โกเมน อัญมณีประจำเดือนมกราคม

โกเมน อัญมณีประจำเดือนมกราคม โกเมน (Garnet) เป็นอัญมณีที่มีสีสันหลากหลาย สีของโกเมนมีมากถึง 15 สี!! ไม่ได้มีเพียงแค่สีแดงเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ที่พบมักเป็นสีแดง แดงส้ม ม่วงแดง แดงแกมน้ำตาล ชนิดที่แพงที่สุด คือสีเขียว โกเมนเป็นอัญมณีประจำเดือนมกราคม เชื่อกันว่า ผู้ใดมีโกเมนไว้ในครอบครองจะทำให้แคล้วคลาด จากอันตรายและมีอายุยืนยาว

โกเมน เป็นอัญมณีที่พบได้ทั่วไปในหลายประเทศทั่วโลก เช่น ศรีลังกา อินเดีย บราซิล สหรัฐอเมริกา โมซัมบิก เป็นต้น โกเมนเป็นอัญมณีที่มีความสวยงามและทนทาน จึงนิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับต่างๆ เช่น สร้อยคอ ต่างหู แหวน กำไล เป็นต้น

 

ความเชื่อเกี่ยวกับโกเมน

โกเมน เป็นอัญมณีที่มีความเชื่อมาช้านาน เชื่อกันว่าโกเมนมีพลังอำนาจในการปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่จากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ เช่น ภูตผีปีศาจ โชคร้าย หรืออันตรายต่างๆ นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าโกเมนสามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ความรัก และความโชคดีให้กับผู้สวมใส่อีกด้วย

โกเมน ยังมีความเชื่อในเรื่อง เป็นตัวแทนของความรัก ความมีเสน่ห์ และพลังที่ทำให้เกิดคนรัก อีกด้วย

 

ความหมายของโกเมน

โกเมน มีความหมายที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัฒนธรรมยกตัวอย่างหลักๆ มา 4 วัฒนธรรม ดังนี้

  • ในวัฒนธรรมตะวันตก เชื่อกันว่าโกเมนเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความเมตตา และสันติภาพ

  • ในวัฒนธรรมจีน เชื่อกันว่าโกเมนเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความสำเร็จ และความมั่นคง

  • ในวัฒนธรรมอินเดีย เชื่อกันว่าโกเมนเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความศรัทธา และโชคลาภ

  • ในวัฒนธรรมไทย ตามความเชื่อ โกเมนถูกยกให้เป็นหนึ่งในนพรัตน์ อัญมณีมงคล 9 ประการ

 

การดูแลรักษาโกเมน

1.โกเมนเป็นอัญมณีที่ทนทาน แต่ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำ สารเคมี และความร้อนสูง หากโกเมนมีรอยขีดข่วน สามารถนำไปขัดล้างทำความสะอาดได้

2.การทำความสะอาดโกเมนควรล้างด้วยน้ำสบู่อุ่นๆ หรือน้ำสะอาดด้วยเครื่องทำความสะอาดแบบอัลตราโซนิก ไม่ควรทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างแบบไอน้ำ

 

โกเมน เป็นอัญมณีที่มีความสวยงาม ทนทาน และเชื่อว่ามีพลังอำนาจในการปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ เป็นสัญลักษณ์จของความแข็งแกร่ง พลัง และอำนาจที่ยิ่งใหญ่ จึงเป็นอัญมณีที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน

 

โกเมน อัญมณีประจำเดือนมกราคม

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้สาระและความรู้กันไปแบบจุใจเลยใช่ไหมเอ่ย และหากใครที่เกิดเดือนมกราคม อยากมีอัญมณีประจำเดือนไว้ครอบครองแล้วละก็ ออโรร่าเรามีสินค้าที่มีคุณภาพ ให้คุณได้เลือกซื้อ เลือกช้อป อย่ารอช้า รีบเลย!


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

3,283ครั้ง