วันสาร์ทจีน

ผลไม้มงคล ที่ในปัจจุบันคนไทยเชื้อสายจีน นิยมนำมาเป็นของไหว้ในวันสารทจีน ไหว้ศาลเจ้า ไหว้เจ้าที่ หรือไหว้บรรพบุรุษอีกในหลายๆเทศกาล เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตและให้ครอบครัวให้สงบสุข การเลือกซื้อของไหว้นอกจากของคาวของหวานที่มีความหมายมงคลแล้ว ผลไม้ ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เหมือนกัน วันสารทจีนที่จะถึงนี้ ผลไม้มงคล ที่เราเลือกนำมาเซ่นไหว้นั้น ความหมายจะสื่ออะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

 

วันสารทจีนไหว้แก้วมังกร 

 

วันสารทจีน

 

แก้วมังกร แค่ชื่อก็สื่อถึงความน่าเกรงขามแล้วสำหรับผลไม้ชนิดนี้ ตามความเชื่อของคนจีนจะนับถือ มังกร และเชื่อกันว่า แก้วมังกรถือเป็นผลไม้แห่งความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีเปลือกที่เป็นสีแดง เป็นสีของความมงคลที่จะนำพา ความเฮง ความรวย มาให้ครอบครัวอีกด้วยค่ะ

 

วันสารทจีนไหว้ส้ม 

วันสารทจีน

 

ส้ม ถือเป็นผลไม้แห่งความสิริมงคล ร่ำรวย เงินทอง มีโชคมีลาภ และด้วยสีของเปลือกส้มนั้น ที่เราเห็นกันโดยทั่วไปจะมีทั้งสีส้มหรือสีเหลืองทองนั้น คือการสื่อถึงสีของความมงคล ส้มถือเป็นผลไม้ที่คนไทยเชื้อสายจีนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าจะกี่เทศกาล ส้มก็เป็นผลไม้อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้

 

วันสารทจีนไหว้องุ่นแดง

วันสารทจีน

 

องุ่นแดง หรือ ผู่ท้อ (ที่คนไทยเชื้อสายจีน แต้จิ๋วเรียกกัน) ถือเป็นผลไม้มงคลชนิดหนึ่งที่ให้ความหมายถึงความเจริญงอกงาม และสีแดงยังถือว่าเป็นสีแห่งความมงคล และเพื่อความเป็นสิริมงคลของครอบครัวถ้าเป็นไปได้แนะนำให้เลือกองุ่นที่เป็นสีแดงก่อนสีอื่นๆ เพื่อเสริมความเฮง และโชคลาภ เพราะการนำองุ่นแดงมาเป็นของไหว้ จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้ไหว้ครอบครัว ให้มีความเจริญรุ่งเรือง เติบโตและงอกงามยิ่งขึ้นค่ะ

 

วันสารทจีนไหว้ลิ้นจี่

วันสารทจีน
 

ตามที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ลิ้นจี่ มีเปลือกที่เป็นสีแดง ซึ่งสีแดงก็สื่อถึงความเป็นสิริมงคล มั่งคั่ง มั่งมี จึงเชื่อกันว่า หากนำลิ้นจี่มาเป็นของไหว้ จะช่วยเสริมในเรื่องของความโชคดี มีโชคลาภ มั่งคั่ง ร่ำรวย และเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว

 

วันสารทจีนไหว้กล้วยหอม

วันสารทจีน

ถึงแม้ กล้วยหอม จะไม่ได้มีเปลือกที่เป็นสีแดง แต่กล้วยก็มีสีที่ออกเหลืองทอง สื่อความหมายถึง ความมั่งมี มั่งคั่ง ร่ำรวย ดังนั้น กล้วยหอมจึงถือเป็นผลไม้แห่งความมั่งมี และเนื่องจากลักษณะของกล้วยหอมมีการแตกเครือออกมาเป็นหวี และยังสามารถแตกหน่อออกไปได้อีกเรื่อยๆ มีความทนทาน หรือเรียกกันว่า ตายยาก กล้วยหอมจึงมีความหมายในทางมงคลว่า จะช่วยให้ครอบครัวเจริญงอกงาม มีบริวารที่ดี มีลูกหลานมากมายไว้สืบทอดสกุล

