พลอยทับทิม อัญมณีประจำเดือน กรกฎาคม , พลอยทับทิม , อัญมณีประจำเดือน , อัญมณีประจำเดือน กรกฎาคม

พลอยทับทิม อัญมณีประจำเดือน กรกฎาคม สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับน้องของขวัญกันอีกแล้วนะคะ วันนี้มาพูดกันในเรื่องของ พลอยประจำเดือนเกิด กรกฎาคม พลอยทับทิมนั่นเอง ทับทิม อัญมณีสีแดงสดใส เปรียบเสมือนราชาแห่งอัญมณี ไม่เพียงแต่สวยงาม แต่ยังทรงพลัง เต็มไปด้วยความหมาย และความเชื่ออันล้ำค่า เหมาะแก่ผู้ที่เกิดในเดือนกรกฎาคมอีกด้วย และวันนี้น้องของขวัญจะพาทุกคนไปทำความรู้จักถึงความเป็นมาของพลอยทับทิมกัน หากพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!

 

ทับทิม เป็นสัญลักษณ์ของผู้มีอำนาจ ซึ่งมีความเชื่อกันว่าเป็นอัญมณีของดาวอังคารและดาวพระอาทิตย์ ที่จะช่วยเสริมความเชื่อมั่นในตัวเองและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับผู้สวมใส่ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Ruby ซึ่งมาจากคำว่า Rebeus ในภาษาละติน ที่แปลว่า สีแดง

 

ประวัติของ “ทับทิม”
ทับทิม เป็นราชาแห่งอัญมณีที่เรียกกันมาอย่างช้านาน “เพชรคือเพื่อนที่ดีของผู้หญิง” เป็นความหมายที่แฝงอยู่ในเพลงของ Marilyn Monroe ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคุณสมบัติของทับทิมก็ไม่ได้น้อยลงไปเลย ไม่ว่าจะเป็นคนชนชั้นสูงหรือผู้ที่มีหน้าตาในแวดวงสังคมก็หานำมาประดับร่างกาย นอกจากทับทิมจะเป็นเครื่องประดับแล้ว ยังมีความสำคัญในฐานะของเครื่องรางของขลังอีกด้วย คนโบราณจะใช้ประดับบนเสื้อเกราะ สายบังเหียน และฝักดาบของชนชาติอารยะในเอเชียของยุคโบราณ ในยุคสมัยนั้นทับทิมเป็นอัญมณีที่หายากมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง

 

พลอยทับทิม อัญมณีประจำเดือน กรกฎาคม , พลอยทับทิม , อัญมณีประจำเดือน , อัญมณีประจำเดือน กรกฎาคม

 

ความหมายของทับทิม

1.พลังอำนาจ พลอยทับทิม เชื่อกันว่าเป็นตัวแทนของพลังอำนาจ ความมั่นใจ และความกล้าหาญ ช่วยเสริมให้ผู้สวมใส่มีภาวะผู้นำ ตัดสินใจฉับไว ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอีกด้วยค่ะ

 

2.ความรัก สีแดงร้อนแรงของพลอยทับทิม สื่อถึงพลังแห่งรัก นิยมมอบเป็นของขวัญแทนใจ บ่งบอกถึงความรักที่มั่นคง ยืนยาว และตลอดไปค่ะ

 

3.โชคลาภ พลอยทับทิม เชื่อกันว่านำโชคลาภ เงินทอง มาสู่ผู้สวมใส่ ช่วยให้ทำมาค้าขายคล่อง เจริญรุ่งเรือง

 

4.สุขภาพ พลอยทับทิม เชื่อกันว่าส่งผลดีต่อสุขภาพ ช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ

 

5.ความสง่างาม พอลยทับทิม ช่วยเสริมเสน่ห์ เพิ่มความสง่างาม ดึงดูดใจ

 

การดูแลรักษาพลอยทับทิม

1.ควรหลีกเลี่ยงการตกหล่นหรือกระทบอย่างรุนแรง

2.ควรทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ และผ้านุ่ม ไม่ควรใช้สารเคมีหรือน้ำร้อน

3.เก็บเครื่องประดับในกล่องหรือถุงผ้าเมื่อไม่ใช้งานเสร็จแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับอัญมณีประจำเดือนกรกฎาคม ได้สาระและความรู้กันไปแบบจุใจเลยใช่ไหมเอ่ย และหากใครที่เกิดในเดือนกรกฎาคม อยากมีอัญมณีประจำเดือนไว้ครอบครองละก็ ออโรร่าก็มีสินค้าคุณภาพ ให้คุณเลือกซื้อ เลือกช้อป อย่ารอช้า รีบเลย!

 


 

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า หรือรับชมข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใคร

WEBSITE : www.aurora.co.th

FACEBOOK : Aurora Gold and Jewelry

Line Official : @aurorathailand

Line Shopping 

ชี้เป้า Jewelry 

Aurora บอกโปร 

มูเตลู พระเครื่อง

2,868ครั้ง