สรุปราคาทอง ประจำเดือนมกราคม 2567 รู้ทันทอง by ออโรร่า

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้น้องของขวัญจะมาพูดในหัวข้อเรื่อง สรุปสถานการณ์ทองคำ ในเดือนมกราคม และคาดการณ์แนวโน้มของราคาทองคำในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยากรู้ต้องดูให้จบน๊า! 

 

สรุป สถานการณ์ทองคำ ในเดือนมกราคม

ราคาทองคำ ในเดือนที่ผ่านมา ต้องบอกว่าเป็นขาลงอย่างสมบูรณ์ โดยแรงกดดันหลักๆ มาจาก ประเด็นการตรึงอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED ที่กดดันราคาทองคำลงมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายๆ ของเดือนธันวาคม ก่อนจะดีดตัวขึ้นมาหลังจากประเด็นความวุ่นวายในตะวันออกกลาง หรือทะเลแดงที่มีการก่อการร้ายของกลุ่มกบฏ ที่พยายามจะโจมตีเรือบรรทุกสินค้าของสหรัฐ จึงทำให้เกิดการจุดกระแสความกังวลว่าจะเกิดสถานการณ์เงินเฟ้อกลับมา 

 

  • ส่งผลให้ราคาทองคำ มีการดีดตัวขึ้นมาเป็นพักๆ และสุดท้ายมาติดแนวต้านสำคัญบริเวณ 2,035 ถึง 2,040 จะเห็นว่าขึ้นมาเทสต์หลายทีก็ไม่ผ่าน ยกเว้นว่าจะมีประเด็นที่แรงมาก ถึงจะทำให้ราคาทองคำกระชากพ้นขึ้นมาได้ แต่ดูจากเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมาแล้วแนวต้านที่ 2,035 น่าจะเป็นแนวต้านที่สำคัญมากๆ ประกบกับการขึ้นมาใกล้ๆ เส้นแนวโน้มขาลง ก็อาจจะมีการย่อตัวลงมาได้ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้

 

เนื่องจากเงินที่ยังขาดอยู่ในระบบ และความกังวลเรื่องของเงินเฟ้อจากสงครามยูเครน และสงครามอิสราเอล-ฮามัส ทั้งสองเหตุการณ์นี้ ส่งผลให้เงินเฟ้อที่ธนาคารกลางทั่วโลกพยายามดึงลงมา แต่ก็ยังไม่สามารถดึงราคาทองคำในช่วงนั้นลงมาได้ เพราะอาจทำให้แหล่งผลิตสินค้าต่างๆ ขาดการคล่องตัวในการกระจายสินค้าเข้าหากัน จึงทำให้ราคาทองคำนั้นสามารถปรับตัวลงแบบขั้นบันได ในลักษณะของการลงแบบตลาด Sideways 

 

ดังนั้นถือเป็นโอกาสในการทยอยเข้าซื้อสะสมตามแนวรับสำคัญ เมื่อราคาทองคำดีดตัวขึ้นมา ประมาณ 20-30 เหรียญ ก็สามารถทยอยขายทำกำไรออกไปได้ **ตอนนี้แนวต้านอยู่ที่ 2,035 แนวรับที่เราจะรับกลับอยู่ที่ 2,000 เป็นแนวรับที่มีความสำคัญมาก คาดว่าอาจจะมีการหลุดแนวรับเล็กน้อย และอาจไปแตะอยู่บริเวณ 1,980 

 

ส่วนทองคำแท่ง 96.5 ในประเทศไทยนั้น ยังสามารถทรงตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง สามารถรักษาระดับของราคาทองคำได้ เนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนค่า และยังไม่มีนโยบายทางด้านเศรษฐกิจ หรือพูดโดยรวมว่ายังไม่มีข่าวดีทางด้านเศรษฐกิจในประเทศ ที่จะดึงดูดเม็ดเงินจากต่างชาติเข้ามา ประกอบกับเงินดอลล่าร์ที่แข็งค่าลง จากกระแสการตรึงอัตราดอกเบี้ยของ FED แน่นอนว่า เงินจะไหลเข้าสู่ตลาดพันธบัตรสหรัฐ ซึ่งทำให้ค่าดอลล่าร์แข็งค่าขึ้น ประกอบกับไม่มีข่าวดีทางเศรษฐกิจ จึงทำให้เงินบาทอ่อนตัวลง

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง

8,912ครั้ง