หลวงพ่อโสธร บูชาอย่างไรให้ได้ผล หลายๆ คน คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ และการให้พร การให้โชคลาภ หรือช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย ทำให้มีผู้มีจิตศรัทธาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล้วนเดินทางมาสักการะขอพรกันเป็นจำนวนมาก และวันนี้ แอดมินขอพาทุกคนมาเจาะลึกกันค่ะ ว่า หลวงพ่อโสธร จะต้องบูชาอย่างไร จึงจะได้ผลที่ดี และจะมีอะไรบ้างที่เราควรรู้ก่อนที่จะเริ่มขอพรจาก หลวงพ่อโสธร ค่ะ

 

หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา เป็นพระพุทธรูปองค์สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ที่พระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร มีพุทธลักษณะ เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีพระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิราบ พระชงฆ์ขวาทับพระชงฆ์ซ้าย พระหัตถ์ขวาทับพระหัตถ์ซ้าย ซึ่งวางซ้อนกันอยู่บนพระเพลา

 

1.ประวัติหลวงพ่อโสธร

หลวงพ่อโสธร หรือ หลวงพ่อพระพุทธโสธร เป็นพระพุทธรูปองค์สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยประกอบขึ้นจากหินทราย ๘ ชิ้น แล้วพอกปูนทับให้เป็นองค์ และจากการตรวจสอบพบว่า วัสดุที่ใช้และพุทธศิลป์ ถือเป็นศิลปะในอยุธยาตอนต้น

 

2.ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร

ความศักดิ์สิทธิ์ของ หลวงพ่อโสธร เป็นที่รู้จักดี ว่ากันว่าผู้ที่ได้มาขอพรกับ หลวงพ่อโสธร มักจะสมปรารถนาในเรื่องการค้าขาย ประสบความสำเร็จ  มีโชคลาภเงินทอง และสุขภาพแข็งแรงค่ะ ทำให้มีคนจำนวนมากต่างพากันมา กราบไหว้ บูชา และสักการะ หลวงพ่อโสธร ขอบารมีจากหลวงพ่อ ให้ปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวงหรือการขอพรให้แคล้วคลาดปลอดภัย หายจากอาการป่วยไข้ต่างๆ ค่ะ

 

3.คำต้องห้าม

ถึงแม้ว่า หลวงพ่อโสธร จะขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของการค้าขาย หรือเรื่องทั่วไปอื่นๆ แต่ก็มีคำต้องห้ามที่ห้ามขอพรกับหลวงพ่อโสธรอยู่ค่ะ อยากรู้แล้วใช่มั๊ยคะว่ามีอะไรบ้าง เดี๋ยวแอดมินจะพาไปดูกันเลยค่า

 

 1.ห้ามขอให้ได้ใบดำ หรือขอให้ไม่ได้เป็นทหาร เพราะเชื่อกันว่า หลวงพ่อโสธร ชอบให้คนไปเป็นทหารเพื่อรักษาบ้านเมืองนั่นเอง ท่านจึงอยากให้ทุกคนได้เป็นทหารกันค่ะ หากใครมาขอเรื่องนี้ มักจะถูกเกณฑ์ไปเป็นทหาร หรือจับได้ใบแดงทุกราย (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องใช้วิจารณญาณให้ดีค่ะ)

 2.ห้ามขอลูกกับหลวงพ่อโสธร เชื่อกันว่าหลวงพ่อโสธร ท่าจะส่งทหารที่เคยผ่านการรบออกมาให้มาเกิดเป็นลูก ทำให้เด็กที่เกิดมาอาจพิการหรือมีอวัยวะไม่ครบ 32 ประการ ดังนั้นคนจึงไม่นิยมไปขอลูกกับหลวงพ่อโสธรค่ะ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ)  

 

4.เรื่องที่ขอพรกับหลวงพ่อโสธรแล้วจะสมหวัง

1.การเงิน 

2.การงาน 

3.สุขภาพ 

4.ค้าขาย/ธุรกิจ

5.แคล้วคลาดปลอดภัยจากการเดินทาง

6.โชคลาภ

 

