ทองคำ

 

ทำไมต้องเก็บออม ทองคำ?


ทองคำ ถือเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ผู้คนนิยมซื้อเก็บ ไม่แพ้สินทรัพย์อื่นๆ ซึ่งจุดประสงค์ของแต่ละคนก็จะมีเป้าหมายในการเก็บออมที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งทองคำ ก็ยังเป็นที่ต้องการสำหรับนักลงทุนในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ วันนี้น้องของขวัญจะมาบอกเหตุผล ที่ทำไมเราต้องเก็บออมทองคำค่ะ

 

ทำไมต้องเก็บออม ทองคำ?

1. แทนการเก็บเงินสด

สำหรับคนที่ไม่มีวินัยทางการเงิน แต่อยากจะมีสินทรัพย์ที่เป็นของตัวเอง หรือสำหรับคนที่ต้องการจะสร้างวินัยในการเก็บออม ทองคำ ถือเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ผู้คนนิยมนำมาใช้เป็นตัวแทนในการเก็บเงินสด ซึ่งจะออมทองผ่านช่องทางออนไลน์ เหมือนการฝากเงินประจำกับธนาคาร เป็นการค่อยๆ เก็บ ค่อยๆ สะสมไปทุกเดือน หรือมีเท่าไหร่ก็ใส่เท่านั้น หากเราออมทองครบตามจำนวนที่ร้านตั้งเอาไว้ ก็สามารถเบิกทองมาเก็บไว้ที่ตัวเองได้ หรือหากใครที่คิดจะขายหรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินก้อน ก็ได้เช่นกัน

 

2. ใช้เป็นหลักประกัน และเพิ่มสภาพคล่องในยามฉุกเฉิน

เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้เงินสด แต่เงินที่มีอยู่ไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายที่ต้องจัดการ ทองคำ ถือเป็นสินทรัพย์ที่แทนเงินสดได้ดี เนื่องจากทองคำ มีมูลค่าในตัวเอง และสามารถช่วยเหลือคุณในยามฉุกเฉินได้

 

3. ใช้เป็นของขวัญในวันสำคัญ

ทองคำ คือเป็นสินทรัพย์หรือสมบัติล้ำค่า ที่มีมูลค่าในตัวเอง ซึ่งหลายๆ คน มักมอบทองคำให้เป็นของขวัญในวันสำคัญของคนที่คุณรัก หรือในบางคนเก็บสะสมทองคำไว้เพื่อเป็นมรดกตกทอดให้แก่ลูกหลาน เพื่อเอาไว้เป็นทุนสำรองการเงิน หรือไว้ต่อยอดทางการเงินในอนาคตได้

 

4. ใช้ป้องกันอัตราเงินเฟ้อ

ทองคำ สามารถป้องกันความเสี่ยงจากสถานการณ์เงินเฟ้อได้ดี เนื่องจาก ทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า มีราคาในตัวเอง และไม่เปลี่ยนราคาไปตามสินค้าอื่นๆ แถมยังมีมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ยิ่งเงินเฟ้อสูง ราคาทองคำก็จะสูงขึ้นไปด้วย

 

5. กระจายความเสี่ยงทางการเงินได้ดี

เนื่องจาก ทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่ป้องกันการเกิดวิกฤตทางการเงิน และยังกระจายความเสี่ยงของสินทรัพย์อื่นๆ เช่น หุ้น ตราสารหนี้ หรือพันธบัตร หากเกิดวิกฤตที่สินทรัพย์ตัวใดตัวหนึ่ง ที่ทำให้เกิดการขาดทุน เรายังมีทองคำ เพื่อเอาไว้เป็นหลักประกันได้

 

ปัจจุบัน ทองคำ ยังถือเป็นที่นิยมชมชอบของผู้คนมากมาย บ้างก็ซื้อเก็บ บ้างก็เก็บเพื่อการลงทุน บ้างก็ซื้อเป็นของขวัญให้กับคนที่เรารัก แต่ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของทองรูปพรรณ หรือ ทองคำแท่ง ทองคำแผ่น ก็มีความนิยมไม่แพ้กัน และนอกจากนี้ ทองคำ ยังบ่งบอกถึงความมั่งคั่ง และความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย หากใครที่สนใจจะเก็บออมทองคำ ออโรร่ามีให้คุณได้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทองแผ่น หรือทองรูปพรรณ สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่นี่ คลิก

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง 

38ครั้ง