6 วิธีเก็บเงิน ง่ายๆ มือใหม่ก็เก็บได้ ใครอยากเป็นเศรษฐี? ชั้นนะสิ! ชั้นนะสิ!  ใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ เก็บเงินก็เก็บไม่อยู่ เก็บเงินยังไงก็เก็บไม่ได้ เหมือนกับกระเป๋ามันมีรูรั่วอยู่ข้างใน งงมาก! พยายามแล้วเทคนิคการเก็บเงินที่ง่ายและใครๆ ก็สามารถเก็บเงินได้ด้วย เราไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้าง ไปกันเลยค่า 

 

6 วิธีเก็บเงิน ง่ายๆ มือใหม่ก็เก็บได้

 

1. ตั้งเป้าหมายแล้วหยอดกระปุก

ตั้งเป้าหมายไว้แล้วไปให้ถึง!! เช่น เป้าหมายที่เราตั้งอาจจะเป็น ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรืออาจจะเป็นกระเป๋าใบใหม่ หรืออยากได้โทรศัพท์เครื่องใหม่ อะไรแบบนี้ที่ทำให้เรามีเป้าหมายการเก็บเงิน เราจะต้องเขียนเป้าหมายของเราแล้วนำไปแปะบนกระปุกออมสินค่ะ ตั้งเป้าหมายในการเก็บเงิน นอกจากมันจะเป็นแรงจูงใจแล้ว บางครั้งเรื่องเหล่านี้จะเป็นกำลังใจให้เราเก็บเงินด้วย เอาหล่ะทีนี้ใครอยากได้อะไรทำวิธีนี้เลยค่า เพื่อเพิ่มแรงบันดาลใจในการเก็บเงิน!! แต่วิธีนี้ก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปน้า

ข้อดี : มีแรงบันดาลใจในการเก็บเงิน

ข้อเสีย : สามารถหยิบเงินที่เก็บออกไปใช้ได้ง่ายๆ

 

2. เก็บเงินใส่กระปุกที่เปิดยากๆ

มีใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ ที่ชอบหยิบเงินเก็บมาใช้ ก็ประมาณว่ายืมก่อนแล้วค่อยคืนอ่ะเนอะ ลองเปลี่ยนวิธีลองหากระปุกที่เปิดยากๆ โดยเลือกกระปุกขนาดใหญ่ เพื่อที่จะสามารถหยอดทั้งเหรียญและธนบัตรได้ทั้งปี หยอดไปเลยค่ะแบบจุกๆ แต่วิธีนี้ก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปนะคะ เราไปดูดีกว่าว่ามีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง

ข้อดี: สามารถบังคับตัวเองไม่ให้หยิบเงินเก็บมาใช้ได้ดีขึ้น

ข้อเสีย: ถ้าจำเป็นต้องใช้เงินจะต้องทุบกระปุกเท่านั้น

 

 3. กันเงินเดือน 10% เก็บไว้ก่อนใช้จ่าย

ใครเป็นแบบแอดมินบ้างคะ เริ่มหยอดกระปุกทีไรวิธีนี้ก็ใช้ไม่ได้ผลทุกที เพราะชอบหยิบเงินตัวเองมาใช้แล้วไม่คืนตลอดเลย!! ลองวิธีนี้ดูค่ะ แบ่งเงินออมไว้ 10% จากเงินเดือน ถ้าหากว่าได้เงินเดือน 20,000 บาท ให้แบ่งออมไว้ก่อนเลย 2,000 บาท คือ 10%  เมื่อครบปีเท่ากับว่าจะมีเงินเก็บถึง 24,000 บาท หากใครที่รายจ่ายรัดตัวจริงๆ อาจเริ่มออมเดือนละ 5% ก่อนก็ได้ เพื่อไม่ให้กดดันตัวเองจนเกินไป 

ข้อดี: เก็บเงินได้จริงทุกเดือน และเมื่อแบ่งไว้แล้วจะไม่เบียดเบียนกับค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ทำให้สามารถเก็บเงินได้ง่ายและสามารถทำได้จริง

ข้อเสีย: คนที่มีรายรับแต่ละเดือนไม่เท่ากันอาจจะไม่เหมาะใช้วิธีเก็บเงินแบบนี้ เพราะต้องคอยปรับสัดส่วนเงินออมให้มีเงินใช้จ่ายเพียงพอ

 

