สีดอกกุหลาบบอกความหมาย

 

กุหลาบ ดอกไม้สื่อรัก ที่แต่ละสีมีความแตกต่างกัน วันวาเลนไทน์ วาเลนใจใกล้เข้ามาทุกที และเมื่อถึงวันวาเลนไทน์ ดอกกุหลาบ ถือเป็นดอกไม้ที่คู่รักนิยมนำมามอบให้กันในวันนี้ ซึ่ง ดอกกุหลาบ ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แทนความรักและความโรแมนติกตั้งแต่สมัยโบราณ มาจนถึงปัจจุบัน และไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ดอกกุหลาบ ก็ยังคงเป็นที่นิยมในหมู่คู่รัก ที่แม้ไม่ใช่วันวาเลนไทน์ เราก็จะยังเห็นคู่รักหลายๆ คู่ นำ ดอกกุหลาบ มามอบให้กับในโอกาสพิเศษต่างๆ วันนี้ แอดมินของพาทุกคนมาเจาะลึกกับสีของดอกกุหลาบกัน 

 

ความหมายของดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ ยังคงเป็นสัญลักษณ์ของความรัก โดยเฉพาะวันที่เปรียบเสมือนวันบอกรักสากลหรือวันวาเลนไทน์ นั่นเอง และคำว่า ดอกกุหลาบ มาจากคำว่า คุล (Gul) ในภาษาเปอร์เซีย แปลว่า ดอกไม้สีแดง, ซึ่งในภาษาฮินดูก็มีคำว่า คุลาบ  (Gulaab) ที่หมายถึงดอกไม้สีแดงเช่นกัน จากนั้นได้มีการเพี้ยนเสียงที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ จากเดิมจนกลายมาเป็น “กุหลาบ” นั่นเองค่ะ

 

ความหมายของสีกุหลาบสื่อถึงอะไร

ดอกกุหลาบสีแดง : ถือเป็นดอกไม้ประจำธรรมเนียมในวันวาเลนไทน์มากที่สุด!! เพราะเป็นตัวเลือกแห่งการบอกรักที่ตรงที่สุด ซึ่ง สีแดง เป็นสีที่สื่อถึง ความโรแมนติก ความรัก ความงาม และ ความสมบูรณ์แบบ 

 

ดอกกุหลาบสีแดงก่ำ จะสื่อความหมายถึง ความรักที่มาจากก้นบึ้งของหัวใจ เป็นความหมายที่ผู้ให้ต้องการบอกผู้รับผ่าน ดอกกุหลาบ สีแดง ว่า คนนี้แหละ ที่รักสุดหัวใจ และหากใครได้รับ ดอกกุหลาบ สีแดงในวันวาเลนไทน์นี้ รับรองว่ามียิ้มไม่หุบแน่นอนเลยค่าา

 

ดอกกุหลาบสีส้ม : สื่อความหมายถึง การมีชีวิตชีวา มีความกระปรี้กระเปร่า มีความลุ่มหลง และมีความตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งจะบอกเป็นนัยๆ ว่าคุณได้ตกหลุมรักคนๆ นึงจนไม่อาจต้านทานได้แล้ว 

 

ดอกกุหลาบสีส้มพาสเทล : ถือเป็นตัวแทนของ ความจริงใจ และความชื่นชม เหมาะสำหรับให้เพื่อนๆ ให้คนสนิทที่ยังไม่เลื่อนขั้นเป็นหวานใจ และในวันวาเลนไทน์นี้ หากใครได้ ดอกกุหลาบ สีนี้ไป ไม่ต้องเสียใจน้า อย่างน้อย คุณก็ยังมีหวังนะคะ

 

ดอกกุหลาบสีเหลือง : ความอบอุ่นของสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของ มิตรภาพ ความสนุก และความดีใจ ซึ่งความหมายที่ซ่อนอยู่ของการมอบ ดอกกุหลาบ สีเหลือง นอกจากจะสื่อถึงความรักแล้ว ยังเป็น การเตือนให้นึกถึงนาทีแห่งความสุข และการได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน ซึ่งคุณยังจำได้ไม่ลืม หากใครได้ ดอกกุหลาบ สีเหลืองไป นั่นหมายถึง เฟรนโซนแน่นอน!! แต่ไม่ต้องเสียใจไปนะ ยังดีกว่าไม่ได้เด้อสาว เค้ายังเห็นถึงความเป็นเพื่อนของเราเด้อ

 

ดอกกุหลาบสีขาวดอกกุหลาบ สีขาว มีความหมายที่หลากหลาย เช่น  ความบริสุทธิ์ใจ ความไร้เดียงสา ความสง่างาม ความอ่อนน้อมถ่อมตน เนื่องจาก ดอกกุหลาบ ขาวเป็นดอกไม้ยอดนิยม ที่ผู้คนนิยมนำไปใช้ในงานแต่งงาน ทั้งนี้ การมอบ ดอกกุหลาบ สีขาว จึงถือเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้น และการมีความรักที่ผลิบานค่าา

 

ดอกกุหลาบสีชมพู : การมอบ ดอกกุหลาบ สีชมพู หมายถึง การแสดงความชื่นชมในตัวผู้รับ การชื่นชมในความเรียบร้อย เป็นกุลสตรี ที่มีความสง่างาม มีความอ่อนโยน และอ่อนหวาน เป็นความรักที่น่าทะนุถนอม

 

ดอกกุหลาบสีชมพูเข้ม : จะสื่อถึงความรู้สึกประทับใจ ความกตัญญู ความชื่นชม และการมีสำนึก เป็นการมอบที่จะแสดงออกถึงความขอบคุณ และในวันวาเลนไทน์นี้ หากใครอยากจะขอบคุณคนรักตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ดอกกุหลาบ สีชมพูเข้มถือว่า ตอบโจทย์เลยค่ะ

 

ดอกกุหลาบสีม่วง : ในภาษาดอกไม้ ความหมายที่ซ่อนอยู่ใน ดอกกุหลาบ โทนสีม่วง คือ การที่คุณต้องการจะบอกผู้รับได้รู้ว่า คุณได้ตกหลุมรักเขาราวกับถูกเป่ามนต์สะกด และ ดอกกุหลาบ สีม่วง ยังเป็นตัวแทนของ ความรัก ความปรารถนา เปรียบเสมือน รักแรกพบ การตกหลุมรักเมื่อแรกเห็น หากได้รับในการออกเดทครั้งแรก ถือว่าน่าอิจฉามากๆ เลยนะคะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับความหมายของ ดอกกุหลาบ ในแต่ละสี ไม่เคยรู้กันมาก่อนเลยใช่มั้ยหละ ว่า ดอกกุหลาบ แต่ละสีนั้น จะสื่อความหมายที่แตกต่างกันออกไป และวันนี้แอดมินขอพามาทำความรู้จักกับ ดอกกุหลาบ สีทอง ที่มาในรูปแบบของสร้อยข้อมือ เปรียบเสมือน ดอกกุหลาบ สื่อรัก ที่สื่อถึงความรัก ความห่วงใย และความมั่นคงที่มีต่อกัน และพร้อมที่จะดูแลกันไปตราบนิจนิรันดร์ ผลิตจากทองคำแท้ 99.9% เปลี่ยน ดอกกุหลาบ ธรรมดาๆ ให้เป็นของขวัญแทนใจที่มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น

 


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

 
22,299ครั้ง