สินสอดทองหมั้น ควรเป็นทองคำแบบไหน? , ทองหมั้น , สินสอด , สินสอดควรเป็นอะไร , งานหมั้น , แต่งงาน , งานแต่งงาน

สินสอดทองหมั้น ควรเป็นทองคำแบบไหน? สวัสดดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับน้องของขวัญกันอีกแล้วนะคะ วันนี้น้องของขวัญมีสาระดีๆ มาฝากทุกคนด้วย ทองคำรูปแบบไหน เหมาะสมที่จะเป็นทองหมั้น หลายคนคงมีคำถามนี้อยู่ในใจกันไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะน้องของขวัญมีคำตอบมาให้ทุกคนแล้ว หากพร้อมแล้วไปไขข้อข้องใจพร้อมกันเลย!

 

ทองคำรูปแบบไหน เหมาะที่จะเป็นทองหมั้น?

ทองแท่ง VS ทองรูปพรรณ

 

ทองคำ ถือเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากสากลทั่วโลก เป็นสินทรัพย์ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย และขายได้คล่อง อีกทั้ง ทองคำยังถือเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองระหว่างประเทศที่ธนาคารแห่งชาติทั่วโลกนิยมใช้ ราคาทองคำจึงเป็นตัวบ่งชี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจโดยรวม และการลงทุนทองคำยังสามารถช่วยป้องกันความเสี่ยงจากสถานการณ์เงินเฟ้อ ได้อีกด้วย แม้ในวันที่เศรษฐกิจตกต่ำ ทองคำก็ยังถือเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ  การถือครองทองคำจึงเป็นการรักษาความมั่นคงและช่วยป้องกันความเสี่ยงได้จากสถานการ์เงินเฟ้อ ก็ยังมีมูลค่าที่สูงขึ้นเรื่อยๆ 

 

ทองคำมีคุณค่าความสำคัญต่อสภาพเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต และเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งอีกดด้วย เนื่องจาก เชื่อกันว่าทองคำจะนำมาซึ่งโชคลาภ และความเป็นสิริมงคลต่อผู้ครอบครอง 

 

ทองคำที่เหมาะสมกับการเป็นทองหมั้นนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น งบประมาณ ความชอบของคู่บ่าวสาว ประเพณีท้องถิ่น และความหมายที่ต้องการสื่อออกไป

ทองคำแท่ง

  • ข้อดี: เก็บรักษาง่าย ขายต่อได้ง่าย มูลค่าไม่ค่อยผันผวน เหมาะกับการลงทุนระยะยาว

  • ข้อเสีย: ไม่สามารถสวมใส่เป็นเครื่องประดับได้

ทองรูปพรรณ

  • ข้อดี: สวยงาม สามารถสวมใส่เป็นเครื่องประดับได้

  • ข้อเสีย: ราคาสูงกว่าทองแท่ง มูลค่าอาจผันผวนตามดีไซน์

 

เคล็ดลับก่อนเลือกซื้อ

ควรกำหนดงบประมาณ ก่อนซื้อทองหมั้น ควรตกลงกันก่อนว่าจะใช้เงินเท่าไหร่ เลือกซื้อจากร้านทองที่เชื่อถือได้  และสามารถตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพของทองคำ และสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับทองสักชิ้นที่มีคุณภาพ และได้รับมาตรฐาน รวมถึงมีหน้าร้านมากถึง 260 กว่าสาขาทั่วประเทศ น้องของขวัญขอแนะนำเป็นทองคำจากออโรร่า รับประกันทองแท้ 96.5% จากสมาคมค้าทองคำ มาตรฐานระดับโลก เท่านั้นยังไม่พอ ออโรร่ายังการันตีรับซื้อคืนราคาสูงสุดอีกด้วย ดีขนาดนี้ไม่มีไหวหรอออ

 

ความหมายของทองคำที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้

  • ทองคำแท่ง : สื่อถึงความมั่นคง มั่งคั่ง

  • ทองคำรูปพรรณ : สื่อถึงความสวยงาม สง่างาม

  • สร้อยคอทองคำ : สื่อถึงความผูกพัน รักนิรันดร์

  • แหวนทองคำ : สื่อถึงความภักดี ซื่อสัตว์ และสัญญาว่าจะรักตลอดไป

  • กำไลทองคำ : สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ในหน้าที่การงาน ค้าขายร่ำรวย

  • ต่างหูทองคำ : สื่อถึงความเอาใจใส่ ความรัก ความห่วงใยที่มีต่อคู่รัก

 

หมดไปแล้วนะคะกับ สินสอดทองหมั้น ควรเป็นทองคำแบบไหน? ได้สาระกันไปแบบจุใจเลยใช่ไหมคะ แล้วครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสาระหรือความรู้อะไรดีๆ มาฝากกันอีกรอติดตามกันด้วยน๊าาา


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

2,917ครั้ง