ข้อควรรู้ ถ้าไม่อยากให้ทองคำหมอง! , ทองหมองทำไง , ทองหมอง , ทองคำ , สร้อยทอง ,ทองหมองทำไงดี , ทองคำหมอง

ข้อควรรู้ ถ้าไม่อยากให้ทองคำหมอง! สวัสดีค่ะทุกคนกลับมาเจอกับน้องของขวัญกันอีกแล้วน้า วันนี้น้องของขวัญได้หยิบยกหัวข้อที่เป็นประเด็นร้อนแรงสุดๆ ในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ ไม่อยากให้ทองหมองทำไงดี? น้องของขวัญเชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากให้ทองคำที่เราใส่เงาวับเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลาใช่มั้ยละ แล้วเราจะมีวิธีดูแลอย่างไรบ้างน้า เอาเป็นว่าอย่ารอช้า เราไปดูกันเลย! 

 

ไม่อยากให้ทองหมองทำไงดี? 

ข้อควรรู้ ถ้าไม่อยากให้ทองคำหมอง! , ทองหมองทำไง , ทองหมอง , ทองคำ , สร้อยทอง ,ทองหมองทำไงดี , ทองคำหมอง

 

1.ห้ามโดนคลอรีน หรือแอลกอฮอล์

ไม่ว่าจะเป็นการใส่ทองคำลงในสระว่ายน้ำ หรือใส่อาบน้ำที่มีส่วนผสมของคลอรีน ตัวคลอรีนจะไปทำปฎิกิริยาและกัดกร่อนผิวของทอง ทำให้ทองคำหมองได้นั่นเอง

 

2.เหงื่อ

ในกรณีที่คุณมีเหงื่อเค็ม ซึ่งมีฤทธิ์กัดกร่อน จะทำให้ทองหมองง่าย แนะนำให้ทำความสะอาดทองคำหลังสวมใส่ทุกครั้ง หลังจากออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมที่มีเหงื่อมาก เพราะถ้าหากทิ้งไว้ เหงื่อจะทำปฎิกิริยา ทำให้กัดผิวเครื่องประดับได้ ควรล้างด้วยน้ำสะอาด อุณหภูมิปกติ และสบู่เหลว เพื่อชำระคราบเหงื่อ

 

3.ครีม หรือโลชั่น

ครีมบางชนิดอาจทำให้ทองคำหมองคล้ำได้ เนื่องจากมีส่วนผสมบางชนิดที่ทำปฏิกิริยากับทองคำ เกิดเป็นคราบหมองคล้ำบนผิวทอง

 

4.เก็บทองคำนานเกินไป

รู้หรือไม่ว่า การเก็บรักษาทองคำไว้กล่องไว้นานจะช่วยป้องกันไม่ให้โดนฝุ่น โดนแดด นั่นเป็นความคิดที่ผิด!! เพราะการเก็บรักษาไว้เฉยๆ แล้วไม่ทำความสะอาด นั่นอาจทำให้ทองหมองได้ด้วยเช่นกัน ควรหมั่นออกมาทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อคทองคำที่เงาวับเหมือนใหม่ นั่นเองค่ะ

 

การทำความสะอาดทองคำให้เงาวับเหมือนใหม่

 

1.น้ำยาล้างจาน ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำอุ่นเล็กน้อย แช่ทอง 15 นาที ขัดเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันขนนุ่ม ล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้ทองคำที่เคยหมองก็จะกลับมาเงาวิ้งเหมือนใหม่แล้วค่ะ

 

2.ยาสีฟัน วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ สามารถทำตามกันได้ที่บ้าน! สะดวก รวดเร็ว เพียงแค่บีบยาสีฟันลงบนแปรงสีฟันขนนุ่ม แปรงทองเบาๆ ล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง เหมาะกับทองที่มีคราบฝังแน่น เพียงเท่านี้คราบต่างๆ ที่ติดอยู่ที่ทองคำก็จะหลุดออกและทองคำก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้วค่ะ

 

3.น้ำมะนาว แช่ทองในน้ำมะนาว 1 คืน ขัดเบาๆ ล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง วิธีนี้เหมาะสำหรับทองที่มีคราบไขมัน จะทำให้ทองคำของคุณกลับมาวิ้งค์วับเหมือนเดิม

 

4.เบกกิ้งโซดา ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่นจนเหนียวข้น ทาบนทอง ขัดเบาๆ เพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง เหมาะกับทองที่มีคราบหมอง ทองคำไม่สดใส

 

4 วิธีง่ายๆ ที่สามารถกลับไปทำตามกันได้ที่บ้าน สามารถหาสิ่งของอุปกรณ์ต่างๆ ได้จากในบ้านอีกด้วย สะดวก และรวดเร็วขนาดนี้ อย่าลืมลองไปทำตามกันดูน๊าาา

 

หมดไปแล้วนะคะกับ ไม่อยากให้ทองหมองทำไงดี… วันนี้ก็ได้สาระกันไปแบบจุใจ และทริกเล็กๆ สำหรับทำความสะอาดทองคำกันไปแล้ว และครั้งหน้าน้องของขวัญจะมีสาระและเกร็ดความรู้อะไรดีๆ มาฝากทุกคนอีก ต้องอย่าลืมติดตามน๊าา

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง

4,069ครั้ง