มือใหม่ ลงทุนทองคำ ควรเริ่มอย่างไร? , มือใหม่เริ่มลงทุน , มือใหม่ลงทุนทองคำ ,ลงทุนทองคำ ,เริ่มลงทุนทองคำ , ทองคำ

มือใหม่ ลงทุนทองคำ ควรเริ่มอย่างไร? สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับน้องของขวัญกันอีกแล้วน้า วันนี้น้องของขวัญมีเกร็ดความรู้เล็กๆ สำหรับนักลงทุนมือใหม่! หากใครที่ยังไม่ทราบเรื่องการลงทุน หรือต้องการเริ่มลงทุน อย่าพึ่งเลื่อนผ่านไปไหน ดูให้จบ รับรองว่าได้สาระและความรู้กันไปแบบจุใจแน่นอน หากพร้อมแล้วไปดูกันเลย! 

 

ก่อนอื่นเรามาเริ่มทำความรู้จักกันก่อน ว่าทองคำคืออะไรกันแน่ ทำไมใครๆ ก็อยากครอบครอง อยากเป็นเจ้าของ และอยากเริ่มลงทุนทองคำกันนัก เอาเป็นว่าเราไปไขข้อข้องใจกันเลย!

 

ทองคำคืออะไร..

 

ทองคำเป็นโลหะมีความมีค่าและมีประโยชน์มากในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมนุษย์ มันมีความสวยงามและเป็นที่รู้จักในฐานะของเครื่องประดับ การใช้งานทองคำมีหลายรูปแบบ ดังนี้

 

1.เครื่องประดับ ทองคำถูกใช้ในการสร้างแหวน สร้อยคอ ต่างหู และเครื่องประดับอื่น ๆ ที่มีความสวยงามและมีค่าในวงการศิลปะและแฟชั่น

 

2.การลงทุน ทองคำเป็นที่รู้จักในฐานะของการลงทุน มีความเสี่ยงต่ำกว่าเงินสดหรือหลักทรัพย์อื่น ๆ และมักถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองระหว่างประเทศ.

 

3.การใช้ทางเศรษฐกิจ ทองคำมีบทบาทในการควบคุมเงินเฟ้อ และมักถูกใช้เป็นมาตรฐานในการซื้อขายสินค้าและบริการ.

 

ราคาทองคำมีราคาสูงเพราะอะไร..

 

ที่ราคาทองคำมีราคาสูงนั่นก็เพราะ คุณสมบัติอีกอย่างของทองคำคือ หาได้ยาก หาได้ยากในที่นี้นอกจากจะหมายถึงแหล่งแร่ทองคำที่มีอยู่กระจัดกระจาย ยังรวมไปถึงอนุภาคของทองคำที่มีอยู่ทั่วไปหมด แม้แต่ในเลือดของมนุษย์ทุกคนโดยเฉลี่ยจะมีทองคำเจือปนอยู่ราว 0.2 มก. การจะสกัดทองออกมาจากผืนดินซึ่งต่อให้เป็นเหมืองทองก็อาจต้องขุดดินหรือหินขึ้นมา 3 ตันจึงจะสกัดทองคำออกมาได้ 1 กรัม นี่จึงเป็นสาเหตุ ที่ราคาทองคำสูงมาก เพราะต้นทุนแพงมาก 

 

ทำไมเราควรลงทุนทองคำ

 

1. รักษาเงินทุนจากภาวะเงินเฟ้อ: ทองคำมีมูลค่าคงทน  historically  มักมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป  ช่วยปกป้องเงินทุนจากภาวะเงินเฟ้อ

 

2. กระจายความเสี่ยง: ทองคำมีความสัมพันธ์เชิงลบกับสินทรัพย์ประเภทอื่น เช่น หุ้น และพันธบัตร  การลงทุนในทองคำ  ช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน

 

3. ป้องกันความเสี่ยงจากวิกฤติเศรษฐกิจ:  ทองคำมักถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย  ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ  ราคาทองคำมักมีแนวโน้มสูงขึ้น

 

4. สภาพคล่องสูง: ทองคำสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ทั่วโลก

 

5. รักษาความมั่นคงทางการเมือง:  ทองคำเป็นสินทรัพย์ที่จับต้องได้  Unlike  เงินสกุลดิจิทัล

 

อยากเริ่มลงทุนทองคำต้องทำอย่างไร?

 

1.ซื้อทองคำจากร้านที่ได้มาตรฐาน

การเลือกซื้อทองกับร้านที่ได้รับมาตรฐานจะทำให้คุณมีอิสระในการซื้อขายได้เต็มที่ อาจจะเป็นการซื้อทองคำมาเก็บรักษาเอง หรืออาจซื้อมาฝากไว้กับร้านทอง แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ราคาและความผันผวนที่อาจเกินขึ้น การเลือกซื้อทองจากร้านที่ได้รับมาตรฐาน น้องของขวัญก็อยากจะแนะนำทองคำจากออโรร่า  เพราะเราการันตีรับซ์้อคืนราคาสูงสุด ซื้อง่ายขายคล่อง สามารถขายได้ทุกสาขา 260 กว่าสาขาทั่วประเทศ ดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งานด้วยน๊าาา ดีขนาดนี้มีแค่ที่ออโรร่าเท่านั้น!

 

2.ซื้อแบบออนไลน์

หลายคนน่าจะคุ้นเคย การซื้อของแบบนี้กันอยู่แล้ว อย่างของ ARR หรือ ออโรร่าออนไลน์ เราจะมีเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าใช้งานซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตได้ เหมือนบัญชีซื้อขายอื่นๆ ทั่วไป

ข้อดีคือ 1.สะดวกมาก กดซื้อขายเมื่อไหร่ก็ได้ เท่าไหร่ก็ได้

ยกตัวอย่างของการออมทอง เรามีจำนวนเงินที่ซื้อได้ขั้นต่ำเพียง 100 บาทเท่านั้น ก็จะได้ทองคำแท่ง 96.5 จำนวนหนึ่งบันทึกไว้ในบัญชี ซึ่งความสะดวกนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำกำไรของเราด้วย เพราะเราสามารถสั่งซื้อได้เกือบ 24 ชั่วโมง ทุกวัน และมีหลักฐานส่งมาทางอีเมล มีอะไรผิดพลาดขึ้นมาใช้เป็นหลักฐานมาทวงได้ ไม่สูญหายแน่นอน

 

ก็หมดไปแล่วนะคะกับ มือใหม่ ลงทุนทองคำ ควรเริ่มอย่างไร? เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้สารกันไปแบบจุใจเลยใช่ไหมเอ่ย แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีเกร็ดความรู้อะไรดีๆ มาฝากกันอีก ต้องรอติดตามกันน๊าาาา

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

2,729ครั้ง