5 เคล็ดลับ ควรรู้ ก่อนซื้อทองคำโปร่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5 เคล็ดลับที่ควรรู้ ก่อนซื้อทองคำโปร่ง  ทองคำโปร่ง ดีอย่างไร? ทำไมหลายๆ คนถึงเลือกซื้อทองคำแบบโปร่ง แล้วทุกคนเคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าทำไมกันน้าา? น้องของขวัญขอรวบรวม 5 คำถามยอดฮิต ที่หลายคนมักสงสัยมาให้ หากใครพร้อมแล้วก็ไปไขคำตอบพร้อมกันเลยค่า

 

1.ทองคำโปร่ง คืออะไร 

ทองโปร่ง จะเป็นการขึ้นรูปทองคำในแบบที่เหลือพื้นที่ว่างภายในมากกว่าแบบตัน ดังนั้น เวลาเรามองทองจากภายนอกจะดูเหมือนเส้นใหญ่กว่า แต่น้ำหนักอาจจะมีเพียงแค่ 1-2 สลึง เพียงเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทองคำเส้นใหญ่ๆ หรือใส่เพื่อความสวยงามค่ะ

 

2.ทองคำโปร่ง ดูแลรักษาอย่างไร 

ทองคำโปร่ง จะต้องดูแลรักษาให้ดีกว่าทองคำตัน ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะถ้าหากทองคำโปร่งเส้นใหญ่กว่าน้ำหนักจริงมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้เกิดโอกาสบุบได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

 

3.ข้อดีของทองคำโปร่ง คืออะไร

1.ได้ทองเส้นโตๆ ในงบที่ประหยัด ในบางทีเราอาจเห็นสร้อยคอทองคำเส้นโตๆ นึกว่าน้ำหนักอาจจะหลายบาท แต่จริงๆ แล้วอาจจะหนักเพียง 1-2 สลึงก็ได้

2.ทองคำโปร่งมักมีลวดลาย ลูกเล่น ตกแต่งด้วยฝีมือช่างได้หลากหลายกว่า มีแบบให้เลือกเยอะ และมักมีลายใหม่ๆ อยู่เสมอ

 

4.ข้อเสียของทองคำโปร่ง คืออะไร

ต้องมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ ถ้าหากว่าใช้งานแบบปกติ ไม่เผลอเอามือไปสะบัด หรือดึงแรงๆ หรือห้อยพระจี้องค์ใหญ่ๆ หนักๆ ก็จะสามารถใช้งานไปได้เรื่อยๆ แต่ถ้าหากเป็นคนที่ใช้ไม่ระวัง ก็อาจทำให้ทองคำโปร่งขาดเอาได้ค่ะ

 

5.บทสรุปเกี่ยวกับทองคำโปร่ง

การเปรียบเทียบในน้ำหนักที่เท่ากันระหว่างทองคำแบบตัน และทองคำแบบโปร่ง จะมีน้ำหนักของเนื้อทองที่เท่ากัน แต่ขนาดก็จะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล บางคนอยากได้เส้นใหญ่ๆ ในงบประมาณที่กำหนด ต้องเป็นทองคำโปร่ง ถ้าหากอยากได้ทองใส่แบบสวยๆ ไม่คิดว่าจะขาย เอาแบบประหยัดงบ และมั่นใจว่าสามารถรักษาได้ดี ก็สามารถเลือกซื้อทองคำแบบโปร่งได้นะคะ เป็นตัวเลือกที่ดีเลย น้องของขวัญขอแนะนำค่า

 

หมดไปแล้วนะคะ กับ 5 คำถามยอดฮิต เกี่ยวกับทองคำโปร่ง เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้ประโยชน์กันบ้างมั้ยเอ่ย ถ้าหากอยากจะเลือกซื้อทองคำดีๆ สักเส้น น้องของขวัญขอแนะนำ ให้เลือกซื้อทองคำที่ร้านทองที่น่าไว้วางใจ หรือสามารถสั่งซื้อที่ออโรร่า ออนไลน์ สามารถมั่นใจได้ว่าได้รับสินค้าของแท้แน่นอน ได้รับใบรับประกันจากออโรร่า และมีบริการล้าง ซ่อม ต่อ ฟรี ตลอดอายุการใช้งานอีกด้วยค่ะ


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

13,230ครั้ง