทุนที่ลงทุนผ่านกองทุนรวม โดยกองทุนรวมจะทำหน้าที่ซื้อทองคำแท่งเก็บไว้ให้นักลงทุน ซึ่งมีข้อดีคือนักลงทุนไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจัดเก็บทองคำเอง

  • การซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ เป็นรูปแบบการลงทุนที่ซื้อขายทองคำผ่านตลาดอนุพันธ์ โดยนักลงทุนจะซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ซึ่งมีข้อดีคือนักลงทุนสามารถทำกำไรได้ทั้งในช่วงที่ราคาทองคำขึ้นและลง

สำหรับมือใหม่ ควรเลือกรูปแบบการลงทุนทองคำที่เข้าใจง่ายและเหมาะสมกับตนเอง โดยควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการลงทุนทองคำแต่ละรูปแบบอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

นอกจากนี้ ควรบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสม โดยไม่ควรลงทุนเกินกว่าความสามารถทางการเงินของตนเอง และควรติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาทองคำอย่างใกล้ชิด

 

ออมเงิน VS ออมทอง ต่างกันอย่างไร?

 

การออมเงินและออมทองมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการออมของแต่ละบุคคล

ออมเงิน

ข้อดี

1.สภาพคล่องสูง สามารถนำเงินออกมาใช้ได้ทันทีเมื่อต้องการ

2.ความเสี่ยงต่ำ โอกาสที่จะสูญเสียเงินต้นน้อย

3.เลือกลงทุนได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ฝากประจำ ฝากออมทรัพย์ กองทุนรวม หุ้น เป็นต้น

 

ข้อเสีย

1.ผลตอบแทนต่ำ เมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทอื่น

2.อาจได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อ

 

ออมทอง

ข้อดี

1.มูลค่าคงทน สามารถใช้เป็นสินทรัพย์สำรองยามฉุกเฉิน

2.ผลตอบแทนสูงกว่าการออมเงิน เมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อ

3.นิยมนำมาใช้เป็นเครื่องประดับ

 

ข้อเสีย

1.สภาพคล่องต่ำ ไม่สามารถถอนเงินออกมาใช้ได้ทันที

2.ความเสี่ยงสูง มีโอกาสสูญเสียเงินต้นหากราคาทองคำตกต่ำ

 

สรุป

หากต้องการออมเงินสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหรือใช้ยามฉุกเฉิน การออมเงินเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า เนื่องจากมีสภาพคล่องสูงและความเสี่ยงต่ำ อย่างไรก็ตาม หากต้องการออมเงินเพื่อเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินในระยะยาว การออมทองอาจให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงที่สูงขึ้น

 

และหากลูกค้าสนใจอยากเริ่มออมทองด้วยตัวเอง น้องของขวัญก็อยากจะแนะนำทองคำจากออโรร่า  เพราะเราการันตีรับซื้อคืนราคาสูงสุด ซื้อง่ายขายคล่อง สามารถขายได้ทุกสาขา 260 สาขาทั่วประเทศ ดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งานด้วยน๊าาา ดีขนาดนี้มีแค่ที่ออโรร่าเท่านั้น!! สามารถเข้าไปชมสินค้าได้ที่เว็บไซต์ของออโรร่าเลย 

หมดไปแล้วนะคะกับ ออมเงิน VS ออมทอง แบบไหนดีกว่ากัน? เป็นยังไงบ้างคะได้ความรู้กันไปแบบจุใจเลยใช่ไหมเอ่ยย แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีเกร็ดความรู้อะไรมาฝากกันอีก รอติดตามน๊าาา 

 


ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

16,760ครั้ง