จัดบ้านตามฮวงจุ้ย

 

ปีใหม่ผ่านมาได้สักพักแล้วนะคะ หลังจากงานรื่นเริงต่างๆ ช่วงนี้หลายคนคงรู้สึกเริ่มว่างขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ ไม่รู้จะทำอะไร เบื่อๆ ลองมาหากิจกรรมใหม่ๆ ทำ เช่นการจัดบ้านเพื่อเปลี่ยนฮวงจุ้ยดูสิคะ จะได้ใช้เวลาว่างในวันหยุดให้เกิดประโยชน์ และเสริมสิริมงคลให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านอีกด้วย แล้วอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาว่า การจัดบ้านตามฮวงจุ้ยนี่คืออะไร? แล้วมันสามารถช่วยเสริมสิริมงคลให้จริงๆ หรอ? แอดมินจะพาทุกคนมาไขข้อข้องใจ เคล็ดลับ ฮวงจุ้ย จัดบ้านให้เฮง อยู่แล้วปัง อยู่แล้วรวย การจัดบ้านตามฮวงจุ้ย คือ เป็นการนำศาสตร์ความรู้เกี่ยวกับการจัดตำแหน่งสิ่งต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อรับเอาพลังงานสิ่งดีๆ จากธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน เสริมให้ชีวิตของคนในบ้านดีขึ้น นั่นเองค่ะ เสริมสิริมงคลให้กับผู้อาศัยในบ้าน ทั้งในเรื่องของสภาพแวดล้อม ที่อยู่อาศัย รวมถึงการดำเนินชีวิตให้ราบรื่นด้วยค่ะ 

 

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรคะ ว่า ฮวงจุ้ยบ้าน สามารถปรับได้อย่างไร? การจัดบ้านสามารถทำได้อย่างไร? วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมาหาตำตอบกันค่ะ ไปดูกันเลย

 

บ้านที่ดีต้องมีลักษณะอย่างไร?

การดูความเรียบร้อยของบ้านในส่วนต่างๆ เช่น กำแพงบ้าน มีรอยร้าวมั้ย? หลังคาบ้าน ปกติดีหรือเปล่า? ฝ้าเพดาน ประตู ผนัง หรือหน้าต่าง ว่ามีรอยแตกหรือไม่ และนอกจากนั้น ถ้าหากว่าคุณได้อยู่ในบ้านที่ดูสะอาด เรียบร้อย ก็จะส่งผลดีต่อสุขภาพที่แข็งแรง และรู้สึกน่าพักผ่อนหย่อนใจ สงบ สบายและรู้สึกสะดวกสบายในชีวิตประจำวันอีกด้วยค่ะ ลักษณะของบ้านที่ดี ต้องเป็นที่โล่งโปร่งสบาย ให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ไม่อึดอัด แสงแดดต้องเข้าถึง ไม่อึมครึม เพราะ ถ้าบ้านที่พักอาศัยอยู่ดูอึมครึม ทำให้ตัวบ้านรู้สึกไม่สดใส เศร้ามองนั่นเองค่ะ

 

หลักการดูฮวงจุ้ยที่มือใหม่ควรรู้ เข้าใจง่าย

1.ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน 

ถ้าอยากรู้ว่าบ้านไหนดี บ้านไหนน่าอยู่หรือไม่ ให้เริ่มดูจากฮวงจุ้ยหน้าบ้านก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ หน้าบ้านก็เหมือนประตูเข้าสู่หัวใจ โดยเราสามารถดูฮวงจุ้ยบ้านแบบคร่าวๆ ได้จากประตูค่ะ เนื่องจากเป็นส่วนแรกที่ต้องเดินผ่านเข้าสู่ตัวบ้าน และตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นสื่อกลางของการรับพลังงานต่างๆ เข้าสู่ภายในบ้าน นอกจากนั้น การที่คุณให้ทางเข้ามีแสงแดดส่องเข้ามาได้ และมีการจัดการพื้นที่ให้ดูโล่ง จะทำให้รู้สึกปลอดโปร่งและรับลมได้ง่ายอีกด้วย

 

