รวมเครื่องประดับไข่มุก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล้วงความลับ เรื่องไข่มุก ไข่มุกคืออะไร? 

รวม เครื่องประดับไข่มุก พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อ สวัสดีค่ะสาวๆ มีใครพอจะทราบกันมั้ยคะ ว่าไข่มุกคืออะไร และเกิดขึ้นได้อย่างไร และกว่าจะมีเครื่องประดับสวยๆ ให้เราสักชิ้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง วันนี้แอดมินรวบรวมข้อมูลมาแล้ว พร้อมหลักวิธีการในการเลือกซื้อไข่มุกมาฝาก ถ้าใครพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ :)

 

ไข่มุก คือ อัญมณีที่เกิดมาจากสิ่งมีชีวิต หรือเรียกกันว่า อัญมณีอินทรีย์ หลายคนอาจจะสงสัยกันใช่มั้ยคะว่า อัญมณีอินทรีย์คืออะไร 

 

อัญมณีอินทรีย์ คือ อัญมณีที่เกิดจากสิ่งมีชีวิตเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นตัวของสิ่งมีชีวิตเอง หรือ เป็นสิ่งที่สิ่งมีชีวิตสร้างขึ้น ที่อยู่นอกเหนือจาก แร่  หิน ต่างๆ ค่ะ 

 

ยกตัวอย่างอัญมณีอินทรีย์ ก็จะมีพวก ไข่มุก งาช้าง เปลือกหอย เป็นต้นค่ะ และเนื่องจากกระบวนการของการเกิดไข่มุก ไม่เหมือนกับอัญมณีอย่างอื่นๆ ที่เกิดจากการสะสมของแร่ หรือ อาจจะเป็นหินที่ทับถมกัน แต่เกิดจากหอยมุกแค่เท่านั้นค่ะ และเราจะมีวิธีการเลือกซื้อไข่มุกอย่างไรบ้าง ดูกันเลยย

 

วิธีการเลือกซื้อไข่มุก

 

1.พิจารณาขนาดและรูปร่างของไข่มุก 

เราต้องการซื้อไปทำเครื่องประดับอะไร รูปแบบไหน เช่น ต่างหูมุก ไข่มุกที่เลือกมาก็ไม่ควรที่จะเล็กจนเกินไป หรือใหญ่จนเกินไป หรือการนำไปทำเป็นสร้อยคอ ไข่มุกก็ควรเลือกให้มีขนาดที่เท่ากันหรือไล่เลี่ยกันตลอดทั้งเส้น ไม่ใหญ่บ้างเล็กบ้าง เพราะอาจจะทำให้สร้อยไข่มุกของเราไม่สวยงาม และควรมีสีที่สม่ำเสมอกันด้วย ซึ่งเครื่องประดับที่จะทำออกมานั้นต้องเหมาะสมกับรูปร่างของไข่มุกที่เลือกใช้อีกด้วยค่ะ

 

2.เลือกโดยพิจารณาจากสีของไข่มุก 

สีของไข่มุกจะมีทั้งหมด 2 ประเภท 

  1. บอดี้ คัลเลอร์ จะเป็นพวกโทนสี ขาว ครีม เหลือง

  2. โอเวอร์โทน จะเป็นพวกโทนสี  ชมพู เขียว เงิน ฟ้า

ซึ่งสีที่กำลังนิยมอยู่ในสมัยนี้ก็จะเป็นพวกโทนสีบอดี้ คัลเลอร์ค่ะ และไข่มุก ถือเป็นอัญมณีชนิดเดียวที่นำมาทำเป็นเครื่องประดับโดยไม่ต้องมีการขัดหรือการเจียระไน เพื่อคงความสวยงามตามธรรมชาติแบบนั้นไว้ ใครชอบโทนสีแบบไหนก็สามารถเลือกในแบบที่เราชอบได้นะคะ

 

3.พิจารณาลักษณะเนื้อผิวของไข่มุก

เนื้อผิวของไข่มุกเป็นส่วนสำคัญที่สุด เพราะไข่มุกที่ดีจะต้องมีผิวเรียบเนียน ไม่มีริ้วรอย ไม่มีตำหนิ

 

4.พิจารณาจากความมันวาว 

ไข่มุกที่ดีจะต้องมีเนื้อที่ มัน วาว สดใส ไม่มีความหมองคล้ำ และควรมีประกายสม่ำเสมอทั้งเม็ดด้วยค่ะ เพราะไข่มุกที่ดี ควรมีประกายที่สม่ำเสมอ

 

หมดไปแล้วนะคะกับ วิธีการเลือกซื้อไข่มุก เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้ประโยชน์กันสุดๆ เลยใช่มั้ยเอ่ย? หรือสาวๆ คนไหนที่อยากจะมีเครื่องประดับมุกแท้ ติดตู้ไว้ เผื่อนำไปใส่แบบชิคๆ ในวันสบายๆ แอดมินจะขอกระซิบบอกว่า ทางออโรร่าก็มีสร้อยไข่มุกขายด้วยน๊า!! และจะมีชิ้นไหนสวยถูกใจสาวๆ กันบ้าง เราไปดูกันเล้ยย

