6 เคล็ดลับ เปลี่ยนงานใหม่อย่างไรให้ดีกว่าเดิม?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6 เคล็ดลับ เปลี่ยนงานใหม่อย่างไรให้ดีกว่าเดิม? สิ่งที่ยากพอๆ กับการหางานใหม่นั่นก็คือ.. ย้ายงานอย่างไรให้ดีกว่าเดิม? ซึ่งหลายๆคนอาจจะประสบกับปัญหาที่ย้ายงานเท่าไหร่ก็ไม่เจองานที่ตรงใจสักที เปลี่ยนบริษัทบ่อย ปีนึงเปลี่ยนมากกว่า 2 บริษัท!! แล้วทุกคนทราบกันมั้ยคะ ว่าการที่เปลี่ยนบริษัทหรือย้ายงานบ่อยๆ มีผลต่อการพิจารณารับเข้าทำงานในบริษัทใหม่ นอกจากนี้การที่เราเปลี่ยนหรือย้ายงานบ่อย ยังมีผลต่อความก้าวหน้าในสายอาชีพอีกด้วยนะ วันนี้น้องของขวัญจะมาบอกเคล็ดลับ เปลี่ยนงานใหม่อย่างไรให้ดีกว่าเดิม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย! 

 

1.กำหนดเป้าหมายพิชิตใจ

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงใน การหางานใหม่คือ การกำหนดเป้าหมาย  วางเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร..

เราต้องการอะไร เราต้องทำความเข้าใจในตัวเองก่อนน๊าา ถ้าหากว่าเรามีเป้าหมายที่แน่วแน่และชัดเจน ก็จะดีกว่าคนที่ไม่มีเป้าหมาย ย้ายงานไปเรื่อยๆ นอกจากจะทำให้อยู่ไกลจากความสำเร็จแล้ว ยังทำให้เสียเวลานานกว่าจะประสบความสำเร็จอีกด้วย

 

2.หาคำตอบว่าเปลี่ยนงานเพื่ออะไร

หลังจากที่ทุกคนรู้เป้าหมายแล้ว ลองกลับมาถามตัวเองดูว่า งานที่เราทำอยู่ในปัจจุบันนั้นมันดีหรือตอบโจทย์เป้าหมายแล้วหรือยัง บางทีงานที่ทำอยู่ตอนนี้อาจจะตอบโจทย์แล้ว แต่คุณเพียงแค่รู้สึกเบื่อ หรือจำเจเท่านั้น อาจจะต้องลองปรับที่คุณก่อน คุณอาจจะมีความสุขมากขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนหรือย้ายงาน 

 

แต่ถ้าหากว่าคุณเปลี่ยนที่ตัวคุณเองแล้วยังรู้สึกว่าไม่มีความสุขกับงานที่ทำอยู่ สภาพแวดล้อมหรือบรรยากาศรอบตัวไม่ได้ส่งเสริมกับตัวคุณเอง การเปลี่ยนงานหรือย้ายงานก็เป็นสิ่งที่ควรทำ โดยอาจจะต้องคิดไตร่ตรองก่อน ว่าคุณต้องการอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าตอบแทน หรือความท้าทายใหม่ๆ เป็นต้น และเมื่อได้คำตอบที่ต้องการ ก็เตรียม Resume ให้พร้อมและสมัครงานในตำแหน่งที่คุณต้องการได้เลย!!

 

3.ศึกษาข้อมูลบริษัทใหม่ก่อนย้ายงาน

น้องของขวัญขอแนะนำให้คุณควรศึกษาข้อมูลของบริษัทนั้นให้ถี่ถ้วน รอบด้าน ก่อนที่จะตอบตกลงในทันที ถึงแม้ว่าค่าตอบแทนจะดีก็ตาม.. ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการพนักงาน วัฒนธรรมองค์กร ซึ่งสิ่งเรานี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถที่จะถามฝ่าย Hr โดยตรงได้ 