2.ฮวงจุ้ยประตูบ้าน 

หากประตูบ้านเก่า หรือชำรุดแล้ว ควรซ่อมแซมหรือทาสีใหม่ ถ้าแก้ไม่ได้ให้เปลี่ยนใหม่ค่ะ เพราะประตูบ้านคือหน้าต่างสู่หัวใจ ประตูบ้านคือเป็นสื่อกลางการรับพลังงานดีๆ เข้ามาสู่ในตัวบ้าน ควรทำประตูบ้านให้ใหม่ สวยงามอยู่เสมอ จะได้มีสิ่งดีๆ เข้ามาสู่บ้านค่ะ


3.ตรวจสอบห้องภายในบ้าน

ในการที่เราจะเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านของเราแล้ว ไม่ใช่แค่ตรวจดูบรรยากาศแค่ภายนอกบริเวณรอบตัวบ้านอย่างเดียวนะคะ เราควรตรวจสอบบริเวณห้องต่างๆ ภายในตัวบ้านด้วยค่ะ 

 

กรอบรูปมงคล

 

-ห้องนั่งเล่น

ต้องเป็นห้องที่เข้าไปแล้วรู้สึกสบาย เข้าไปแล้วต้องรู้สึกถึงการพักผ่อน ต้องโล่ง โปร่ง แสงแดดเข้าถึง คิดเหมือนกับว่าถ้าห้องนั่งเล่นเราดูรก มันก็ไม่น่าอยู่ใช่มั้ยละคะ ก็จะรู้สึกอึดอัดอีกด้วย ทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ก็รู้สึกไม่น่าอยู่ด้วยค่ะ แอดมินขอแนะนำในส่วนของห้องนั่งเล่น แนะนำตกแก่งด้วย กรอบรูปเรือสำเภามงคล ค่ะเพราะจะช่วยในเรื่อง เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและการเดินทางโดยเฉพาะเกี่ยวกับการค้าขายช่วยให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความมั่นคง มั่งคั่ง ค้าขายร่ำรวยนั่นเองค่ะ

 

กรอบรูปมงคล 

-ห้องทำงาน

ฮวงจุ้ยสำหรับห้องทำงาน เมื่อเข้าไปภายในห้องทำงานต้องให้ความรู้สึก โปร่ง โล่ง สบาย ทำให้เมื่อนั่งทำงานแล้วจะทำให้เกิดความคิด เกิดไอเดีย สมองโล่ง สามารถคิดไอเดียใหม่ๆได้ ในห้องทำงานถ้าอยากให้ธุรกิจราบรื่น การเงินมั่นคง แอดมินขอแนะนำเป็น กรอบรูปนาฬิกาปลาทองมงคล ค่ะ เพราะรูปปลาทองตามฮวงจุ้ยจะช่วยในเรื่องเสริมฮวงจุ้ยเรื่องการเงิน ให้ค้าขายร่ำรวย มั่งคั่ง ธุรกิจราบรื่น เจริญรุ่งเรือง เสริมความโชคดีให้กับผู้ที่อยู่อาศัย ถือว่าเหมาะมากๆ สำหรับนำมาตกแต่งในห้องทำงานค่ะ

 

กรอบรูปมงคล

 

-ห้องครัว

ห้องครัวต้องสะอาดพร้อมใช้งานตลอดเวลา เพราะจะช่วยเสริมสุขภาพให้กับคนในบ้านเองด้วยค่ะ ห้องครัวสะอาดก็จะไม่มีพวกแมลงหรือฝุ่นลงในอาหารด้วยค่ะ แอดมินขอแนะนำเป็น รูปลูกท้อมงคล ค่ะ เพราะรูปลูกท้อมงคลสื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง ความอุดมสมบูรณ์ อายุยืนนาน และความเป็นอมตะให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านค่ะ

 

กรอบรูปมงคล

 

