ทำความสะอาดทองคำ

วิธีทำความสะอาดทองง่ายๆ ด้วยของใช้ภายในห้องครัว 

 

ใครกำลังเจอปัญหาเดียวกับน้องของขวัญอยู่บ้างคะ? เครื่องประดับทองคำที่มีอยู่ไม่เงาวับเหมือนใหม่ ยิ่งใช้นานวันยิ่งดูหมอง สีไม่สดใสเหมือนเดิม ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจเกิดจากการใช้งานในชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง เช่น ไขมัน โลชั่น น้ำหอม หรือแม้แต่เครื่องสำอางที่เราใช้ในทุกวัน วันนี้น้องของขวัญขอพาทุกคนมาทำความสะอาดทองง่ายๆ ด้วยของใช้ภายในครัว และไม่ยุ่งยากอีกด้วย อยากทราบกันหรือยังคะว่ามีวิธีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วก็ไปกันเลยค่า!!

 

เครื่องประดับทอง ไม่ว่าจะเป็นสร้อยข้อมือ สร้อยคอ หรือแม้แต่แหวน เมื่อเราใช้ไปนานๆ แล้วอาจจะเกิดความหมอง ไม่สดใสเหมือนเดิม อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เครื่องประดับทองหมองนั้น อาจจะเป็นเพราะ เหงื่อ ของเราเองด้วยเพราะในเหงื่อของเรามีกรด เครื่องประดับมักแพ้ความเค็มในเหงื่อ 

 

รวม 5 วิธีทำความสะอาดง่ายๆ ด้วยของใช้ภายในครัว

 

1.ต้มเครื่องประดับทองในน้ำเดือด

หากเราต้องการทำความสะอาดเครื่องประดับทอง ที่มีคราบไขมันมากๆ สามารถทำได้ง่ายๆ แค่นำมาต้มในน้ำเดือด ประมาณ 30วินาที ใส่น้ำให้ท่วมเครื่องประดับทอง หลังจากนั้น พวกคราบไขมันหรือคราบสกปรกจะลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ และให้ใช้น้ำยาล้างจาน ขจัดคราบอีกครั้ง ขัด ถู ด้วยผ้านุ่มๆ เพียงเท่านี้จากสร้อยหมองๆ ก็กลับมาเงาวับเหมือนใหม่แล้วค่ะ

 

2.ทำความสะอาดเครื่องประดับทองโดยใช้น้ำยาล้างจาน

นำน้ำยาล้างจานและน้ำอุ่นมาผสมให้เข้ากัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น หรือหากในครัวบ้านใครมี น้ำแร่หรือโซดา ก็สามารถนำมาใช้แทนน้ำเปล่าได้นะคะ เพราะฟองแก๊สจะทำให้คราบที่ติดอยู่นั้น ออกง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ สามารถนำเครื่องประดับมาแช่ทิ้งไว้ แต่ขอเตือนว่าอย่าเกิน 15 นาทีนะคะ จากนั้นให้นำแปรงสีฟันขนนุ่ม มาขัดอย่างเบามือ เพียงเท่านี้เครื่องประดับที่ดูหม่นหมองก็กลับมาสดใสแล้วค่า

 

3.แช่เครื่องประดับทองในน้ำมะนาว

หากที่บ้านใครมีมะนาว ลองมาทำด้วยวิธีนี้ดูสิคะ บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วย เอาให้พอท่วมเครื่องประดับทองของเรา จากนั้นให้นำทองแช่ลงไปในถ้วยใช้เวลาประมาณ 1 คืน จากนั้นนำแปรงสีฟันขนนุ่มขัดเบาๆ ตรงที่เป็นคราบ แล้วจึงนำมาล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้งพร้อมโรยแป้งเด็กลงบนเครื่องประดับทอง จากนั้นเครื่องประดับที่ดูหม่นหมองจะกลับมาใสวิ้ง แวววับแน่นอนค่ะ

 

4.น้ำมะขามเปียก

วิธีสามารถทำตามได้อย่างง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก เพียงน้ำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำอุ่น คั้นจนได้น้ำมะขามเปียกออกมา จากนั้นให้นำเครื่องประดับทองมาแช่ในน้ำมะขามเปียกประมาณ 5 นาที แล้วใช้แปรงสีฟันขนนุ่ม มาขัดซ้ำอีก 1รอบ หลังจากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำสะอาด และเช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้เครื่องประดับทองของคุณก็จะกลับมาสีสวยเหมือนใหม่แล้วค่ะ

 

5.เบกกิ้งโซดา

นำผงเบกกิ้งโซดาประมาณ 2ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น คนให้เข้ากันจนเหนียวข้น จากนั้นจึงนำมาถูลงบนเครื่องประดับทอง ขัดอย่างเบามือด้วยแปรงสีฟันขนนุ่ม ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้เครื่องประดับทองของเราก็กลับมาสดใส เหมือนใหม่แล้วค่ะ

 

ถ้าเมื่อไหร่ที่เครื่องประดับทองสุดรัก สุดหวง ของเราเกิดหมองคล้ำ ไม่สดใสเหมือนเดิม ก็ขอให้ทุกคนลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ ที่สำคัญสามารถหาอุปกรณ์ได้ง่ายๆ ทำตามได้ง่าย เพียงแค่เข้าครัว! ก็หมดไปแล้วนะคะ กับ วิธีทำความสะอาดทองง่ายๆ ด้วยของใช้ภายในห้องครัว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ใครทำตามแล้วได้ผลมาพูดคุยบอกกันด้วยน้าาา

 


 

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping > Click

Aurora Diamond Outlet > Click

Aurora บอกโปร > Click

มูเตลู พระเครื่อง > Click

โปรลับคนรักเพชร > Click 

44,050ครั้ง