น้องของขวัญขอแนะนำว่า เวลาจะสมัครงานควรส่งสมัครไว้หลายๆ ที่นะคะ เพื่อให้เราได้มีตัวเลือกในการตัดสินใจ และเปรียบเทียบ ข้อดี-ข้อเสีย ของบริษัทนั้นๆ

 

4.ทุกการเปลี่ยนแปลงมักจะมีความเสี่ยงเสมอ

การที่คุณจะเปลี่ยนงานในแต่ละครั้งมักจะมีความเสี่ยงตามมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสายงานแบบไหน คุณจะต้องเรียนรู้และเริ่มปรับตัวใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วัฒนธรรมองค์กร วิธีการทำงาน เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเวลาการปรับตัวไปทำงาน คุณจะต้องใช้เวลาปรับตัว น้องของขวัญขอเตือนว่าอย่าลืมเรื่องนี้ไปน๊า สำคัญพอๆ กับการหางานใหม่เลย!!

 

5.อย่าพึ่งรีบเทงานเก่า!

ข้อนี้สำคัญมาก! เพราะหลายๆ คนมักจะคิดว่าได้งานใหม่แล้ว งานเก่าก็ขอบายนะจ๊ะ ซึ่งความเป็นจริงไม่สามารถทำแบบนี้ได้น๊า เพราะการที่คุณนั้นได้งานใหม่ไม่ได้หมายความว่า ความรับผิดชอบของคุณต่อที่ทำงานเก่าจะจบลง ดังนั้น ควรรับผิดชอบงานอย่างเต็มที่ก่อน

 

แต่ แต่ แต่ การเปลี่ยนงานไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณมีความสามารถ และเป็นที่ต้องการ ในบางครั้งคุณอาจจะยังไม่มั่นใจและไม่กล้าเริ่มออกมาเพื่อเปลี่ยนแปลง ขาดความมั่นใจในตัวเองไปบ้าง แต่ก็ไม่เป็นไรนะคะ น้องของขวัญมีเคล็ดลับความมั่นใจมาบอกทุกคน!! เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับคนที่กำลังคิดจะหางานใหม่ หรือเริ่มทำอะไรใหม่ๆ นั่นก็คือการพกไอเทมเสริมดวงนั่นเอง

 

6.พกไอเทมเสริมดวง เสริมสิริมงคล ด้านการงาน

สร้อยข้อมือปี่เซียะ

เดี๋ยวนี้ไอเทมเสริมดวงเสริมความปัง มีหลายอย่างมาก! สำหรับใครที่พึ่งจะเริ่มเป็นสายมู น้องของขวัญขอแนะนำเป็น กำไลข้อมือปี่เซียะ เสริมสิริมงคล ถ้าหากให้พูดถึงเครื่องรางมงคลตามความเชื่อของชาวจีน กำไลข้อมือปี่เซียะ ที่เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลและช่วยเรียกโชคลาภเงินทอง รวมถึงการงาน และป้องกันภัยอันตรายต่างๆ ที่จะเข้ามาได้ ผู้คนจึงพกพาติดตัวเป็นเครื่องรางในรูปแบบ “สร้อยข้อมือปี่เซียะ” ที่มีความสวยงาม ช่วยเสริมบารมีให้กับผู้สวมใส่ สำหรับใครที่ยังไม่มีไว้ครอบครอง น้องของขวัญอยากจะบอกว่า ที่ออโรร่ามีไว้ให้เลือกซื้อมากมาย ตามความชอบของทุกคนเลย!! รีบตำด่วนเลยน้า

 

หมดไปแล้วนะคะ กับ 6 เคล็ดลับ เปลี่ยนงานใหม่อย่างไรให้ดีกว่าเดิม? เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย ถ้าหากใครที่กำลังมองหางานใหม่อยู่ น้องของขวัญขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้งานใหม่ที่โดนใจน๊าา ส่วนใครที่สนใจ สร้อยข้อมือปี่เซียะ สามารถซื้อได้ที่เว็ปไซต์ของออโรร่าได้เลย


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

 

 

11,343ครั้ง