ทำความรู้จัก “ปี่เซียะ” วัตถุมงคลช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เรียกเงินเรียกทอง

 

 

 

ถ้าพูดถึงวัตถุมงคลในตอนนี้ คงมีหลายอย่างที่กำลังนิยมบูชากันอยู่ อย่างไอ้ไข่ตะกรุด กังหันแชกงหมิว กิเลน สิงห์คู่ น้ำเต้า และอีกมากมาย แต่วันนี้เราจะพูดถึง “ปี่เซียะ” (Pi Xiu หรือ Pi Yao)  ที่ชาวจีนโบราณเชื่อกันว่า ปี่เซียะเป็นสัตว์ประหลาดที่รวมลักษณะของสัตว์มงคลทั้ง 5 ชนิดไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร พญาราชสีห์หรือสิงโต อินทรี กวาง และแมว ที่นิยมนำมาบูชา เพื่อให้ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย เรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา และกักเก็บทรัพย์นั้นไม่ให้รั่วไหลออกไปไหนได้

ตามตำนานเล่าว่า ปี่เซียะเป็นลูกมังกรตัวที่ 9 (เทพแห่งโชคลาภ) ของพญามังกรสวรรค์ มีชื่อเรียกด้วยกันหลายชื่อไม่ว่าจะเป็น “เทียนลก หรือกวางสวรรค์” เป็นชื่อเดิม ส่วนจีนกวางตุ้งจะเรียกว่า “เผ่เย้า” ส่วนคนจีนแต้จิ๋วจะเรียกว่า “ผีซิว” เชื่อกันว่ามีดีครบถ้วนตามหลักเบญจธาตุ และตามหลักฮวงจุ้ยจีน คือ ทอง-น้ำ-ไม้-ดิน-ไฟ เนื่องจากลักษณะของปี่เซียะก็คือการนำเอาลักษณะของ สัตว์มงคล 5 ชนิด มารวมกันครบ 5 ธาตุ ดังนี้ ลักษณะสี่เท้าของสิงโตอันทรงพลัง (ทอง) มีเขาและลำตัวเป็นกวางที่อ่อนช้อย (น้ำ)  มีปีกของพญานกอันแข็งแกร่ง (ไฟ)  มีศีรษะของมังกรอันทรงพลัง (ไม้) มีหางแมวอันศักดิ์สิทธิ์กวักโชคลาภเงินทอง (ดิน) และที่สำคัญที่สุด คือ ไม่มีรูทวาร ซึ่งมีความหมายว่ารับเข้าอย่างเดียว ไม่มีปล่อยออก จึงได้ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง มีแต่เงินเข้าไม่มีไหลออก

ปี่เซียะมี 2 แบบ 

แบบพกติดตัว จะมีขนาดตัวเล็ก สามารถสวมใส่ติดตัวได้ตลอด โดยปี่เซียะแบบเดี่ยวให้ใส่เวลาเรายกแขนขึ้นมาให้เค้าหันหน้าออกเพื่อเรียกทรัพย์ ปี่เซียะแบบคู่ไม่มีปัญหาเรื่องการหันด้านใส่ ไม่ต้องมีคาถา ไม่ต้องให้น้ำหรืออาหาร เพราะปี่เซียะกินทรัพย์ให้คู่บุญเท่านั้น ก่อนทำการค้าขายลงทุน ให้ลูบหัวลูบตัวบอกให้เค้าช่วยเหลือ ที่สำคัญห้ามสัมผัสบริเวณปากและให้คนอื่นลูบเล่น

แบบตัวใหญ่ตั้งปรับฮวงจุ้ย การจัดวางตำแหน่งของปี่เซียะจึงเป็นเรื่องสำคัญ ควรวางปี่เซียะไว้ให้เห็นเด่นชัด ไม่ตั้งอยู่ในที่อับหรือที่ต่ำ อย่างห้องเก็บของ ห้องน้ำ และไม่วางไว้ใกล้วัตถุมงคลชนิดอื่น ๆ เป็นต้น ทิศที่เหมาะสมที่จะวางปี่เซียะก็คือ ทิศตะวันออก หากจะนำมาวางไว้ในบ้านควรจะวางปี่เซียะให้เป็นคู่ตัวผู้-ตัวเมีย โดยหันหน้าออกไปทางประตูหน้าบ้านหรือหน้าร้าน วางให้ก้นชนกัน ซึ่งปี่เซียะตัวเมียจะก้าวเท้าขวาก็ให้วางทางด้านขวา และปี่เซียตัวผู้จะก้าวเท้าซ้ายก็ให้วางทางด้านซ้าย
 

คาถาบูชา  

อุ อา กะ สะ หรือ อุ อา กะ สะ ปี่เซี๊ยะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม

คำแปล

อุ อา กะ สะ คือ คาถาหัวใจมหาเศรษฐี 

อุ หมายถึง อุฎฐานสัมปทา หมายถึง ความขยันหมั่นเพียรในการประกอบสัมมาอาชีพ 

อา หมายถึง อารักขสัมปทา หมายถึง การเก็บรักษาทรัพย์สินที่ได้มา โดยชอบธรรม 

กะ หมายถึง กัลยาณมิตตา หมายถึง การคบหาสมาคมกับคนดี มีคุณธรรมและน้ำใจ 

สะ หมายถึง สมชีวิตา หมายถึง การใช้จ่ายอย่างประหยัด พอเพียงไม่ฟุ่มเฟือย

 

และสุดท้ายหลักการสำคัญของการบูชาปี่เซียะ คือต้องให้เค้ารู้ว่าเราเป็นเจ้าของ วิธีง่ายๆ เราต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดอาบน้ำให้ปี่เซียะที่เราบูชาอยู่  เพียงเท่านี้ปี่เซียะของคุณก็จะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย เรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา และกักเก็บทรัพย์นั้นไม่ให้รั่วไหลออกไปไหนได้แล้ว หากใครยังไม่มีไว้บูชาเป็นเจ้าของ ลองหา ปี่เซียะหลากหลายแบบ มาพกติดตัวกันได้ ที่ ออโรร่าทุกสาขา หรือช้อปสบายส่งถึงบ้าน ออโรร่าขายทองแท้ออนไลน์

13,069ครั้ง