ทำไมต้องใส่ปีเซียะทองคำ

ทำไมต้องใส่ปี่เซียะทองคำ เคยสงสัยกันหรือไม่? ว่าทำไมต้องใส่ปี่เซียะทองคำ หากทุกคนยังไม่ทราบเอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับ ปี่เซียะทองคำไปพร้อมๆ กันเลย!!

 

ปี่เซียะ เป็นเทพดูดทรัพย์ ไม่มีรูทวาร มีแต่รับเข้าไม่มีถ่ายออก ยิ่งปี่เซียะ เป็นตัวทองคำก็เปรียบเสมือน ปี่เซียะกินแต่เงินกินแต่ทองคำ จนตัวปี่เซียะกลายเป็นทองคำนั่นเอง

 

ปี่เซียะทองคำแท้ สัญลักษณ์แห่งความมงคล

 

ปี่เซียะทองคำ ถือเป็นเครื่องประดับที่มักนำมาบูชา และเสริมดวงให้มีความโชคดี ในเรื่องของการงาน การเงิน ตามความเชื่อ เชื่อกันว่า หากใครที่บูชาปี่เซียะ จะมีแต่ความโชคดี มั่นคง รวมทั้งช่วยขจัดสิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วย 

 


สาเหตุที่ต้องใส่ปี่เซียะทองคำนั้น มาจากความเชื่อของชาวจีนโบราณที่เชื่อว่า ปี่เซียะเป็นสัตว์มงคลที่จะช่วยเสริมดวง เรียกทรัพย์ โชคลาภ เงินทอง โดยเฉพาะเรื่องการประกอบธุรกิจค้าขาย โดยปี่เซียะมีลักษณะเด่น 8 ประการ ดังนี้

  • อ้าปากรับทรัพย์

  • หางกวักรับโชค

  • ยกหัวข่มศัตรู

  • ฝ่าเท้าตะปบทรัพย์

  • ก้าวขาไปข้างหน้า

  • ลิ้นยาวตวัดเงินทอง

  • อกผายไหล่ผึ่งน่าเกรงขาม

  • ไม่มีรูทวารเพื่อกักเก็บทรัพย์เงินทองไม่ให้รั่วไหล

นอกจากนี้ ทองคำยังเป็นโลหะมงคลที่เชื่อว่าช่วยเสริมความมั่งคั่ง รุ่งเรือง และความเจริญก้าวหน้า ดังนั้น การใส่ปี่เซียะทองคำจึงถือเป็นการรวมเอาความมงคลทั้ง 2 ประการเข้าไว้ด้วยกัน

สำหรับวิธีการใส่ปี่เซียะทองคำนั้น นิยมใส่เป็นกำไลข้อมือ โดยควรใส่มือซ้ายสำหรับผู้ทำธุรกิจค้าขาย เพราะมือซ้ายเป็นสัญลักษณ์ของพลังหยิน ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จ ส่วนผู้ที่ไม่ได้ทำธุรกิจค้าขาย ก็สามารถใส่ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวา

นอกจากนี้ ควรเลือกปี่เซียะทองคำที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เพื่อให้สามารถมองเห็นลักษณะเด่นทั้ง 8 ประการได้อย่างชัดเจน และควรหมั่นทำความสะอาดปี่เซียะทองคำอยู่เสมอ เพื่อให้ปี่เซียะยังคงความมงคลนั่นเองค่ะ

 

หมดไปแล้วนะคะกับ ทำไมต้องใส่ปี่เซียะทองคำ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้สาระและความรู้กันไปแบบจุใจเลยใช่ไหมเอ่ยย แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีอะไรมาฝากกันอีก รอติดตามกันน๊าาา

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

3,035ครั้ง