4 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าทองคำจากต่างประเทศ? , ทองคำ , ออโรร่า , ทองคำออโรร่า , ทำไมต้องนำเข้าทองคำจากต่างประเทศ

4 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าทองคำจากต่างประเทศ? ทุกคนสงสัยกันมั้ยคะ ว่าทำไมเราต้องนำเข้าทองจากต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทย เอาเป็นว่าเราไปไขคำตอบพร้อมกันเลยดีกว่า ไปกันเลย!

 

4 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าทองคำจากต่างประเทศ

 

1. เหมืองทองที่มีอยู่ในประเทศไทยนั้น ที่จริงแล้วก็เป็นเหมืองทองของต่างชาติ

 

2. สภาพคล่องของตลาด ตลาดทองคำในต่างประเทศมีขนาดใหญ่และมีความคล่องตัวสูง ทำให้สามารถซื้อขายทองคำได้สะดวกและรวดเร็ว

 

3.ปริมาณการผลิตทองคำในประเทศไม่เพียงพอต่อความต้องการ ประเทศไทยมีเหมืองทองคำอยู่บ้าง แต่ปริมาณการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ทองคำในประเทศ โดยเฉพาะการใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องประดับ ซึ่งเป็นตลาดหลักของทองคำในประเทศ

 

4.เนื่องจากในประเทศไทยยังไม่มีโรงงานหลอมทองคำที่ได้รับรองมาตรฐานสากล ทองคำที่ถูกขุดพบในประเทศไทยจึงต้องส่งไปหลอมให้เป็นทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ที่ต่างประเทศอยู่ดี

 

ทริคไม่ลับ! ราคาทองคำจากสมาคมค้าทองคำ จะมีด้วยกันอยู่ 2 ประเภท คือราคาทองคำแท่ง และทองราคาทองคำรูปพรรณ 

- ทองคำแท่ง ค่าความบริสุทธิ์อยู่ที่ 99.99% ซึ่งจะมีราคาที่แตกต่างจากทองคำรูปพรรณกันเล็กน้อย โดยทองคำแท่งจะมีการเรียกเก็บเพิ่มเติมที่เรียกว่าค่าบล็อก

- ทองคำรูปพรรณ ค่าความบริสุทธิ์อยู่ที่ 96.5% ซึ่งจะขายแพงกว่าทองคำแท่ง เนื่องจากจะมีการเรียกเก็บค่ากำเหน็จหรือค่าใช้จ่ายในการขึ้นรูปเครื่องประดับเพิ่มขึ้นจากราคาทองคำ และเวลารับซื้อคืน ราคาก็จะต่ำกว่าราคาซื้อ

 

ประเทศไทยจำเป็นต้องนำเข้าทองคำจากต่างประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการใช้ทองคำในประเทศ ทั้งในพาณิชย์ การลงทุน และการสำรองเงินตราต่างประเทศ

 

หมดไปแล้วนะคะกับ 4 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าทองคำจากต่างประเทศ แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีเกร็ดความรู้หรือสาระดีๆ อะไรมาฝากกันอีก รอติดตามกันด้วยน๊าาา

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

2,564ครั้ง