14 กุมภาพันธ์ จากวันที่เศร้าหมอง สู่วันแห่งความรัก ที่เต็มไปด้วยความสุข , วันวาเลนไทน์ , วาเลนไทน์ , เซนต์วาเลนไทน์ , ประวัติวันวาเลนไทน์ , 14 กุมภาพันธ์ , 14 กุมภา

 14 กุมภาพันธ์ จากวันที่เศร้าหมอง สู่วันแห่งความรัก ที่เต็มไปด้วยความสุข เปิดตำนานวันวาเลนไทน์ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ ก่อนจะเป็น 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก ตลบอบอวลไปด้วยความสุข และการแสดงออกถึงความห่วงใย ก็เคยเป็นวันที่ไม่สมหวังในรักมาก่อน อยากรู้แล้วใช่ไหมหล่ะคะ ว่าทำไม เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมกันเลย!

 

เซนต์วาเลนไทน์ ผู้เสียสละเพื่อรัก ยอมถูกประหารชีวิตเพื่อให้ความรักยังคงดำเนินอยู่ต่อไป

 

วันวาเลนไทน์ เป็นเทศกาลแห่งความรัก ที่คู่รักทั้งหลายมักจะนิยมมอบของขวัญ และดอกไม้ให้แก่กัน พาไปเที่ยว หรือพาไปเดท ซึ่งจะตรงกับวันที่ 14 ของเดือนกุมภาพันธ์ในทุกๆ ปี เป็นวันที่คู่รักหลายๆ คู่รอคอย แต่รู้หรือไม่คะ ก่อนที่จะมาเป็นดือนแห่งความรักในปัจจุบัน ก็เป็นวันที่เซนต์วาเลนไทน์ยอมเสียสละชีวิตตนเอง เพื่อให้ความรักยังคงดำเนินต่อไป และทให้เกิดวันแห่งความรักอย่างวันวาเลนไทน์นั่นเอง

 

 ประวัติวันวาเลนไทน์ 

 

มีหลายทฤษฎีเกี่ยวกับที่มาของวันวาเลนไทน์ แต่ทฤษฎีที่นิยมมากที่สุด คือ เกี่ยวข้องกับนักบุญเซนต์วาเลนไทน์ (Saint Valentine) ในยุคจักรวรรดิโรมัน ในช่วงนั้น วันที่ 14 กุมภาพันธ์ในทุกๆ ปี จะถูกจัดให้เป็นวันหยุด เพื่อเป็นเกียรติแก่เทพเจ้าจูโน ผู้เป็นจักรพรรดินีแห่งเทพเจ้าโรมัน อีกทั้งยังทรงเป็นเทพเจ้าแห่งอิสตรีเพศ โดยกำหนดให้วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นอภิเษกสมรสของพระองค์เป็นวันเริ่มต้นเทศกาลการเฉลิงฉลองแห่งลูกเพอร์คาร์เลีย เป็นวันที่เริ่มต้นงานเลี้ยงของเด็กหนุ่ม และเด็กสาวในยุคนั้น

 

ต่อมาในสมัย จักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 (Emperor Claudius II) สั่งห้ามทหารแต่งงาน เพราะหากชายหนุ่มแต่งงานส่วนมากจะไม่ประสงค์เข้าร่วมกองทัพ เนื่องจากไม่มีใครอยากพลัดพรากจากคนที่รักและครอบครัว จักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 จึงสั่งห้ามจัดพิธีหมั้นเป็นอันขาด เพราะเชื่อว่าทหารที่แต่งงานแล้วจะอ่อนแอลงนั่นเอง

 

แต่มีนักบุญรูปหนึ่ง เซนต์วาเลนไทน์ ไม่เห็นด้วย และแอบจัดพิธีแต่งงานให้กับทหารโรมันและชาวคริสต์หลายคู่ และพอเรื่องราวถึง จักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 จึงทำให้เซนต์วาเลนไทน์ถูกจับ และเชื่อกันว่า เซนต์วาเลนไทน์ได้ตกหลุมรักญิงสาวที่เป็นลูกสาวของผู้คุม ชื่อว่าจูเลีย 

 

เมื่อจักรพรรดิคลอดิอัสทราบเรื่อง จึงสั่งจับเซนต์วาเลนไทน์และประหารชีวิตในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะถูกประหารชีวิต เซนต์วาเลนไทน์ได้ส่งจดหมายฉบับสุดท้ายให้กับจูเลีย โดยลงท้ายว่า From Your Valentine

ต่อมา ผู้คนจึงยกย่องเซนต์วาเลนไทน์ ในฐานะนักบุญผู้เสียสละ และตั้งวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ เพื่อรำลึกถึงความรักของเขานั่นเองค่ะ

 

ถึงแม้ว่าประวัติของวันวาเลนไทน์จะไม่ได้สวยงามแบบที่เราคิดไว้ แต่อย่างน้อยๆ ก็แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ความเสียสละ และความโรแมนติก เซนต์วาเลนไทน์ถูกนับว่าเป็นนักบุญที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในอังกฤษ และฝรั่งเศษ

 

ประวัติวันวาเลนไทน์นี้เป็นพียงเรื่องเล่าต่อๆ กันมาจนถึงปัจจุบัน แต่ไม่ว่าประวัติที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร ปัจจุบันวันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก ตลบอบอวลไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม

 

หากใครที่อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว กำลังมองหาของขวัญดีๆ ที่แสนพิเศษเพื่อมอบให้กับคนรักในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ น้องของขวัญก็ขอแนะนำเป็น Valentine Collection เสริมดวงความรัก ในเทศกาลแห่งความสุข โดดเด่น งดงามด้วยเครื่องประดับเพชรแท้ จากออโรร่า เพชรแท้ น้ำงาม ถือเป็นตัวแทนของความรักนิรันดร์ มั่นคง เป็นจุดเริ่มต้นของความรัก ซึ่งจะกลายเป็นความทรงจำที่ดี ตลอดไป

 

 

หมดไปแล้วนะคะกับ 14 กุมภาพันธ์ จากวันที่เศร้าหมอง สู่วันแห่งความรัก ที่เต็มไปด้วยความสุข แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสาระอะไรดีๆ มาฝากกันอีก รอติดตามกันด้วยน๊าาา

ขอขอบคุณที่มา Sanook/ไทยรัฐ

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

2,230ครั้ง