รู้ไว้ไม่เสียหาย ความมหัศจรรย์ของ ราคาทองคำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รู้ไว้ไม่เสียหาย ความมหัศจรรย์ของ ราคาทองคำ ไหนขอเสียงคนที่ชอบสะสมทองคำหน่อยค่า… ใครที่ชอบสะสมทองคำรู้ไว้ไม่เสียหาย ความมหัศจรรย์ของ ราคาทองคำ เอาเป็นว่าเราไปทราบประวัติความเป็นมาของ ราคาทองคำ กันดีกว่า ว่ามีที่มาและประวัติความเป็นมาอย่างไร หากพร้อมแล้วไปกันเลยยย!! 

 

ราคาทองคำ เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน สาเหตุของความมหัศจรรย์ของราคาทองคำ เกิดจากหลายปัจจัย ดังนี้…

 

1.ความหายาก ทองคำเป็นโลหะที่มีปริมาณจำกัดในโลก ยากต่อการขุดหา จึงทำให้ทองคำมีมูลค่าสูง

 

2.ความทนทาน ทองคำมีความทนทานต่อการเกิดสนิมและการกัดกร่อน จึงทำให้ทองคำสามารถรักษาสภาพได้ดี แม้จะเก็บไว้นานแค่ไหนก็ตาม

 

3.ความงาม ทองคำเป็นโลหะที่มีสีเหลืองทองที่สวยงาม จึงทำให้ทองคำได้รับความนิยมใช้เป็นเครื่องประดับ

 

4.การเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มักถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวน จึงทำให้ราคาทองคำมักปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ

 

นอกจากปัจจัยข้างต้นแล้ว ราคาทองคำยังได้รับอิทธิพลจากปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย เช่น อัตราดอกเบี้ยนโยบาย อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ภาวะเศรษฐกิจโลก และปัจจัยทางการเมือง เป็นต้น

 

 

ประวัติของราคาทองคำ

 

ประวัติของราคาทองคำ  สามารถย้อนกลับไปได้หลายพันปี ทองคำเป็นโลหะที่มีคุณค่ามาโดยตลอด เนื่องจากความหายาก ความทนทาน และความสวยงาม จึงทำให้ทองคำถูกใช้เป็นเครื่องประดับ เงินตรา และสินทรัพย์ปลอดภัย

 

ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นในช่วงที่มีภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหรือมีความไม่แน่นอนทางการเมือง เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่นักลงทุนมักหันมาลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง ในทางกลับกัน ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลงในช่วงที่มีภาวะเศรษฐกิจเติบโต เนื่องจากนักลงทุนมีความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากกว่า เช่น หุ้น

 

ในช่วงศตวรรษที่ 20 ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี ค.ศ. 1914 ราคาทองคำอยู่ที่ระดับ 20 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ในปี ค.ศ. 1940 ราคาทองคำอยู่ที่ระดับ 35 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ และในปี ค.ศ. 1970 ราคาทองคำอยู่ที่ระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

 

ในช่วงทศวรรษที่ 1980 ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจเติบโตและอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำได้ปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งในช่วงทศวรรษที่ 1990 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและความไม่แน่นอนทางการเมือง

 

ในปี ค.ศ. 2008 ราคาทองคำได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากระดับ 800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ขึ้นไปแตะระดับ 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก

 

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี ค.ศ. 2022 ราคาทองคำอยู่ที่ระดับ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

 

แนวโน้มราคาทองคำในอนาคตนั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ภาวะเศรษฐกิจโลก อัตราดอกเบี้ยนโยบาย อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และปัจจัยทางการเมือง เป็นต้น หากภาวะเศรษฐกิจโลกมีความไม่แน่นอนสูง ราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้น

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

6,131ครั้ง