พลอยประจำเดือนพฤศจิกายน

พลอยซิทริน เป็นอัญมณีแห่งไฟ ซึ่งถูกจัดอยู่ในตระกูลควอทซ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งปัญญา แห่งความสำเร็จและเป็นอัญมณีที่ให้พลังงานบวกสูงมาก เพราะเชื่อกันว่า ซิทริน จะช่วยให้ผู้สวมใส่นั้นมีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด มีการตัดสินใจที่แม่นยำ มั่นใจในตัวเอง มีความเพียรพยายามที่สูงและเต็มไปด้วยความคิดที่สร้างสรรค์  

อีกทั้งยังมีความเชื่อที่เกี่ยวกันในทางด้านการรักษา พลังของซิทรินจะช่วยบรรเทาอาการตึงเครียดทางประสาท ทำให้สมองปลอดโปร่ง  บรรเทาอาการปวดต่างๆตามร่างกาย ทำให้สมองปลอดโปร่ง และช่วยต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าแทนผู้สวมใส่อีกด้วย 

 

สีของซิทริน เป็นแร่ควอตซ์ที่มีสีเหลืองหลายเฉดสี เริ่มจากสีเหลืองอมส้ม ไปจนถึงสีส้มอมน้ำตาล และซิทรินที่มาจากธรรมชาติเป็นอัญมณีที่หายากมากๆ โดยเฉพาะที่เป็นสีเหลืองเข้มหรือสีส้มเข้ม ซึ่งสาเหตุการเกิดสีของซิทรินยังมีการถกเถียงการทำทดลองเพื่อดูสาเหตุของการให้สีของซิทริน

พลอยประจำเดือนพฤศจิกายน

 

ประวัติซิทริน

ในอดีตซิทริน ถือเป็นอัญมณีแห่งดวงอาทิตย์ เนื่องจากซิทรินมีความสามารถกักเก็บแสงอาทิตย์และยังช่วยในการป้องกันจากการถูกงูกัด อีกด้านหนึ่งซิทรินยังเป็นที่นิยมในหมู่พ่อค้าแม่ค้า เนื่องจากสีของซิทรินนั้นมีลักษณะคล้ายกับสีของทองคำ ในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจึงพกไว้เพื่อช่วยดึงดูดเงินทอง เสริมความมั่งคั่ง

บางครั้งซิทรินถูกเรียกเป็น โทพาซ เนื่องด้วยสีเหลืองของซิทรินที่มีความคล้ายคลึงกับสีของโทพาซและบุษราคัม ความนิยมส่วนใหญ่เห็นว่าซิทรินจะมีสีที่สวยงามและราคาถูกกว่าพลอยบุษราคัมมาก อีกทั้งยังมีขนาดที่ใหญ่ๆ ที่สามารถเลือกซื้อกันได้ไม่ยาก และซิทรินยังเป็นสีที่ถูกมองว่าเป็นสีแห่งความสุขที่มีพลังงานของดวงอาทิตย์เพื่อเพิ่มความสว่างไสวให้กับชีวิตของผู้ที่สวมใส่หรือมีซิทรินไว้ในครอบครอง 

 

แหล่งกำเนิดของซิทริน

ซิทริน ถูกพบในประเทศบราซิลและมาดากัสการ์ ซึ่งเป็นแหล่งที่พบว่ามีคุณภาพดีที่สุด และยังพบได้ในแหล่งอื่นๆ เช่น อุรุกวัย รัสเซีย และแอฟริกา

 

ซิทรินช่วยเรื่องอะไร

ซิทริน จะช่วยปกป้องภัยอันตราย และยังมีพลังอำนาจที่มีความเชื่อว่า เป็นรัตนชาติที่ให้พลังงานสูงมากๆช่วยส่งเสริมพลังงานด้านจิตใจในระบบความคิด ในการปรับทัศนคติโดยใช้เหตุผล ไม่ให้อารมณ์มาเป็นตัวตัดสินหรือการแก้ไขปัญหา นอกจากนั้นยังเสริมสร้างกำลังใจให้กับผู้ป่วยได้มีความเข้มแข็งต่อสู้กับโรคภัยได้ และคนใดที่ได้ครอบครองซิทริน จะช่วยเสริมด้านสติปัญญาให้มีความเฉลียวฉลาด มีการตัดสินใจที่แม่นยำ และมีความเพียรพยายามอย่างสูง

 

นอกจากซิทรินจะเป็นสัญลักษณ์ของเดือนพฤศจิกายนแล้ว สีเหลืองของซิทรินยังเป็นสีนำโชคของคนที่เกิดวันจันทร์อีกด้วยเช่นกัน และใกล้สิ้นปีแบบนี้หากใครกำลังมองหาของขวัญสักชิ้น ให้กับผู้ที่เกิดในเดือนพฤศจิกายน ออโรร่ามีต่างหูที่ประดับด้วยพลอยซิทริน ใส่แล้วโดดเด่นกว่าใคร อีกทั้งยังช่วยเสริมสิริมงคลด้วยนะคะ

พลอยประจำเดือนพฤศจิกายน 

คุณสามารถสั่งซื้อและดูสินค้าได้ที่หน้าร้านออโรร่าทุกสาขา หรือทุกช่องทางออนไลน์ของออโรร่า


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

 

รู้โปรโมชั่นดีๆ ก่อนใครได้ที่

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora Online > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click

 
 
8,496ครั้ง