4. แบ่งสัดส่วนเงินให้ชัดเจน

จะเริ่มเก็บเงินทั้งที ก็ต้องเริ่มด้วยการแบ่งสัดส่วนค่าใช้จ่ายให้เป็น เก็บเงินให้ได้!! ใครที่ทำยังไงแล้วก็ไม่ได้ผลลองวิธีสูตรการออมเงิน สูตรการออมเงินคือ ข้อแรกก็คือการแบ่งสัดส่วนของเงินตั้งแต่ที่ได้เงินมา ข้อดีของเทคนิคการแบ่งสัดส่วนของเงินให้ชัดเจนนั้นคือช่วยให้เราสามารถบริหารเงินได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะรู้ว่าเงินที่มีนั้นจะต้องนำไปใช้จ่ายในส่วนไหนบ้าง และมีส่วนไหนที่เหลือเก็บหลายๆ คนใช้เทคนิคการออมเงินแบบนี้ในการเริ่มเก็บเงินง่ายๆ และได้ผลมาแล้ว

 สูตรแบ่งสัดส่วนที่ถูกนิยมใช้กันคือ “50-30-20” ซึ่งจะแบ่งออกเป็น “ค่าใช้จ่ายประจำวัน-ค่าใช้จ่ายส่วนตัว - เงินสำหรับเก็บออม

 

5.  สะสมเม็ดทองคำแท้กับออโรร่า

จะเก็บเงินในบัญชีหรือเก็บเป็นเงินสดก็เก็บไม่อยู่เงินปลิวตลอดเลย หยอดกระปุกก็แล้ว แบ่งเงินก็แล้ว ก็เก็บไม่อยู่ ลองหันมาสะสม เม็ดทองคำ แท้ดูสิคะ เก็บอยู่แน่นอน  เพราะเราไม่สามารถแคะกระปุกได้ และไม่สามารถแอบหยิบเงินตัวเองไปใช้ได้อีก สะสม เม็ดทองคำ คืออะไร? ออมสะสม เม็ดทองคำ เป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ สำหรับนักลงทุนที่ชื่นชอบสินทรัพย์ประเภท ทองคำ ปัจจุบันการสะสม เม็ดทองคำ กำลังเป็นที่นิยมสำหรับคนที่มีงบน้อย เนื่องจากสามารถทยอยซื้อเก็บสะสมไว้ได้เรื่อยๆ การออมสะสม เม็ดทองคำ มีข้อดีในเรื่องของปริมาณ ด้วยขนาดที่เล็กและพกพาได้ทำให้คนสามารถทยอยซื้อเก็บสะสมไว้เรื่อยๆ ในราคาที่จับต้องได้ 

 

6. ซื้อทองคำกับออโรร่า

หมดยุคกับการที่เรานั่งเก็บเงินสดกันแล้วค่ะ สมัยนี้ถ้ามีเงินก้อนสักก้อน แอดมินขอแนะนำให้มาซื้อ ทอง กับ ออโรร่า ค่ะ ทำไมถึงต้องเป็น ออโรร่า เพราะเมื่อซื้อ ทอง กับห้างเพชรทองออโรร่า ทุกครั้ง จะได้ใบรับประกันสินค้าทุกชิ้น แล้วใบประกันสินค้าสำคัญยังไงหล่ะ? ใบรับประกันสินค้า บ่งบอกได้ว่าสิ้นค้าชิ้นนี้เป็นของห้างทองใด สามารถทราบสาขาที่ซื้อ ผู้ซื้อ-ผู้ขายได้ ถ้าหากสินค้ามีปัญหาสามารถนำใบประกันมาแจ้งสิทธิ์ได้ !! สามารถเปลี่ยนลายหรือขายคืนตามที่ ออโรร่า รับประกัน ข้อสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด สามารถแสดงตัวตนเป็นเจ้าของสินค้าได้ โอ้ยมันดีแบบนี้นี่เอง เพราะฉะนั้น รออะไรกันอยู่ละคะ รีบพุ่งตัวไปซื้อกันเลย แอดมินขอแอบกระซิบหน่อยว่า ออโรร่า สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ด้วยนะ เปิดโทรศัพท์แล้วกดสั่งเลยค้าาา 

 

ข้อดีของการออมทอง คืออะไร

  1. สามารถออมเงินได้ตลอด

  2. ไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อน ก็มีทองคำเป็นของตัวเองได้

  3. สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดหรือเป็นทองคำก็ได้ 

  4. ไม่ต้องกังวลเรื่องทองหาย 

  5. ซื้อง่าย ขายคล่อง

  6. เงินเฟ้อแค่ไหนก็ไม่กลัว

หมดไปแล้วนะคะกับ 6 วิธีเก็บเงิน ง่ายๆ มือใหม่ก็เก็บได้ ใครสะดวกแบบไหนก็เริ่มเลอออ  แต่แอดมินขอแนะนำสะสม เม็ดทองคำ แท้กับออโรร่า มีงบน้อยก็สะสมได้เนื่องจากสามารถทยอยซื้อเก็บสะสมไว้ได้เรื่อยๆ วิธีนี้ดีสุดๆ ใครมีวิธีออมเงินแบบเจ๋งๆ หรือเก็บเงินแบบไหนกันก็สามารถมาแชร์กันได้นะคะ

 


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

 
9,514ครั้ง