-ห้องพระ

จัดห้องพระให้ข้าไปแล้วดูเงียบสงบ มีบารมี และที่สำคัญควรทำความสะอาดไม่ให้ฝุ่นเกาะ จัดวางตำแหน่งองค์พระให้ถูกต้องเพื่อความเป็นมงคลดูมีบารมี รู้สึกสงบ และอยากกราบไหว้ แอดมินขอแนะนำ ถ้าจะมีกรอบรูปดีๆ จัดตกแต่งห้องพระก็ต้องเป็น กรอบรูปหลวงพ่อโสธร ค่ะ เป็นพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ และการให้พร การให้โชคลาภ หรือช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
 

กรอบรูปมงคล

 

-ห้องนอน

ห้องนอนนี่มีผลต่อการนอนหลับของเราใช่มั้ยคะ ดังนั้นจึงไม่ควรหันหัวเตียงไปบริเวณหน้าต่างที่เปิดโล่ง แนะนำให้ปิดอำพรางโดยการใช้ผ้าม่านช่วยบดบังแสงทำให้มีแสงลอดผ่านน้อยที่สุด จะทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน รู้สึกเหมือนกับเราพักผ่อนเต็มที่ นอนหลับเต็มอิ่ม และเรื่องสุขภาพที่ดีก็จะตามมาค่ะ แอดมินขอแนะนำเป็น กรอบรูปหลวงปู่ทวด เสริมความสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยค่ะ

 

-ห้องน้ำ

ห้องน้ำเปรียบเสมือนกับห้องปลดปล่อยความทุกข์ค่ะ จะต้องสะอาดและพร้อมใช้งานตลอดเวลา และถ้าเครื่องใช้หรืออุปกรณ์สำหรับห้องน้ำชำรุดก็ควรรีบซ่อมแซม ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ค่ะ เพราะอาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่อผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านได้ค่ะ

 

4.ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน

ไม่ควรปล่อยให้ระเบียงบ้านรก หรือมีฝุ่นค่ะ ถ้าต้องปลูกต้นไม้ไว้ก็แนะนำไม่ควรปล่อยไว้ให้ต้นไม้ตายค่ะ เพราะระเบียงเป็นจุดกักเก็บทรัพย์และดูดทรัพย์ที่ดี

 

5.ฮวงจุ้ยสวน

สวนในบ้านถ้าให้เปรียบก็เปรียบเสมือนความสำเร็จในเรื่องของการเงิน ควรดูแลให้มีความเขียวชอุ่มอยู่เสมอ ไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้ตายค่ะ เพื่อเสริมความสำเร็จและดึงดูดเรื่องการเงิน

 

6.ฮวงจุ้ยสิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกบ้าน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกบ้าน อาจจะหมายถึง ศาลพระภูมิ เป็นต้นค่ะ เมื่อตั้งแล้วจะต้องมีวินัยในการดูแล ไม่ปล่อยให้ทรุดโทรมหรือรกรุงรังควรทำความสะอาดสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดบารมี ทำให้รู้สึกอยากกราบไหว้บูชา

 

7.ดูของตกแต่งบ้าน

ในการที่จะเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ดีนั้น นอกจากการจัดระเบียบสิ่งของภายในบ้านต่างๆ แล้ว ของตกแต่งบ้านก็สำคัญเช่นกันค่ะ

ของตกแต่งบ้านเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมความสิริมงคล ให้เข้ามาภายในบ้าน เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

 

กรอบรูปมงคล

 

การตั้งรูปปั้นเทพ 3 องค์ ได้แก่ ฮก ลก ซิ่ว ซึ่งคนจีนเชื่อว่าจะให้ความมั่งคั่งร่ำรวย มีเงินมีทอง มีโชคลาภวาสนา และทำให้มีสุขภาพแข็งสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย


หมดไปแล้วนะคะ กับเคล็ดลับฮวงจุ้ยบ้าน ปรับแล้วเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตแน่นอน! ใครที่กำลังหากิจกรรมทำในวันหยุด แต่ไม่รู้จะทำอะไรดี แอดมินก็ขอแนะนำ การจัดบ้านเพื่อให้ฮวงจุ้ยบ้านดีขึ้น และหากใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อสินค้าชิ้นไหนดี สามารถเข้าไปดูได้อย่างละเอียดที่เว็บไซต์ของออโรร่าได้เลยค่ะ 

 


WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

4,139ครั้ง