พลอยอความารีน อัญมณีประจำเดือนมีนาคม อความารีน มาจากภาษาละติน Aqua Marina ที่แปลว่า น้ำทะเล อความารีน เป็นพลอยที่มีความหมายถึงความสงบ พลอยอความารีน พลอยอความารีน เป็นพลอยสีฟ้าใสที่เชื่อกันว่านำโชคลาภ ความมั่งคั่ง และความสุขมาสู่ผู้สวมใส่ ยังเป็นอัญมณีประจำเดือนมีนาคมอีกด้วย อความารีนเป็นพลอยที่นำเสนอความกล้าหาญ ทำให้ผู้ที่ครอบครองกล้าทดลองในสิ่งที่กลัว ไม่ว่าจะใน เรื่องการงาน หรือเรื่องอื่นๆ

 

พลอยอความารีนเป็นสมาชิกของ ตระกูลแร่เบริล เช่นเดียวกับมรกต  โดยทั่วไปจะมี สีฟ้าตั้งแต่ฟ้าอ่อนไปจนถึงฟ้าเข้ม แต่ก็พบได้ในสีอื่นๆ เช่น สีเขียว สีเหลือง และสีชมพู 

 

ความเชื่อเกี่ยวกับพลอยอความารีน

 

อความารีนถูกนำมาใช้เป็นเครื่องประดับมาหลายศตวรรษ  เชื่อกันว่าเป็นหินแห่งความกล้าหาญและความแข็งแกร่ง  ยังเชื่อกันอีกด้วยว่าสามารถปกป้องผู้สวมใส่จากภัยอันตราย

 

อความารีนเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับแหวน ต่างหู และสร้อยคอ  ยังสามารถใช้เป็นหินตกแต่งในเครื่องประดับอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

พลอยอความารีน เป็นอัญมณีที่สวยงาม ทนทาน ซึ่งสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่มองหาเครื่องประดับที่ทั้งมีสไตล์และมีความหมายดีๆ

 

 

การดูแลรักษาพลอยอความีน

 

1.ควรหลีกเลี่ยงการตกหล่นหรือกระทบอย่างรุนแรง

2.ควรทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ และผ้านุ่ม ไม่ควรใช้สารเคมีหรือน้ำร้อน

3.เก็บเครื่องประดับในกล่องหรือถุงผ้าเมื่อไม่ใช้งานเสร็จแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้สาระและความรู้กันไปแบบจุใจเลยใช่ไหมเอ่ยยย และหากใครที่เกิดในเดือนมีนาคม อยากมีอัญมณีประจำเดือนไว้ครอบครองแล้วละก็ ออโรร่าก็มีสินค้าคุณภาพ ให้คุณเลือกซื้อ เลือกช้อป อย่ามัวแต่รอช้า รีบเลย!

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

3,139ครั้ง