4 เคล็ดลับ การเลือกเพชรที่มีคุณภาพ

4 เคล็ดลับ การเลือกเพชรที่มีคุณภาพ เคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าเพชรที่มีคุณภาพต้องมีลักษณะอย่างไร? แล้วแบบไหนถึงจะเรียกว่ามีคุณภาพ? น้องของขวัญเชื่อว่าทุกคนต้องเคยสงสัยกันแน่ๆ แต่! น้องของขวัญได้เตรียมคำตอบมาแล้ว หากอยากรู้แล้วก็ไปกันเลย! 

 

เพชร ที่มีคุณภาพคือเพชรที่มีคุณสมบัติดีทั้ง 4 ประการ ได้แก่ น้ำหนักกะรัต , สี , ความสะอาด , การตัด เพชรที่มีคุณภาพดีจะสะท้อนแสงได้ดีและมีประกายไฟที่สวยงามค่ะ

 

 ปัจจัยหลัก 4 ประการที่ใช้ในการประเมินคุณภาพของเพชร 

 

1.น้ำหนักกะรัต (Carat) น้ำหนักกะรัตเป็นหน่วยวัดน้ำหนักของเพชร เพชรที่มีน้ำหนักกะรัตมากขึ้นจะแพงกว่าเพชรที่มีน้ำหนักกะรัตน้อยลง

 

2.สี (Color) สีของเพชรแบ่งออกเป็นเกรดตั้งแต่ D (ไม่มีสี) ถึง Z (สีเหลือง) เพชรที่ไม่มีสีหรือมีสีเหลืองน้อยที่สุดจะมีราคาแพงที่สุด

 

3.ความสะอาด (Clarity) ความสะอาดของเพชรหมายถึงจำนวนและขนาดของตำหนิภายในเพชร เพชรที่ไร้ตำหนิหรือมีตำหนิน้อยที่สุดจะมีราคาแพงที่สุด

 

4.การตัด (Cut) การตัดของเพชรหมายถึงรูปทรงและการจัดตำแหน่งของใบหน้าเพชร เพชรที่มีการตัดที่สมบูรณ์แบบจะสะท้อนแสงได้ดีและมีประกายไฟที่งดงามที่สุด

 

นอกจากปัจจัยหลัก 4 ประการนี้แล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาของเพชร เช่น รูปร่างของเพชร ผิวของเพชร ประกายไฟของเพชร และความลึกของเพชรอีกด้วยค่ะ 

 

 

 

และหากลูกค้าอยากมั่นใจในคุณภาพของเพชร ความสวยงามของเพชร น้องของขวัญขอป้ายยาเพชรแท้จากออโรร่า  เพราะทั้งได้รับมาตรฐาน และการการันตีเพชรแท้ทุกชิ้น การการันตีจากเครื่องตรวจเพชรมาตรฐานระดับโลก เท่านั้นยังไม่พอ มีในเซอร์จาก De Beers และ Sarine การันตีแน่นๆ ขนาดนี้ลูกค้าสามารถไว้ใจได้ และสั่งซื้อได้ที่เว็ปไซต์ของออโรร่าหรือหน้าร้านก็ได้น้า 

 

 ซื้อเพชรกับออโรร่า สามารถมั่นใจได้อย่างไร? 

 

1.เพชรแท้มีคุณภาพ

2.รับประกันการซื้อคืน 

3.สามารถซื้อง่าย ที่หน้าเว็บไซต์ หรือซื้อที่หน้าสาขา 260 สาขาทั่วประเทศ

4.รับประกันการจัดส่งถึงมือ มั่นใจได้ว่าได้รับสินค้าแน่นอน!

5.มีใบรับประกันสินค้า ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ ว่าเป็นเพชรแท้แน่นอน!

5.ออโรร่ามาพร้อมกับการตรวจเพชรด้วยเครื่อง SYNTHdetect XL ที่สามารถรับประกันได้ว่าเพชรทุกชิ้นของออโรร่า เป็นเพชรแท้อย่างแน่นอน

 

หมดไปแล้วนะคะกับ 4 เคล็ด (ไม่) ลับ การเลือกเพชรที่มีคุณภาพ แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสาระความรู้อะไรมาฝากทุกคนกันอีก รอติดตามกันด้วยน๊า สำหรับวันนี้อาจจะต้องขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีค่า

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

 

6,672ครั้ง