สถิติราคาทองคำย้อนหลัง

พาส่อง ราคาทองคำ ย้อนหลัง 20 ปี ในประเทศไทย ช่วงนี้เป็นช่วงที่ราคาทองคำขึ้นแบบเอาอะไรมาฉุดก็ฉุดไม่อยู่แล้วใช่มั้ยคะ แล้วทุกคนเคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าก่อนหน้านี้ราคาทองคำของเราอยู่ที่ราคาเท่าไหร่บ้าง? ก่อนที่จะขึ้นสูงปรี๊ดขนาดนี้ 20 ปีที่แล้วราคาทองคำของเราอยู่ที่ราคาเท่าไหร่กันน้า และหลายๆ คนอาจจะเกิดคำถามหรือข้อสงสัยกันบ้าง ว่าทำไมเราต้องเก็บเงินโดยการซื้อทองมาเก็บสะสมไว้ เราสามารถเก็บเงินด้วยวิธีอื่นได้อีกหรือไม่ วันนี้แอดมินจะพาทุกคนมาหาคำตอบกันค่ะ 

 

ทองคำ เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ที่ช่วยรักษาหรือเพิ่มมูลค่า ในภาวะตลาดผันผวน เศรษฐกิจตกต่ำ คนเลยมักนิยมซื้อทองไว้เพื่อเพิ่มมูลค่าในอนาคตนั่นเองค่ะ ราคาทองคำ มักเคลื่อนไหวตรงข้ามกับสินทรัพย์เสี่ยง อ่านมาถึงจุดนี้ทุกคนอาจเกิดคำถามใช่มั้ยคะ ว่าสินทรัพย์เสี่ยงคืออะไร สินทรัพย์เสี่ยง ถ้ายกตัวอย่างให้เห็นภาพกันแบบง่ายๆ ก็หมายถึง เงินสด หรือ หุ้น เป็นต้นค่ะ 

 

ทองคำ จึงถูกเรียกว่าเป็น Safe Heaven หรือ สินทรัพย์ปลอดภัยค่ะ ที่นักลงทุนส่วนใหญ่ใช้สำหรับการลงทุนในช่วงที่ตลาดของนักลงทุนเกิดความผันผวนนั่นเองค่ะ 

 

แล้วทำไมเราจึงต้อง ออมทองคำ?

แอดมินจะมาบอกเหตุผล ที่เราควรสะสมทองคำ แทนการเก็บออมรูปแบบอื่นๆ เพื่อเป็นตัวเลือกในการเริ่มสะสมทองคำให้กับทุกคนนะคะ

 

1. ใช้แทนการเก็บเงิน 

ทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ตัวหนึ่งที่ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บเงิน สำหรับผู้ที่เก็บเงินไม่อยู่ หรือผู้ที่ต้องการสร้างวินัยในการออมเงินค่ะ

 

2. ใช้ป้องกัน อัตราเงินเฟ้อ 

อัตราเงินเฟ้อ คือ ตัวร้ายที่ทำให้เงินสดของเรามีมูลค่าลดลงนั่นเองค่ะ เพราะถ้าเกิดภาวะเงินเฟ้อนั่นจะหมายถึงว่า สินค้าต่างๆ จะมีราคาที่สูงขึ้น แอดมินขอยกตัวอย่างง่ายๆ ให้ทุกคนเห็นภาพกันนะคะ เช่น ข้าวผัดในอดีต ราคา 30 บาท แต่ปัจจุบันราคาต่อจาน 60 บาท เป็นต้นค่ะ แล้วเงินเฟ้อน่ากลัวอย่างไร? น่ากลัวกับเราตรงที่ ทำให้เราอาจมีเงินไม่เหลือพอที่จะเก็บ หรือ เงินเก็บไม่เพียงพอในวันที่เราจะเกษียณ แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับทองคำ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ขึ้นไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ทำให้เราสามารถป้องกันความเสี่ยงตรงจุดนี้ได้ เพราะราคาของทองคำไม่เปลี่ยนไปตามสินค้าอื่นๆ นั่นเองค่ะ