 

วันสารทจีนไหว้แอปเปิ้ลแดง

วันสารทจีน

แอปเปิ้ลแดง ถือเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาเป็นของไหว้ และยังให้ความหมายถึง สันติภาพ และความสงบสุข เพราะเชื่อกันว่า นอกจากสีแดงที่สื่อถึงความมงคลแล้ว แอปเปิ้ลแดงยังเป็นผลไม้ที่จะช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี สมบูรณ์แข็งแรง และช่วยปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วยค่ะ

 

วันสารทจีนไหว้ทับทิม

วันสารทจีน

เนื่องด้วยทับทิม มีลักษณะเป็นสีแดง ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นสีแห่งความมงคล ที่สื่อถึงถามเฮง ยังเชื่อกันอีกว่า ทับทิม เป็นผลไม้ที่มีความหมายที่ทำให้ครอบครัวอบอุ่น ช่วยเสริมเรื่องของความสามัคคี รักใคร่กลมเกลียวกัน ไม่มีเรื่องบาดหมาง หรือขัดแย้งกัน จะช่วยเหลือจุนเจือ และแบ่งปันกันเป็นอย่างดี ในวันไหว้คนจีนมักผ่าทับทิม 1 ลูก แล้วนำมาแบ่งให้ครบทุกคนในบ้านทาน เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับทุกคนในครอบครัว

 

วันสารทจีนไหว้ลูกพลับ

วันสารทจีน

ลูกพลับ เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ผู้คนนิยมนำมาเป็นของไหว้ เนื่องจากลูกพลับสื่อความหมายมงคลถึงความหนักแน่น มั่นคง จิตใจเข้มแข็ง ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆได้ดี และด้วยสีของลูกพลับที่เป็นสีส้ม หรือสีเหลืองทองนั้น สื่อถึงความเป็นสิริมงคลด้วยเช่นกัน

 

วันสารทจีนไหว้สาลี่ทอง

วันสารทจีน

สังเกตไหมคะว่า สาลี่ เป็นผลไม้ที่เห็นบนโต๊ะไหว้ตลอด เนื่องจากสาลี่เป็นผลไม้ที่เชื่อกันว่า จะช่วยทำให้ครอบครัวมีโชค มีลาภ พบเจอแต่สิ่งดีๆ มีเงินมีทอง และสาลี่ยังเป็นผลไม้ธาตุเย็น ทานแล้วสดชื่น ช่วยดับร้อนและแก้ร้อนในได้ดี อีกทั้ง เปลือกของสาลี่ที่มีเป็นสีเหลืองทอง ก็ยังถือเป็นสีที่เป็นมงคลอีกด้วยค่ะ 

นอกจากการไหว้ผลไม้มงคลที่ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว เครื่องรางเสริมสิริมงคลก็ควรมีพกติดตัวไว้เช่นกันนะคะ

 

เสริมมงคลในวันสารทจีน ด้วย ปี่เซียะ

ปี่เซียะมงคล

ปี่เซียะมงคล ในปัจจุบันถือเป็นวัตถุมงคลที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ ปี่เซียะจะนำพาโชคลาภและเงินทองมาให้ท่านผู้สวมใส่ และยังมีพลังอำนาจในการป้องกัน ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ 

 

คุณสามารถดูเพิ่มเติมและสั่งซื้อ ปี่เซียะมงคล ได้ที่ www.aurora.co.th หรือ Line My Shop


FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

LINE OPENCHAT มูเตลู พระเครื่อง > Click

LINE OPENCHAT Aurora บอกโปร > Click

LINE OPENCHAT โปรลับคนรักเพชร > Click 

LINE OPENCHAT  Aurora Diamond Outlet > Click

 

 

 

 

 

 
 

 

17,857ครั้ง