6 วิธี ตรวจเช็กเพชรแท้เพชรปลอม

6 วิธี ดูเพชรแท้ เพชรเทียม สวัสดีค่าทุกคน กลับมาเจอกับน้องของขวัญอีกแล้ว วันนี้น้องของขวัญจะพาทุกคนมาเปิดความลับ! วิธีการดูเพชรแท้ หรือ เพชรเทียม อยากทราบกันแล้วใช่มั้ยคะ ว่ามีวิธีการตรวจสอบ อย่างไรบ้าง ถ้าหากพร้อมกันแล้วน้องของขวัญจะพาทุกคนไปดูกันเลย

 

ถ้าหากคนธรรมดาๆ แบบเรานั้นมาดูเพชรแท้ เพชรเทียม คงเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เพราะรายละเอียดในการดูเพชรนั้นมีมากมาย เท่านั้นยังไม่พอ ในปัจจุบันนี้มีการปลอมแปลงหรือผลิตเพชรปลอมออกมาเยอะมาก และมีความเนียนจนไม่สามารถแยกด้วยตาเปล่าออก! แต่ น้องของขวัญขอบอกว่า เพชรแท้ก็คือเพชรแท้นะค้าา

 

ดังนั้นน้องของขวัญจึงรวบรวม 6 วิธี ตรวจเช็กเพชรแท้ เพชรเทียม ดูยังไง โดย 6 วิธีนี้สามารถตรวจเช็กได้อย่างแม่นยำ หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยยย!

 

6 วิธี ตรวจเช็กเพชรแท้ เพชรเทียม ดูอย่างไร

 

1.ตรวจสอบใบเซอร์ของเพชร

วิธีที่ง่ายที่สุดในการตรวจสอบเพชรแท้ นั่นคือการดูใบเซอร์ หรือเรียกอีกชื่อว่าใบรับรองคุณภาพของเพชร โดยในใบรับรองคุณภาพนั้นจะมีรายละเอียดของเพชร ความสะอาด และสีของเพชรอยู่ และถ้าหากเป็นเพชรแท้จะระบุว่า Natural Diamond ลงไปในใบเซอร์อีกด้วย 

 

2.ดูรอยขีดข่วน

ก่อนอื่นน้องของขวัญขอเตือนทุกคนก่อนนะ ว่าคุณไม่ควรนำเพชรไปขูดกับอะไรโดยที่ไม่จำเป็น ถ้าคุณไม่อยากให้เพชรเกิดความเสียหายโดยไม่จำเป็น ถ้าหากเป็นเพชร CZ หรือเพชรสังเคราะห์ ที่ได้รับการสวมใส่เป็นประจำจะเกิดรอยขีดข่วนเป็นธรรมดา แต่ถ้าหากเป็นเพชรแท้ จะไม่มีทางที่จะเกิดรอย เนื่องจากเพชรเป็นวัสดุที่แข็งที่สุด

 

3.เป่าลมหายใจ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด เพราะเพรแท้จะมีคุณสมบัติที่สามารถนำความร้อนได้ดี หากลองเป่าลมหายใจออกใส่เพชร วิธีคล้ายๆ กับที่ทำใส่กระจก เพชรแท้จะขุ่นเพียงครู่เดียว แล้วหายไปอย่างรวดเร็ว แต่ถ้าหากเป็นเพชร CZ หรือเพชรสังเคราะห์ จะมีฝ้าหรือไอน้ำอยู่ประมาณ 2-3 นาที แล้วจึงกลับไปใสเหมือนเดิมค่ะ

 

4.ใช้ประโยชน์จากกล้องส่องพระ

เพราะกล้องส่องพระสามารถทำให้เราดูรายละเอียดต่างๆ ของเพชรได้ หากเป็นเพชรแท้จะมีเหลี่ยมที่ดูคม ไม่มีร่องรอยการขีดข่วน หากเป็นเพชรปลอมจะไม่มีความคมใดๆ และมีร่องรอยการถูกขีดข่วนอีกมากมาย

 

5.นำเพชรไปแช่น้ำ

วิธีนี้เป็นอีกวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ยาก โดยการนำเพชรแท้ไปแช่น้ำ ทุกคนเกิดคำถามกันใช่ไหมคะ ว่าทำไมต้องแช่น้ำ เพราะหากเป็นเพชรแท้ แช่น้ำเพชรจะจมทันที หากเป็นเพชรปลอม จะสามารถลอยน้ำได้ เพราะเพชรปลอมทำมาจากพลาสติกนั่นเองค่ะ

 

6.ซื้อเพชรกับร้านที่น่าเชื่อถือ

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เลยนะคะ การที่เลือกร้านสำหรับซื้อเพชรร้านที่สามารถไว้ใจได้ และมั่นใจในคุณภาพของสินค้านั้น เป็นสิ่งสำคัญมากๆ เลยทีเดียว เพราะเราจะสามารถมั่นใจว่าสินค้าที่ได้รับเป็นของแท้แน่นอน และสามารถตรวจสอบได้ น้องของขวัญขอแนะนำให้ลูกค้ามาซื้อที่ออโรร่า ทั้งได้รับมาตรฐาน และการการันตีเพชรแท้ทุกชิ้น การการันตีจากเครื่องตรวจเพชรมาตรฐานระดับโลก เท่านั้นยังไม่พอ มีในเซอร์จาก De Beers และ Sarine การันตีแน่นๆ ขนาดนี้ลูกค้าสามารถไว้ใจได้ สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็ปไซต์ของออโรร่าหรือหน้าร้านก็ได้น้า 

 

หมดไปแล้วนะคะ กับ เปิดความลับ ฉบับออโรร่า กับ 6 วิธี ตรวจเช็กเพชรแท้ เพชรเทียม ดูยังไง เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้ประโยชน์กันไปบ้างใช่ไหมเอ่ยยย แต่น้องของขวัญขอบอกก่อนว่า ทั้งหมดนี้เป็นแค่วิธีการตรวจเพชรเบื้องต้นเท่านั้นนะคะ ถ้าหากอยากให้มั่นใจจริงๆ ก็ควรซื้อเพชรกับร้านเพชรที่ไว้ใจได้ มีใบรับประกัน และสามารถตรวจสอบได้เท่านั้น สำหรับใครที่กังวลกลัวได้เพชรปลอม น้องของขวัญขอแนะนำสั่งซื้อที่ออโรร่าเท่านั้น ตรวจสอบได้ ของแท้ ส่งถึงมือลูกค้าแน่นอนค่ะ


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

18,114ครั้ง