ปฏิทินจีน ประจำเดือนธันวาคม 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

ปฏิทินจีนประจำเดือน ธันวาคม ปี 2566 หรือปีเถาะ มีวันสำคัญอะไรบ้าง? มาเช็กกันได้แบบครบทั้งเดือน ทั้งวันพระจีน วันสารทจีน รวมถึงวันสำคัญอื่นๆ ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 ไม่อยากพลาดวันสำคัญปักหมุดไว้เลยค่า! 

 

ปฏิทินจีนวันไหว้ เดือนธันวาคม 2566  

 

วันพุธที่ 13 ธันวาคม 2566 วันพระจีน, วันชิวอิก

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566 วันไหว้ขนมบัวลอย, ตังโจ่ย 

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 วันพระจีน, วันจับโหงว 

 

ปฏิทินจีน ประจำเดือนธันวาคม 2566 ,ปฏิทินจีน,วิธีไหว้วันสารทจีน,ของไหว้วันสารทจีน,จัดโต๊ะวันสารทจีนอย่างไรให้ถูกต้อง,จงหยวนเจี๋ย,วันพระจีน,วันจับโหงว,วันประสูติเทพเจ้ากวนอู,วันชิวอิก

 

 เทศกาลไหว้ขนมบัวลอย 

เทศกาลไหว้ขนมบัวลอย เป็นเทศกาลสำคัญของชาวจีนที่สืบทอดกันมายาวนาน ตรงกับวันที่ 21 หรือ 22 ธันวาคมของทุกปี ตามปฏิทินสุริยคติสากล เป็นวันเปลี่ยนเทศกาลเป็นฤดูหนาว มีลักษณะเป็นวันที่พระอาทิตย์จะส่องแสงสั้นที่สุดหรือวันที่เป็นจุดสูงสุดในฤดูหนาว

ในเทศกาลนี้ ชาวจีนจะทำการไหว้เทพเจ้าฟ้าดิน (เทียนกง) และบรรพบุรุษ เพื่อขอบคุณที่ดูแลครอบครัวตลอดทั้งปีที่ผ่านมา และยังมีการกินขนมบัวลอย ซึ่งเป็นขนมมงคลที่มีความหมายดีหลายประการ เช่น

  • รูปร่างกลมของบัวลอยสื่อถึงความกลมกลืนและความสามัคคี

  • สีของบัวลอยสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์และความโชคดี

  • รสชาติของบัวลอยสื่อถึงความหวานชื่นและความเจริญรุ่งเรือง

นอกจากนี้ ชาวจีนยังนิยมกินขนมบัวลอยในช่วงวันตงจื้อ เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและทนทานต่อความหนาวเย็น

ประเพณีไหว้ขนมบัวลอยของชาวจีนมีที่มายาวนาน สันนิษฐานว่าอาจสืบทอดมาจากความเชื่อของชาวจีนโบราณที่เชื่อว่า ดวงอาทิตย์เป็นเทพเจ้าที่คอยดูแลชีวิตและความเป็นอยู่ของมนุษย์ ดังนั้น การไหว้เทพเจ้าฟ้าดินจึงถือเป็นการแสดงความเคารพและขอบคุณต่อเทพเจ้าที่ดูแลครอบครัวตลอดทั้งปีที่ผ่านมา

ขนมบัวลอยเป็นขนมมงคลที่มีความหมายดีหลายประการ รูปร่างกลมของบัวลอยสื่อถึงความกลมกลืนและความสามัคคี สีของบัวลอยสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์และความโชคดี รสชาติของบัวลอยสื่อถึงความหวานชื่นและความเจริญรุ่งเรือง ชาวจีนจึงนิยมกินขนมบัวลอยในช่วงวันตงจื้อ เพื่อเสริมสร้างสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

ในปัจจุบัน เทศกาลไหว้ขนมบัวลอยยังคงเป็นประเพณีที่สำคัญของชาวจีน มีการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น แม้จะอาศัยอยู่ในต่างแดนก็ตาม

 

เสริมสิริมงคลใน เทศกาลไหว้ขนมบัวลอย ด้วย กิมตุ้ง

 

 เสริมความสิริมงคลในวันเทศกาลไหว้ขนมบัวลอย ด้วยกิมตุ้ง กิมตุ้ม 1 ก้อน มีความหมายว่า เสริมอำนาจ เกียรติยศ ศักดิ์ศรี การค้ารุ่งเรือง ลูกค้าสามารถดูสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของออโรร่าเลยค่า!


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

 

 




 

7,171ครั้ง