 

ป้ายยา 5 เครื่องประดับไข่มุก สาวๆ ห้ามพลาดน้า

 

เครื่องประดับไข่มุก

มาเริ่มกันที่เครื่องประดับชิ้นแรก สร้อยข้อมือมุกแท้ Bright Pearl เติมความหวานเจี๊ยบให้กับสาวๆ น้องคนนี้เป็นข้อมือมุกแท้นะคะ ดีไซน์น่ารัก ใช้ไข่มุก 2 ขนาด จำนวน 7 เม็ด ทำให้ตัวสร้อยดูมีลูกเล่น น่าค้นหา สาวๆ คนไหนที่อยากได้สร้อยข้อมือแบบเรียบๆ ไม่ดูรกจนเกินไป แอดมินขอแนะนำเป็นน้องคนนี้เลยค่ะ มินิมอลสุดๆ ขอป้ายยาเลย

 

เครื่องประดับไข่มุก

ไอเทมที่สาวๆ ควรมีติดตู้ไว้ชิ้นต่อไปนั่นก็คือ ต่างหูมุกแท้ Stunning Pearl ดีไซน์สวยสุดๆ ผิววาวกลมสวย เข้าได้กับทุกลุค ขนาดของไข่มุกเป็นขนาดที่กำลังพอดีเลยค่ะ ไม่ใหญ่ไปหรือไม่เล็กจนเกินไป โดดเด่น ใส่แล้วดูมีเสน่ห์สุดๆ น้องเป็นไข่มุกน้ำจืดแท้ เงาวาวคัดพิเศษอีกด้วยนะคะ ใครที่กำลัง ลังเลอยู่แอดมินขอฝากไอเทมนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ รับรองว่าคุ้มค่าสุดๆ เลยค่ะ

 

 

เครื่องประดับไข่มุก

สร้อยข้อมือไปแล้ว  ต่างหูไปแล้ว แอดมินขอป้ายยาสร้อยคอบ้างนะคะ สร้อยคอมุกแท้ Stunning Pearl น้องเป็นสี Bright Pearl แวววาวสะดุดตาสุดๆ ดีไซน์น่ารักมินิมอล สาวๆ ที่ชอบเครื่องประดับเรียบๆ แต่สามารถใส่เข้าได้กับทุกชุด ต้องถูกใจน้องคนนี้แน่นอนค่ะ ความยาวขอสร้อยมุกมีขนาดกำลังพอดี แอดมินรับรองว่าสาวๆ ต้องถูกใจแน่นอนเลยค่ะ

 

เครื่องประดับมุก

มาต่อกันที่สร้อยข้อมือ สร้อยข้อมือมุกแท้ Baby Pearl เอาใจสาวๆ สไตล์มินิมอลสุดๆ ตัวสร้อยข้อมือมีความเงา แวววาว ใส่แล้วขับผิวดูดีสุดๆ สามารถใส่ได้ในทุกๆ โอกาส ด้วยความที่น้องมีความเรียบหรู สามารถใส่ได้ทั้งไปเที่ยวหรือไปออกงานก็ได้ เพิ่มความหวานให้ผู้ใส่แบบสุดๆ น่ารักขนาดนี้ใครจะอดใจไหวคะ ใครที่สนใจหรือลังเลอยู่ ซื้อเลยค่ะ คุ้มค่าแน่นอน แถมราคายังดีอีกด้วย ต้องมีแล้วนะคะสาวๆ

 

เครื่องประดับไข่มุก

เอาใจสาวๆ สไตล์มินิมอลกับ สร้อยคอมุกแท้ Baby Pearl สามารถใส่ได้ทุกๆ วันเป็น Everyday look เลยค่ะ ดีไซน์น้องน่ารักมากๆ จะใส่ไปทะเล หรือใส่ไปทำงานก็เหมาะสุดๆ ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการใส่เครื่องประดับที่ดูไม่เยอะเกิน ดูมีลูกเล่น แอดมินขอป้ายยาสร้อยคอมุกเส้นนี้นะคะ ของมันต้องมี อย่ารอช้าอยู่ค่า รีบสั่งเลย!!

 

หมดไปแล้วนะคะกับ ล้วงความลับ เรื่องไข่มุก ไข่มุกคืออะไร? พร้อม ป้ายยาเครื่องประดับไข่มุก หมดไปเท่าไหร่แล้วคะกับคำว่าของมันต้องมี แต่น้องน่ารักจริงๆ นะคะ ใครที่กำลังสนใจ หรือกำลังมองหาเครื่องประดับมุกสักชิ้น แต่ยังมีความลังเลใจอยู่ แอดมินหวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้กับสาวๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ

 


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

4,295ครั้ง