5.วิธีบนและวิธีแก้บน

1.เตรียมของบนบาน คือ ไข่ต้ม 99 ฟอง และพวงมาลัย 9 พวง

2.จุดธูป 3 ดอก แล้วสวดบทสวดหลวงพ่อโสธร ตามด้วยคำบนบานที่ต้องการ แล้วนำไข่ต้ม พวงมาลัย มาถวาย (ถวายไข่ต้มแบบปลอกไข่ 1 ฟอง และรอจนธูปหมด จึงลาไข่ต้มกลับไปทาน)

3.ขณะที่บนว่าขอให้สิ่งที่ต้องการสำเร็จ ให้พูดหรือนึกว่า หากสำเร็จจะกลับมาแก้บนด้วยการถวายไข่ 99 ฟอง หรือแก้บนด้วยพวงมาลัย หรือถวายรำละครชาตรี

4.หลังจากนั้นให้เข้าไปไหว้หลวงพ่อโสธรองค์จริงที่โบสถ์หินอ่อน และถวายดอกไม้

5.หลังจากบนเรียบร้อยแล้ว ให้รักษาศีล 5 ต่อ

6.เมื่อเรื่องที่บนบานไว้สำเร็จแล้ว ให้กลับมาแก้บนตามสิ่งที่บนไว้ด้วยนะคะ

 

คาถาไหว้หลวงพ่อโสธร ฉบับเต็ม (คาถาพระเจ้า 5 พระองค์)

(ท่องนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคำบูชา)

กาเยนะ วาจายะ เจตสา วา โสธะรัง นามะ

อิทธิปะฏิหาริกะรัง พุทธะรูปัง อะหัง วันทามิสัพพะโสฯ

นะ ทรงฟ้า โม ทรงดิน พุทธ ทรงสินธุ์ ธา ทรงสมุทร ยะ ทรงอากาศ

พุทธังแคล้วคลาด ธัมมังแคล้วคลาด สังฆังแคล้วคลาด ศัตรูพาลวินาศสันติ

นะกาโร กุกกุสันโธ สิโรมัชเฌ โมกาโร โกนาคะมะโน นานาจิตเต

พุทธกาโร กัสสะโป พุทโธ จะ ทะเวเนเต ธา กาโร

ศรีศากกะยะมุนี โคตะโม ยะกันเน ยะกาโร อะริยะ เมตตรัยโย

ชิวหาทีเต ปัญจะพุทธา นะมามิหัง

พุทธะบูชา มะหาเตชะวันโต ธัมมะบูชา มะหาปัญโญ สังฆะบูชา มะหาโภคะวะโห

อะระหังพุทโธ อิติปิโสภะคะวา นะมามิหัง

 

คาถาหลวงพ่อโสธรฉบับย่อ

(ท่องนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคำบูชา)

อิติ อิติ อิติ โสธโร นะโมพุทธายะ ยะธาพุทธโมนะ

 

คาถาหลวงพ่อโสธร 

กาเยนะ วาจายะ เจตสา วา โสธะรัง นามะ

อิทธิปะฏิหาริกะรัง พุทธะรูปัง อะหัง วันทามิ สัพพะโสฯ

(ท่อง 3 จบ)

 

อภินิหารหลวงพ่อโสธร

โชคหล่นทับ! คนงาน ที่ทำหน้าที่ดูแลพระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แบบยกชุด เป็นเงิน 30 ล้านบาท และยังมีรางวัลเล็กๆ ที่ถูกในงวดอื่นๆ อีกหลายครั้ง เชื่อ! บารมีองค์หลวงพ่อโสธร ที่คอยให้พรตนอยู่เรื่อยมา 

 

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก https://www.posttoday.com/

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับบทความข้างต้น หลวงพ่อโสธร บูชาอย่างไรให้ได้ผล และคำขอต้องห้ามที่ห้ามขอ รู้ก่อน ไม่เสียหายค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคลด้วยนะคะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาองค์ หลวงพ่อโสธร ออโรร่าก็มีมาให้คุณได้เลือกบูชาค่ะ เพื่อเสริมสิริมงคล ขอพรสมความปรารถนา ขอให้มีโชคลาภ เงินทอง รวมไปถึงการขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากโรคร้ายและภัยอันตรายต่างๆ ค่ะ

 


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

307,727ครั้ง