 

3. สินทรัพย์ทางเลือก กระจายความเสี่ยง 

ทองคำ เป็นทรัพย์สินทางเลือกที่ปลอดภัย ถือทองคำไว้ เผื่อวันไหนหุ้นตก จะได้อุ่นใจ เพราะราคาทองคำมีแต่จะขึ้นเนื่องจาก ราคาทอง ไม่เปลี่ยนไปตามราคาสินค้าอื่นๆ ยิ่งเงินเฟ้อสูง ราคาทองก็ยิ่งสูงค่ะ อย่างน้อยการมี ทองคำ ติดตัวไว้ ก็ทำให้อุ่นใจได้ว่ามีเงินสำรองอยู่ค่ะ

 

ทั้งหมดที่แอดมินได้บอกไปข้างต้น คือเหตุผลที่ควร ซื้อทองคำเก็บไว้ในอนาคตค่ะ และในวันนี้แอดมินก็ได้รวบรวมข้อมูล ราคาทองคำเมื่อ 20 ปีที่แล้ว มาดูกันว่า ถ้าเราลงทุนในทองคำใน20 ปีก่อน ตอนนี้เราจะมีเงินเท่าไรกัน! และคุ้มค่าแก่การลงทุนไหม ไปดูกันเลยค่ะ

 

สถิติราคาทองคำย้อนหลัง20ปี

 

ราคาทองคำขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ในทุกๆ ปีแบบนี้ ใครที่คิดจะลงทุน หรือซื้อทองเก็บสะสมไว้ต้องรีบคิดแล้วนะคะ ก่อนที่ราคาจะขึ้นอีกแบบฉุดไม่อยู่ แอดมินขอแนะนำว่าเริ่มสะสมตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ อีก 20 ปีข้างหน้าราคาทองคำอาจจะเพิ่มขึ้นมาอีกหลายเท่าตัวจากเดิม ใครที่ลังเลอยู่อย่ารอช้าอยู่เลยค่ะ

 

แนวโน้มราคาทองคำปี 2566

จากผลการวิเคราะห์ของ แนวโน้มราคาทองคำในปีหน้า ของสมาคมผู้ค้าทองคำ วิเคราะห์ว่าแนวโน้มราคาทองคำปี 2566 ล่าสุดมีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอีกเรื่อยๆ ค่ะ เนื่องจากมีสงครามกัน ระหว่างรัสเซียกับยูเครนยังไม่สิ้นสุดลงนั่นเองค่ะ และมีผลทำให้ราคาทองคำในตลาดโลก มีแนวโน้มราคาทองคำที่สูงขึ้นอีกด้วย ถ้าหากว่าเราจะมองในระยะใกล้แนวโน้มราคาทองคำในเดือนหน้าก็จะค่อยๆ เริ่มดีดขึ้นตัวเพราะคนส่วนใหญ่เริ่มหันมาสนใจในตลาดทองคำกันมาก การมีสงครามสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางด้านการเงิน คนส่วนใหญ่ทั่วโลกจึงหันมาลงทุนในทองคำจึงทำให้ทิศทางและแนวโน้มราคาทองสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ 

 

ทริคเล็กๆ สำหรับคนอยากเริ่มลงทุนทองคำ

การลงทุนในทองคำในปัจจุบันนั้น มีหลากหลาย แล้วแต่ความถนัดหรือความสะดวกของแต่ละคนค่ะ แอดมินจะมาบอกการลงทุนทองคำ ในประเทศไทย ที่คนนิยมลงทุนกัน ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 4 รูปแบบนั่นเองค่ะ

1. การลงทุนโดยตรงผ่านการซื้อทองคำจากร้านขายทองออโรร่า

2. การออมทองกับออโรร่า

3. การลงทุนในสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าของไทยผ่านตลาด‘Thailand Futures Exchange’ (TFEX) 

4. การลงทุนด้วยการซื้อหุ้นในบริษัทที่ทำกิจการเหมืองทองคำผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

 
42,659ครั้ง