ของขวัญมงคลวันตรุษจีน สื่อความหมายดี เพื่อส่งต่อความเฮงให้กับญาติผู้ใหญ่

ของขวัญมงคลวันตรุษจีน สื่อความหมายดี เพื่อส่งต่อความเฮงให้กับญาติผู้ใหญ่ หากในวันตรุษจีนใครที่ยังไม่มีของขวัญเสริมสิริมงคลไปฝากผู้ใหญ่ น้องของขวัญรวมมาให้แล้ว! ของขวัญมงคลต้อนรับตรุษจีน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!! 

 

รวม 9 ของขวัญมงคลต้อนรับวันตรุษจีน

 

1.อั่งเปา

การให้อั่งเปา หมายถึง การอวยพรให้มีโชค มีลาภ เป็นการอวยพร เพื่อเป็นการแสดงความปรารถนาดีและเป็นสิริมงคล

 

2.ส้มทองคำ

ส้มทองคำ เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง และการอวยพร ที่สื่อถึงโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรือง ผู้คนจึงนิยมมอบส้มทองคำให้กันในวันตรุษจีน

 

3.กรอบรูปต้นส้มมงคล

กรอบรูปต้นส้มมงคล หมายถึง การนำโชคลาภ เงินทอง และความเจริญรุ่งเรืองเข้ามาสู่ผู้ครอบครอง เพราะเป็นผลไม้มงคลที่คนไทยนิยมนำมามอบให้กันในงานมงคลต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ หรืองานวันเกิด เป็นต้น

โดยความหมายของต้นส้มมงคล มีดังนี้

  • ส้ม เป็นผลไม้ที่มีเปลือกสีแดงหรือสีเหลือง ซึ่งสีเหล่านี้สื่อถึงความมงคล โชคลาภ และความเจริญรุ่งเรือง

  • ต้นส้ม เป็นต้นไม้ที่ออกดอกออกผลดก สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญเติบโต และความมั่นคง

  • กรอบรูป ทำหน้าที่เก็บรักษาความสวยงามของภาพไว้ให้คงอยู่ตลอดไป สื่อถึงความยั่งยืนของสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาสู่ผู้ครอบครอง

ดังนั้น กรอบรูปต้นส้มมงคลจึงถือเป็นของขวัญที่มีความหมายดี เหมาะสำหรับมอบให้กันในวันพิเศษต่าง ๆ เพื่อส่งมอบความปรารถนาดีและความหวังดีให้แก่กัน

 

4.กรอบรูปมังกร

มังกร เป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรือง มั่งคั่ง โชคลาภ อำนาจ บารมี และความดีงามของชาวจีน มังกรเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญที่สุดในความเชื่อของชาวจีน เชื่อกันว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่มีพลังอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด มังกรจึงเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความเจริญก้าวหน้า ความมีอำนาจ ความร่ำรวย และความเป็นมงคล

 

5.กิมตุ้ง

กิมตุ้ง เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย มีไว้เพื่อเสริมโชคลาภและเสริมสิริมงคล หากนำไปวางที่โต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมด้านโชคลาภ ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา และส่งเสริมให้มีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการงานและการค้าขายอีกด้วย

 

6.สร้อยข้อมือปี่เซียะหินมงคล

เป็นเครื่องประดับที่รวมเอาความมงคลของปี่เซียะและหินมงคลเข้าไว้ด้วยกัน โดยปี่เซียะเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อของชาวจีน เชื่อกันว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่มีพลังอำนาจในการปกป้องคุ้มครอง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และนำโชคลาภมาสู่ผู้ครอบครอง สร้อยข้อมือปี่เซียะหินมงคล จึงนิยมนำมาสวมใส่เพื่อเสริมความมงคลในด้านต่าง ๆ เช่น เสริมโชคลาภ เสริมความมั่งคั่ง เสริมอำนาจบารมี เสริมความเมตตากรุณา เสริมสุขภาพ

 

7.กำไลปี่เซียะลายไฉชิงเอี้ย

กำไลปี่เซียะลายไฉชิงเอี้ย เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย โชคลาภ และความสำเร็จ ตามความเชื่อของชาวจีน

 

8.ทองแท่ง 

ทองแท่ง เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย โชคลาภ และความเจริญรุ่งเรือง เชื่อกันว่าทองคำสามารถปกป้องคุ้มครองผู้ครอบครองจากสิ่งชั่วร้ายและนำโชคลาภมาสู่ผู้ครอบครอง

 

9.ทองแผ่น

ทองแผ่น เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย นิยมมอบให้กันในเทศกาลสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขึ้นบ้านใหม่ หรือตรุษจีน เป็นต้น

 

หมดไปแล้วนะคะกับ ของขวัญมงคลวันตรุษจีน สื่อความหมายดี เพื่อส่งต่อความเฮงให้กับญาติผู้ใหญ่ แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสินค้าดีๆ อะไรมาป้ายยาทุกคนอีก รอติดตามกันด้วยน๊าาา 
 


ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

9,348ครั้ง