ความหมาย ทองคำ ตามความเชื่อที่เราไม่เคยรู้ , ความหมายของทองคำ , ความเชื่อของทอง , เรื่องเล่าทองคำ , ทองคำตามความเชื่อ , ความเชื่อแปลกๆเกี่ยวกับทองคำ

ความหมาย ทองคำ ตามความเชื่อที่เราไม่เคยรู้ สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับน้องของขวัญกันอีกแล้วนะคะ วันนี้น้องของขวัญได้รวบรวมความเชื่อแปลกๆ เกี่ยวกับทองคำมาฝากทุกคนกันด้วย ว่าแต่มีใครเคยได้ยินความเชื่อสุดแปลกๆ อะไรกันมาบ้าง เอามาบอกเล่ากันได้น๊าา เอาเป็นว่าไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีหว่าว่ามีความเชื่ออะไรกันบ้าง หากพร้อมแล้วไปกันเลย! 

 

ความหมาย ทองคำ ตามความเชื่อที่เราไม่เคยรู้

 

1.สัญลักษณ์แทนความมั่งคั่ง 

เชื่อกันว่า การที่เราสวมใส่เครื่องประดับทองคำในทุกๆ วัน เปรียบเสมือนการเรียกโชคลาภเข้ามาแก่ผู้สวมใส่  ทำมาค้าขึ้น หยิบจับอะไรก็มั่งคั่ง มั่งมี

 

2.สัญลักษณ์ความมงคล

เชื่อกันว่า ทองคำ ถูกนำมาใช้ในศาสนาพุทธ เพื่อสื่อถึงพระธรรมคำสั่งสอน ของพระพุทธเจ้า และถูกเชื่อมโยงกับความเชื่อทางศาสนา ให้เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคล 

 

3.สัญลักษณ์แสดงสถานะ

เชื่อกันว่า ทองคำกับคนอินเดีย มีความเกี่ยวข้องกันแทบทุกด้าน โดยเฉพาะ งานแต่งงาน ที่ทองคำมักถูกนำมาเป็นสินสอด เพราะเชื่อกันว่า ทองคำ จะนำพาโชคลาภ และความโชคดีให้แก่ผู้ใส่

 

4.สัญลักษณ์แห่งการปัดเป่าป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ

เชื่อกันว่า ทองคำ สามารถนำมาบำรุงร่างกาย และช่วยรักษาสุขภาพที่ไม่แข็งแรงให้หายปกติได้

 

5.สัญลักษณ์ของความอมตะ

เชื่อกันว่า ทองคำ เป็นสัญลักษณ์ของความอมตะ เปรียบเสมือนร่างกายของเทพเจ้า ที่ไม่มีวันตาย

 

มัดรวม 5 ความเชื่อสุดแปลกที่คุณได้ยินแล้วถึงกับต้องร้องห้ะ แล้วใครมีความเชื่อแปลกๆ อะไรกันอีกมาบอกเล่าให้น้องของขวัญฟังกันได้น๊าาา 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับทองสักชิ้นที่มีคุณภาพ และได้รับมาตรฐาน รวมถึงมีหน้าร้านมากถึง 260 กว่าสาขาทั่วประเทศ น้องของขวัญขอแนะนำเป็นทองคำจากออโรร่า รับประกันทองแท้ 96.5% จากสมาคมค้าทองคำ มาตรฐานระดับโลก เท่านั้นยังไม่พอ ออโรร่ายังการันตีรับซื้อคืนราคาสูงสุดอีกด้วย ดีขนาดนี้ไม่มีไหวหรอออ 

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

10,131ครั้ง